04:16 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

CSGT Đồng Nai: Căng mình bảo vệ các cung đường cho người dân đón Tết an toàn

10:52 14/02/2018

(THPL) - Những ngày này, lực lượng CSGT của tỉnh Đồng Nai đang phải căng mình bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho nhiều tuyến đường trọng điểm.

“Trước những nhận định ban đầu về giao thông dịp Tết âm lịch, lực lượng Phòng CSGT Đồng Nai đã chủ động xây dựng phương án hợp lý nhằm giải quyết những vấn đề có thể xảy ra, huy động tối đa lực lượng bố trí tại các giao lộ trọng điểm, phức tạp về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên tuyến Quốc lộ 1A để kịp thời giải quyết nhanh chóng. Các chiến sĩ CSGT cũng luôn kịp thời nắm bắt tình hình, khẩn trương triển khai những biện pháp duy trì ổn định TTATGT trên các tuyến đường trọng điểm để tránh những tình trạng phức tạp xảy ra trên các tuyến đường”, Trung tá Trần Trọng Thủy – Phó trưởng phòng PC 67, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết.

CSGT Đồng Nai
Trung tá Trần Trọng Thủy – Phó trưởng phòng CSGT, Công an tỉnh Đồng Nai.

Tuyến Quốc lộ 1A là tuyến trọng điểm huyết mạch, người dân về quê đón tết bên gia đình càng giáp tết ngày càng đông. Phương tiện xe khách, xe máy lưu thông trên tuyến QL 1A tăng lên hàng trăm nghìn lượt hàng ngày. TP. HCM và Đồng Nai là 2 tỉnh thành có lượng người dân nhập cư để làm việc chiếm số lượng lớn.

Chính vì vậy, chịu trách nhiệm phụ trách tuyến đường QL 1A đoạn qua tỉnh Đồng Nai là của 2 lực lượng gồm Đội CSGT dẫn đoàn số 1 và Trạm CSGT Suối Tre. Với đoạn phụ trách từ Cầu Đồng Nai đến địa phận xã Bình Minh, huyện Trảng Bom, Đội CSGT dẫn đoàn số 1 luôn phải túc trực tại các điểm nóng như ngã 3 Tam Hiệp, AMATA, Hố Nai, Thị trấn Trảng Bom, để chống kẹt xe ùn tắc, bởi thời gian này xe khách, xe máy, xe tải, container luôn chạy cả đêm lẫn ngày.

Lực lượng CSGT kiểm tra xe khách, tránh tình trạng các nhà xe chèn ép khách.
Lực lượng CSGT kiểm tra xe khách, tránh tình trạng các nhà xe chèn ép khách.

Còn từ địa phận xã Bình Minh đến địa phận giáp huyện Hàm Tân (Bình Thuận) thuộc sự kiểm soát của trạm KSGT Suối Tre. Cũng như Đội CSGT số 1, nhiệm vụ của Đội CSGT Suối Tre luôn túc trực TTKS – XLVP để đảm bảo an toàn, không để xảy ra tình trạng phóng nhanh vượt ẩu, chen lấn vượt làn, đặc biệt không để ra tình trạng để các xe khách chèn ép khách.  

“Xác định nhiệm vụ trọng tâm trong công tác đảm bảo TTATG của tỉnh, lực lượng Cảnh sát giao thông, đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, những nơi thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông, tập trung xử lý các lỗi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn giao thông, phối hợp lực lượng liên ngành siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện trên các tuyến giao thông; đồng thời mở nhiều cao điểm đảm bảo TTATG trong dịp lễ, tết; bố trí lực lượng ứng trực thường xuyên trên các tuyến giao thông trọng điểm, các khu vực có nguy cơ ùn tắc; triển khai phương án phòng, chống đua xe trái phép, xử lý nghiêm các hành vi chạy quá tốc độ, chở quá tải, quá số người quy định, vi phạm nồng độ cồn; vận chuyển hành khách, lấn chiếm hành lang an toàn giao thông, dừng đỗ không đúng nơi quy định”, trung tá Trần Trọng Thủy cho biết.

DSCN3111
DSCN3116
Càng giáp Tết âm lịch, lực lượng CSGT tỉnh Đồng Nai càng căng mình đêm ngày để bảo đảm TTATGT cho người dân về quê ăn tết.
Càng giáp Tết âm lịch, lực lượng CSGT tỉnh Đồng Nai càng căng mình đêm ngày để bảo đảm TTATGT cho người dân về quê ăn Tết.

Đầu năm 2018, tình hình giao thông tại các giao lộ chính trên địa bàn TP.Biên Hòa và khu vực lân cận như Trảng Bom, TX Long Khánh dù đông đúc nhưng tình trạng kẹt xe xảy ra rất ít. Theo ghi nhận, những tuyến đường có mật độ phương tiện qua lại đông đúc là Quốc lộ 1, đoạn qua Đồng Nai hướng TP.Hồ Chí Minh đi Phan Thiết. Còn trên Quốc lộ 51 và Quốc lộ 20, hướng đi Vũng Tàu, Đà Lạt…, người dân đi lại rất đông, xe cộ tăng đột biến so với ngày thường. Các phương tiện lưu thông trên đường chủ yếu là xe cá nhân như: xe máy, xe du lịch, xe tải nhỏ. Riêng khu vực TP.Biên Hòa và khu vực lân cận, tình hình giao thông khá ổn định, chưa ghi nhận xảy ra kẹt xe ở khu vực nào.

Trước tình hình giao thông phức tạp, thường xuyên phát sinh nhiều sự cố, lực lượng CSGT Đồng Nai đang đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức trong quá trình làm nhiệm vụ. Đồng Nai là một tỉnh có lượng dân nhập cư đông, do đó lượng phương tiện lưu thông trên địa bàn tỉnh cũng rất lớn. Đặc biệt vào các dịp lễ, người dân đi chơi lễ hoặc về quê khiến lượng xe lưu thông tăng đột biến, thường xuyên gây ra ách tắc giao thông trong dịp lễ.

Lượng công việc của lực lượng CSGT tăng gấp bội do gặp dịp cao điểm, nhưng những chiến sĩ CSGT Đồng Nai vẫn ngày ngày bám trụ trên từng cung đường, không hề lơ là nhiệm vụ, vượt qua những khó khăn, ngày càng nâng cao chuyên môn từ những nhiệm vụ thực tiễn.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu