13:30 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thành phố Cẩm Phả hoàn thành xây dựng nông thôn mới

18:55 01/07/2019

(THPL) - Phó Thủ tướng Vương Ðình Huệ đã ký Quyết định 407/QÐ-TTg công nhận thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới (NTM) năm 2018. Phó Thủ tướng giao UBND tỉnh Quảng Ninh có trách nhiệm công bố và khen thưởng theo quy định.

Bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, thành viên Ban Chỉ đạo T.Ư các chương trình mục tiêu quốc gia, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh và các tổ chức cá nhân liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.

Thành phố Cẩm Phả có 16 đơn vị hành chính, trong đó có ba xã thực hiện chương trình xây dựng NTM là Cộng Hòa, Cẩm Hải và Dương Huy. Ðánh giá theo 19 tiêu chí, 49 chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng NTM giai đoạn 2016-2020, thành phố Cẩm Phả đều đạt và vượt.

Nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, thời gian qua, TP Cẩm Phả đã không ngừng đẩy mạnh đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng. Trong đó, đặc biệt tập trung cho công tác xây dựng cơ bản (XDCB), đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình và kiên quyết không để nợ đọng.

Theo đó, khoảng 3 năm trở lại đây, thành phố luôn bố trí 30% nguồn tiền trong tổng chi ngân sách của thành phố dành cho đầu tư phát triển mỗi năm. Để vừa đầu tư được các công trình, vừa tránh được tình trạng nợ đọng, thành phố đã tích cực thực hiện các giải pháp thu ngân sách như huy động nguồn lực tài chính từ đất, đôn đốc đối tượng nộp thuế để thu đầy đủ, cải cách hành chính... Từ việc thu ngân sách hiệu quả, Cẩm Phả đã tập trung cho chi đầu tư phát triển. Bên cạnh đó, việc bố trí vốn cho các công trình dựa trên nguyên tắc tự thu, tự chi, đảm bảo không nợ đọng. Ngoài ra, thành phố cũng phân loại, sắp xếp thứ tự ưu tiên trả nợ các công trình, ưu tiên nguồn tiền trả nợ xây dựng cơ bản, sau đó là chi cho các dự án chuyển tiếp dự kiến hoàn thành trong năm, phần vốn còn lại bố trí cho dự án khởi công mới. 

HUÊ MINH - HOÀNG TUYẾT

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu