21:02 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cụ bà 85 tuổi nuôi 4 người con mắc bệnh xương thủy tinh bẩm sinh

06:05 27/06/2017

(THPL) - Người mẹ già đã 85 tuổi hằng ngày vẫn phải tần tảo chăm sóc cả 4 người con mắc bệnh xương thủy tinh bẩm sinh. Người chị vừa làm phẫu thuật cưa một bên chân thì đến cô em út phải nhập viện điều trị.

Đó là hoàn cảnh đáng thương của gia đình cô Phạm Thị Đông (45 tuổi), trú tại đội 1, xã Hải Linh, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định. Cô Đông bị bệnh xương thủy tinh ngay từ khi mới chào đời. Bi đát hơn, cả 4 chị em trong gia đình cô Đông đều lần lượt mắc bệnh xương thủy tinh.

Cô Đông cho biết, mọi sinh hoạt hằng ngày đều phải nhờ người thân trong gia đình trợ giúp. Bố mất sớm, người mẹ già nay đã 85 tuổi trở thành trụ cột gánh vác cả gia đình. Tất cả đều yếu ớt không làm được gì, ngay cả ăn uống cũng khó khăn, cuộc sống gắn liền với chiếc giường cũ kỹ.

Mắc bệnh xương thủy tinh bẩm sinh, cơ thể cô Đông teo tóp chỉ bằng một đứa trẻ. (Ảnh: Vietnamnet)

Phát hiện bệnh ngay từ nhỏ nhưng do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên cả bốn chị em cô Đông không được đi điều trị ngay từ sớm, may ra cũng chỉ dám mua thuốc về nhà uống.

Vừa qua, cô Đông may mắn được một người hảo tâm giúp đỡ đưa lên bệnh viện điều trị. Một tháng trước, chị gái của cô cũng vừa làm phẫu thuật cắt đi một bên chân. 

Căn bệnh xương thủy tinh là bệnh di truyền khiến xương bị loãng, giòn, dễ gãy nên cách đây 10 năm, cô Đông còn di chuyển được nhưng do nhiều lần gãy chân, tay... nên hiện tại chỉ nằm một chỗ.

Cụ Cúc năm nay đã 85 tuổi nhưng vẫn phải tần tảo chăm sóc 4 người con bệnh tật. (Ảnh: Vietnamnet)

Căn nhà cô Đông đang ở có 5 người sinh sống nhưng lại ảm đạm đến nao lòng. Trong căn nhà cũ kỹ, chật hẹp không có thứ gì đáng giá. Cụ Cúc nay đã 85 tuổi, mắt mờ, tay run vẫn cố thổi cơm, làm việc nhà, chăm sóc tắm rửa cho bốn người con của mình thay vì được nghỉ ngơi, an dưỡng tuổi già.

Từ ngày chồng mất đi, một mình cụ Cúc phải gồng mình chăm sóc các con. Khi xưa còn khỏe mạnh, cụ còn tần tảo cấy được vài sào lúa, nuôi con gà, con vịt. Nhưng gần 10 năm nay, sức khỏe giảm sút, cụ không thể gắng gượng nổi nữa. Cả gia đình cứ thế sống lay lắt nhờ những đồng tiền trợ cấp của xã hội.

Hiện nay, cô Đông và ba chị em gái mỗi người được nhận số tiền trợ cấp 360.000 đồng/tháng thuộc diện hộ nghèo và người tàn tật. Nhưng số tiền ít ỏi đó cũng chỉ đủ mua tiền thuốc hằng ngày cho bốn chị em, còn ăn uống phải dè xẻn từng đồng, bữa rau bữa cháo.

Ông Trần Văn Quán - trưởng đội 1 (xã Hải Linh, huyện Hải Hậu) - cho biết: "Hoàn cảnh gia đình cô Đông thuộc vào diện đặc biệt của địa phương. Gia đình cả 4 chị em đều mắc bệnh, mẹ già lại sức khỏe yếu, nay đã 85 tuổi. Mặc dù bị bệnh từ nhỏ nhưng gia đình không có điều kiện cho các chị em đi chữa bệnh. Về phía địa phương cũng có giúp đỡ nhưng cũng chỉ được phần nào. Mong rằng qua bài báo, bạn đọc có thể biết được hoàn cảnh mà trợ giúp cho gia đình họ". 

Mọi đóng góp hảo tâm xin vui lòng gửi về địa chỉ:

Cô Phạm Thị Đông, đội 1, xã Hải Linh, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định;
SĐT:  0169 636 1880

 

Minh Hải (t/h từ Vietnamnet)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu