15:04 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cristiano Ronaldo giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA

10:13 24/10/2017

(THPL) – Siêu sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo đã xuất sắc vượt qua Lionel Messi và Neymar để giành năm thứ 2 liên tiếp giành danh hiệu The Best 2017 (Cầu thủ xuất sắc nhất).

Tối 23/10, tại Gala bóng đá ở London (Anh), FIFA công bố Cristiano Ronaldo là người chiến thắng giải nam Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2017. Lionel Messi và Neymar lần lượt xếp sau, thông tin trên báo VnExpress cho hay.

Giải thưởng lần này là thành quả cá nhân tôn vinh nỗ lực của Ronaldo trong việc đưa Real đến chức vô địch La Liga và Champions League thứ hai liên tiếp, trong đó có một cú đúp bàn thắng ở trận chung kết thắng Juventus với tỷ số 4-1. CR7 cũng là tác giả của tổng cộng 25 bàn thắng tại La Liga và 12 bàn ở Champions League mùa trước.

Ronaldo được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất năm. Ảnh: International Business Times

Đây là lần thứ hai liên tiếp anh đăng quang giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA. Năm ngoái, ngôi sao người Bồ Đào Nha giành danh hiệu trong lần tổ chức đầu tiên sau khi đưa Real đến chức vô địch Champions League và đội tuyển giành Euro 2016.

Theo kết quả bình chọn, Cristiano Ronaldo đã giành 43,16% số phiếu bình chọn, vượt xa so với 19,25% của Lionel Messi và 6,97% mà người đứng thứ ba Neymar nhận được.

“Xin gửi lời cảm ơn tới những người đã bầu cho tôi”, Ronaldo phát biểu. “Cổ động viên Real Madrid, đồng đội của tôi, HLV của tôi, Chủ tịch CLB, tôi phải cảm ơn họ rất nhiều.

Chúng ta đang ở nước Anh và tôi đã giành danh hiệu lần thứ hai liên tiếp. Đây là một khoảnh khắc tuyệt vời đối với tôi. Tôi biết mình được hâm mộ trên toàn thế giới, cảm ơn sự ủng hộ của các bạn”.

Cùng với Ronaldo, HLV Zidane đã giành danh hiệu HLV xuất sắc nhất FIFA. (Nguồn: Getty Images)

Theo báo VTC News, ở giải thưởng dành cho HLV xuất sắc nhất năm, người chiến thắng cũng chính là thầy của Ronaldo ở CLB, HLV Zinedine Zidane. Cựu danh thủ người Pháp nhận được 46,22% số phiếu bầu, vượt trội hoàn toàn so với 2 HLV Antonio Conte (Chelsea) và Massimiliano Allegri (Juventus).  

FIFA trao giải Bàn thắng đẹp nhất cho tiền đạo Olivier Giroud (Arsenal) và thủ môn hay nhất cho Gianluigi Buffon (Juventus).

Giải nam Cầu thủ xuất sắc nhất do FIFA tiến hành bầu chọn ở quy mô toàn cầu. Người tham gia bỏ phiếu gồm HLV, thủ quân các đội tuyển quốc gia, các nhà báo và CĐV đăng ký trên trang web của FIFA.

Tú Anh (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu