19:43 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

CSGT Hà Nội tăng cường đảm bảo an ninh dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

11:46 26/04/2019

(THPL) - Để đảm bảo an toàn giao thông, trật tự đô thị trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, CSGT Hà Nội sẽ tăng cường lực lượng, phối hợp với các lực lượng chức năng quyết liệt xử lý những trường hợp vi phạm.

Theo báo Dân trí, lực lượng CSGT Thủ đô bảo đảm tuyệt đối an toàn, thông suốt hoạt động của các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn khách quốc tế và các sự kiện chính trị - kinh tế - văn hóa - xã hội quan trọng diễn ra trên địa bàn Thủ đô; bảo đảm an toàn cho nhân dân đi lại, vui chơi trong dịp nghỉ lễ.

Thông qua tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, lực lượng CSGT tuyên truyền, hướng dẫn, nhắc nhở đối với các trường hợp là người ngoại tỉnh, người già, phụ nữ, học sinh, sinh viên, những trường hợp vi phạm ít nghiêm trọng; đồng thời, nêu cao tinh thần, trách nhiệm hướng dẫn, giúp đỡ những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn (người bị tai nạn giao thông, trẻ em đi lạc, người già, người khuyết tật, trẻ em qua đường...).

CSGT Hà Nội tăng cường đảm bảo an ninh dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. (Ảnh minh họa)

Duy trì 24 chốt nữ làm nhiệm vụ chỉ huy, điều khiển giao thông và 24 xe mô tô phân khối lớn tại các chốt trên để huy động giải tỏa ùn tắc giao thông, dẫn bảo vệ đoàn, xử lý các tình huống phát sinh khi cần thiết.

Chủ động bố trí lực lượng duy trì đảm bảo an ninh, trật tự không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận; các khu vực công cộng, điểm vui chơi giải trí, khu du lịch, bến xe, nhà ga, các điểm đang thi công thường xuyên xảy ra tình trạng ùn ứ, không để xảy ra ùn tắc giao thông cục bộ tại các địa điểm trên.

Xây dựng phương án dẫn, bảo vệ tuyệt đối an toàn hoạt động của các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn khách quốc tế và các sự kiện chính trị - kinh tế - văn hóa - xã hội quan trọng diễn ra trên địa bàn Thủ đô.

Phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng trong công tác nắm tình hình, kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn và bắt giữ các đối tượng có hành vi rải truyền đơn, tụ tập đông người sử dụng băng rôn, biểu ngữ, khẩu hiệu có nội dung xấu, chống phá Đảng, Nhà nước, tổ chức tuần hành trái pháp luật, gây rối an ninh, trật tự; phối hợp bắt giữ các đối tượng phản động, lợi dụng dân chủ, nhân quyền, tự do tôn giáo, đối tượng khủng bố có hành vi chống phá để xử lý theo quy định.

Theo báo Thanh niên, Phòng CSGT Công an thành phố Hà Nội cũng sẽ tăng cường bố trí lực lượng tuần tra kiểm soát các lĩnh vực giao thông trên địa bàn thành phố theo chức năng, nhiệm vụ của lực lượng CSGT; đồng thời, phối hợp với các đơn vị chức năng quyết liệt xử lý những trường hợp vi phạm.

Cụ thể, trên lĩnh vực đường bộ, các đơn vị tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, tập trung vào các hành vi vi phạm như: chạy quá tốc độ; vi phạm về nồng độ cồn; đi không đúng phần đường, làn đường; không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định; … đặc biệt là xử lý các trường hợp là nguyên nhân gây tai nạn, ùn tắc giao thông.

Tập trung kiểm tra, xử lý trên các tuyến quốc lộ, các trục đường, phố xuyên tâm, các tuyến vành đai, tuyến nội đô thường xuyên phục vụ công tác dẫn, bảo vệ đoàn, các tuyến được phân cấp phụ trách được xác định có tình hình an giao thông, trật tự xã hội diễn biến phức tạp.

Trên đường sắt, bố trí lực lượng tuần tra kiểm soát lưu động, kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm an toàn giao thông đường sắt, tập trung xử lý các hành vi không chấp hành hiệu lệnh của biển báo hiệu, nhân viên gác chắn khi đi qua đường ngang; các vi phạm về hành lang an toàn giao thông đường sắt, vi phạm về quy trình tác nghiệp kỹ thuật đường sắt; mở đường ngang trái phép...

Trên đường thủy, tăng cường lực lượng, phương tiện tổ chức tuần tra kiểm soát, kiểm tra xử lý tập trung trên các tuyến, địa bàn đường thủy trọng điểm, phức tạp; kịp thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về an toàn giao thông đường thủy nội địa như: phương tiện chở quá vạch dấu mớn nước an toàn, chở quá số người quy định, không bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng an toàn kỹ thuật, không đăng ký, đăng kiểm, không trang bị dụng cụ cứu sinh, cứu đắm; thuyền viên, người lái phương tiện thủy không có bằng cấp, chứng chỉ chuyên môn, vi phạm quy tắc giao thông… Đình chỉ ngay các phương tiện thủy không đảm bảo các điều kiện an toàn.

Đặc biệt, các đơn vị tuần tra phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra xử lý các vi phạm liên quan đến hoạt động khai thác tài nguyên, khoáng sản cát, sỏi lòng sông trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Bên cạnh đó, công tác đấu tranh phòng chống tội phạm cũng được tiếp tục nghiêm túc triển khai. Thông qua hoạt động tuần tra kiểm soát, các tổ công tác cần kịp thời phát hiện, xử lý hiệu quả với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội trên tất cả các tuyến giao thông đường sắt, đường bộ, đường thủy như: cướp giật, trộm cắp; buôn bán vận chuyển ma túy, pháo nổ và chất nổ; vũ khí; buôn lậu,…

Phối hợp đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, các tệ nạn xã hội trên các tuyến giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa như: cướp, cướp giật, trộm cắp, đối tượng có lệnh truy nã; buôn bán, vận chuyển, tàng trữ chất ma túy, pháo nổ, chất nổ, vũ khí; buôn lậu, gian lận thương mại, các phương tiện chở thực phẩm không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm… Đặc biệt, tập trung triệt phá các ổ nhóm tội phạm có tổ chức, lưu manh chuyên nghiệp, côn đồ hoạt động theo kiểu xã hội đen núp bóng doanh nghiệp để phạm tội. 

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, các đơn vị phải bố trí lực lượng trực, ứng trực tại các nút giao thông trọng điểm, các địa điểm du lịch, khu vui chơi giải trí, các bến xe, bến tàu, nhà ga.. để đảm bảo cho nhân dân đi lại được an toàn và thuận lợi.

Ngoài ra, 15 tổ công tác 141 tiếp tục phát huy hiệu quả trong phát hiện, trấn áp tội phạm, nhất là các đối tượng mang theo hung khí, vũ khí “nóng”, vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy...

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu