00:25 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cụ bà 98 tuổi dùng tiền mừng tuổi ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19

20:21 08/04/2020

(THPL) - Chiều 8/4, cụ Lê Thị Tích (98 tuổi) đi bộ tới xã Các Sơn (huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh) ủng hộ số tiền 1 triệu đồng để phòng, chống dịch Covid-19. Đây là số tiền cụ để dành từ những lần con cháu mừng tuổi trong nhiều năm qua.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Hoàng – Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xã Các Sơn (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) cho biết: "Cụ Lê Thị Tích gần 100 tuổi đã chống gậy đi bộ gần 1km đến Ban vận động xã ủng hộ 1 triệu đồng cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 xã".

Cụ Lê Thị Tích chia sẻ với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 rằng: “Tôi nghe đài báo, tivi tuyên truyền nhiều về dịch bệnh và không biết mang tiền đến đâu ủng hộ nên tôi mang đến đây”.

Cụ Lê Thị Tích đã chống gậy đi bộ gần 1km để ủng hộ tiền cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

"Trong những ngày qua, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Các Sơn, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài xã đã tích cực ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đặc biệt, khi cụ bà Lê Thị Tích chống gậy lên ủng hộ 1 triệu đồng là số tiền tiền cụ tiết kiệm từ những lần con cháu mừng tuổi mỗi dịp Tết, chẳng biết bao nhiêu cho đủ, nhưng tấm lòng và những tình cảm của cụ Tích nói riêng và con em xã Các Sơn nói chung đối với quê hương đất nước, Ban vận động xã vô cùng cảm kích", theo ông Hoàng .

Trước đó, ngày 17/3 tại Hà Nội, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tổ chức Lễ phát động toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19. Tại buổi lễ, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn phát động kêu gọi toàn dân chung tay phòng, chống dịch Covid-19.

Lời kêu gọi nhấn mạnh, dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, ngày càng lan rộng, bùng phát tại nhiều quốc gia, ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế toàn cầu và đang tác động nhiều mặt đến đời sống nhân dân và kinh tế, xã hội của đất nước. Với truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc, thời gian qua nhiều tổ chức, cá nhân đã tự nguyện vận động, ủng hộ một số địa phương, cơ sở, đơn vị, cá nhân và những trường hợp phải cách ly, điều trị.

Để tiếp tục cùng Đảng, Nhà nước tập trung phòng chống dịch, có thêm nguồn lực để tăng cường các biện pháp phòng, chữa bệnh, bảo đảm an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe của nhân dân, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước, đồng bào ta ở nước ngoài với tình cảm sâu sắc và trách nhiệm của mình hãy tích cực tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19.

Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam trân trọng, ghi nhận sự quan tâm, ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân và sẽ kịp thời chuyển tới những đơn vị, cá nhân đang trực tiếp làm công tác phòng chống dịch, chữa trị bệnh, những khu vực đang phải cách ly, những trường hợp đang được điều trị bệnh cần sự giúp đỡ của cộng đồng.

Hải Châu

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu