23:25 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Công ty G&f Coporation dùng chiêu trò gì để "móc túi" khách hàng là phụ nữ cao tuổi? (Kỳ 2)

10:07 03/01/2017

(THPL) - Tại hội thảo nghe danh "mỹ miều" là tư vấn về sức khỏe, nhân viên Công ty G&f Coporation không ngớt quảng cáo thổi phồng, thậm chí "nổ" sai sự thật về công dụng của sản phẩm, khiến các bà, các cụ không ngần ngại rút tiền ra mua những "sản phẩm thần thánh" trong khi chỉ biết mơ hồ về công dụng.

Hội thảo tư vấn, chăm sóc sức khỏe do Công ty TNHH xuất nhập khẩu G&f Coporation tổ chức tại tòa nhà Capital Garden (102 Trường Chinh, quận Đống Đa, Hà Nội) diễn ra liên tục, đều đặn từ tháng 4/2017 đến nay. Cả hội trường khoảng 300 chỗ ngồi lúc nào cũng chật kín. 

Tại một buổi hội thảo, sau khi khuấy động cả hội trường bằng màn chào hỏi, anh tư vấn viên nói giọng miền Nam bắt đầu “vào chương trình”. Anh hỏi một cụ ngồi ghế VIP về tác dụng của sản phẩm mà cụ đã mua dùng. Anh “gợi ý” cho cụ phát biểu rằng, sản phẩm chất lượng tốt, ăn ngon, ngủ sâu, tăng cân... Ghế VIP là nơi dành cho những người đã từng mua sản phẩm. Các ghế này cũng chẳng khác ghế thường chút nào, chỉ khác có thêm chữ "VIP” được in trên giấy dán sau lưng ghế.

Bà Th. (phường Phương Liệt, quận Đống Đa) cho biết, bà đã mua 2 hộp cao hồng sâm, mỗi hộp 9,8 triệu đồng, một đai lưng 2 triệu đồng và đứng lên phát biểu: "Tôi dùng hồng sâm thì ăn ngon, ngủ tốt hơn, nhưng dùng đai lưng thì bị ngứa”. Ngay lập tức, nhân viên tư vấn liến thoắng rằng nhiều người mong ngứa không được, đó là cơ thể có chứa nhiều độc tố. Khi sử dụng hồng sâm hay đệm, đai lưng, đai gối nếu có tác dụng sẽ ngứa từ 7-10 ngày rồi sẽ hết. Đây là cơ thể thải độc. Nhiều người không ngứa là do chế độ ăn uống tốt, kiểm soát được bệnh tật...

Nhận định về những lời giải thích của nhân viên tư vấn Công ty G&f Coporation, bác sĩ Kim Lan - nguyên cán bộ Bệnh viện Châm cứu Trung ương - cho biết: “Dùng đai lưng, đai chân...bị ngứa không phải do cơ chế thải độc. Ngứa là do đai cọ sát vào da thịt khi di chuyển, đi lại...”.

Màn “diễn thuyết” chính của hội thảo luôn do nữ Trưởng chi nhánh tên Trang đảm nhận. Trước tiên, các bà, các cụ sẽ được “phổ biến kiến thức” về bệnh tật, về những nguy cơ liên quan đến sức khỏe. Hết màn diễn “phổ biến kiến thức”, nữ Trưởng chi nhánh sẽ bắt đầu giới thiệu về sản phẩm của công ty, từ thực phẩm chức năng như cao hồng sâm, hồng sâm cắt lát, nấm linh chi đến xà phòng, kem đánh răng, gối đầu, đai lưng, đệm trải giường…..

Nữ Trưởng chi nhánh đang quảng cáo về công dụng "thần thánh" của chiếc gối "kim cương đen".

Quảng cáo về chiếc gối đầu có tên thật mỹ miều "kim cương đen”, nữ Trưởng chi nhánh nói: “Khoa học phải mất 5 năm để nghĩ ra thiết kế của chiếc gối này (?!). Nó có tác dụng cố định lại 7 đốt sống cổ bị thoái hóa. Đặc biệt, tia hồng ngoại xuyên vào những nơi có cục máu đông, cặn bẩn và mát xa để đào thải ra bên ngoài. Bên trong gối và bên ngoài vỏ gối có thành phần than trắng. Chính bởi vậy, nó có 3 tác dụng điển hình của than trắng. Đó là, tạo ion âm nên khi ngủ tạo tinh thần, đầu óc sảng khoái, minh mẫn; có tia hồng ngoại để mát xa vùng vai gáy, bảo vệ vùng vai gáy, định hình lại 7 đốt sống cổ; triệt tiêu sóng thủy mạch...”. Chiếc gối này được chào bán với giá 5.199.000 nghìn đồng. 

Chia sẻ về vấn đề này, PGS.TS Hà Hoàng Kiệm, Khoa vật lý trị liệu phục hồi chức năng, Học viện Quân y cho rằng, trong các khoa của bệnh viện không dùng những sản phẩm này để điều trị bệnh, nó chỉ là vật dụng sinh hoạt có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh.

Bà M. (đường Phan Đình Giót, phường Phương Liệt) là người chăm chỉ đến hội thảo này, đã mua 2 hộp cao hồng sâm với giá 9,8 triệu đồng/hộp, 2 chiếc đai lưng và đai gối nên được xếp ngồi "ghế VIP". "Tôi dùng cao hồng sâm thấy ngủ ngon, đau nhức xương khớp giảm. Nhưng dùng đai lưng và chân thì nóng quá, chưa thấy hiện tượng ngứa. Tôi cũng nhiều bệnh mà sao không thải độc tố như mọi người?", bà M. chia sẻ về tác dụng của sản phẩm.

Bà M. dùng cao hồng sâm mua của Công ty G&f Coporation.

Vẫn theo bác sĩ Kim Lan, hồng sâm có tác dụng đại bổ khí huyết, dành cho người huyết áp thấp, giúp ăn, ngủ ngon hơn, không có tác dụng về xương khớp. Phải chăng, bà M. cảm thấy cao hồng sâm có tác dụng đối với xương khớp chỉ do "nghĩ thế" và "tưởng thế"?

Nhân viên tư vấn luôn "áp sát" các cụ để thủ thỉ tư vấn mua hàng như thế này!

Những lời quảng cáo về công dụng "thần thánh" của sản phẩm cùng đội ngũ tư vấn viên luôn "áp sát đối tượng" để "rót mật vào tai", cộng tâm lý đám đông, người này khen hay, khen tốt, khiến rất nhiều người không ngần ngại bỏ tiền ôm về một đống sản phẩm mà công dụng thật của nó thì ai cũng mơ hồ, không hề biết chính xác...Thậm chí, có người còn giấu diếm con cháu, đi vay mượn tiền để mua những sản phẩm của Công ty G&f Coporation với tổng trị giá lên tới hàng chục triệu đồng. 

Đề nghị các cơ quan chức năng như thanh tra Sở Y tế, quản lý thị trường Hà Nội, phòng Văn hóa quận Đống Đa (Hà Nội)...cần nhanh chóng vào cuộc kiểm tra, xác minh, làm rõ những hoạt động tổ chức hội thảo bán hàng, thông tin quảng cáo "bát nháo" và chưa được kiểm chứng của Công ty G&f Coporation, nhằm bảo vệ lợi ích chính đáng của người tiêu dùng, tránh hiện tượng một số đối tượng xấu lợi dụng sự thiếu thông tin của người cao tuổi để lừa đảo, trục lợi.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

>>> Công ty G&f Coporation dùng chiêu trò gì để "móc túi" khách hàng là phụ nữ cao tuổi?

Nhóm PVPL



TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu