02:02 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Công ty TNHH MTV Thoát nước Hải Phòng: Góp sức xây dựng thành phố Cảng “xanh - sạch - đẹp”

17:41 24/06/2020

(THPL) - Sau 25 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hải Phòng trở thành đơn vị có vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của TP Hải Phòng.

Công ty TNHH MTV Thoát nước Hải Phòng tiền thân là một xí nghiệp trực thuộc Công ty Môi trường đô thị Hải Phòng. Năm 1995, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hải Phòng được thành lập với hơn 100 lao động, 4 phòng ban nghiệp vụ, 4 đội sản xuất, 1 đội kiểm tra quy tắc.

Trải qua 25 năm xây dựng và phát triển, Công ty đã không ngừng phát triển về mọi mặt. Những ngày mới thành lập, Công ty đứng trước muôn vàn khó khăn, thách thức: Cơ sở vật chất phục vụ việc điều hành sản xuất kinh doanh nghèo nàn, lạc hậu; Thực trạng hệ thống thoát nước của thành phố sau gần một thế kỷ hoạt động xuống cấp nghiêm trọng. Nhưng bằng tình yêu nghề, sự tận tụy với công việc và sự đồng lòng nhất trí cao của tập thể cán bộ, công nhân viên, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hải Phòng đã từng bước tháo ngỡ khó khăn, thách thức, ngày càng khẳng định được vị thế, thương hiệu của mình.

Công ty TNHH MTV Thoát nước Hải Phòng trở thành đơn vị có vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của TP Hải Phòng

Trong những năm qua, Công ty đã tập trung phát triển nguồn nhân lực, đầu tư đổi mới công nghệ thiết bị, mở rộng địa bàn quản lý, đa dạng hóa lĩnh vực sản xuất kinh doanh. Từ đó, nâng cao năng lực quản lý, vận hành, sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng dịch vụ của các sản phẩm. Công ty đã trở thành đơn vị chuyên ngành có vai trò chính trong công tác quản lý, vận hành hệ thống thoát nước, hệ thống xử lý nước thải của thành phố Hải Phòng và được xếp hạng là doanh nghiệp Nhà nước hạng I. Cán bộ công nhân viên Công ty luôn có đủ việc làm ổn định, đời sống được cải thiện từng bước và càng ngày càng được nâng lên năm sau cao hơn năm trước.

Nhiều dự án của Công ty được người dân, chính quyền địa phương và các cấp lãnh đạo thành phố, các đối tác tín nhiệm, đánh giá cao như: Dự án Cải tạo hồ Tam Bạc; Dự án cải tạo thoát nước Phường Đồng Quốc Bình; Dự án thiết kế 1B; Dự án xây dựng 2 trạm bơm Máy Đèn-Vĩnh Niệm; Dự án Thoát nước và vệ sinh Hải Phòng vay vốn ưu đãi của Ngân hàng Thế giới và vốn tài trợ của Chính Phủ Phần Lan; Dự án như Dự án Cải tạo hồ Tam Bạc; Dự án cải tạo thoát nước phường Đồng Quốc Bình…

Song song với việc nâng cao chất lượng công tác duy tu, duy trì thường xuyên, hạn chế tối đa, giảm thời gian và số lượng úng ngập mỗi khi có mưa lớn xảy ra, công tác cải thiện môi trường, hệ thống thoát nước được đẩy mạnh. Nhiều khu vực trước đây là điểm nóng về ngập lụt và ô nhiễm môi trường, đến nay, đã đảm bảo tiêu thoát nước tốt và chấm dứt tình trạng ô nhiêm môi trường, một số khu vực hồ điều hòa đã trở thành khu sinh hoạt chung của cộng đồng.

Công ty TNHH MTV Thoát nước Hải Phòng góp sức xây dựng thành phố Cảng “xanh - sạch - đẹp”

Từ việc quản lý hệ thống thoát nước của 3 quận nội thành đến nay, Công ty đã thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý thường xuyên hệ thống thoát nước trên 4 quận nội thành, huyện An Dương, huyện Vĩnh Bảo, thị trấn Minh Đức (huyện Thủy Nguyên). Theo đó, công ty tổ chức nạo vét bùn ga cống trục và ngõ xóm, khơi thông các miệng xả đảm bảo thoát nước kịp thời trời mưa. Lập kế hoạch và triển khai thực hiện cải tạo thoát nước tại các ngõ thực sự bức xúc về thoát nước. Giải quyết kịp thời các đơn thư, kiến nghị của nhân dân về công tác thoát nước. Kịp thời sửa chữa các đoạn cống sập, ga hỏng, thay lắp ga gãy, vỡ. Tăng cường vớt bèo, vật cản tại các hồ điều hòa; thu dọn bùn rác miệng ga hàm ếch tại các tuyến đường trong 4 quận nội thành, huyện Vĩnh Bảo, huyện An Dương và thị trấn Minh Đức. Vận hành bảo dưỡng tốt các cống ngăn triều, trạm bơm.

Để có được những thành quả ấy là sự nỗ lực không ngừng của toàn thể cán bộ, nhân viên Công ty, sự ủng hộ nhiệt tình của các cấp lãnh đạo, sự khích lệ nồng nhiệt của khách hàng, đối tác và nhân dân thành phố.

Luôn có mặt ứng trực ngoài hiện trường, quanh năm suốt tháng cặm cụi trong những đường cống ngầm, nạo vét từng khúc sông, con mương đầy bùn, chất thải. Dù nặng nhọc, vất vả nhưng 25 năm qua họ vẫn yêu nghề, vẫn lặng lẽ làm việc để những dòng chảy luôn được khơi thông, góp phần bảo vệ môi trường, xây dựng “Thành phố Cảng: xanh - sạch - đẹp - không ngập lụt - không ô nhiễm môi trường”.

Ngọc Phương

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu