16:51 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Công ty CP Xây dựng & Kinh doanh địa ốc Hòa Bình: Hành trình 30 năm chinh phục đỉnh cao

11:48 25/07/2017

(THPL) - Trong ngành xây dựng, có thể khẳng định Công ty Cổ phần Xây dựng và Kinh doanh địa ốc Hòa Bình là một trong những công ty rất có uy tín. Chính uy tín này đã đem lại cho công ty ưu thế trong công tác đấu thầu các công trình xây dựng lớn, đặc biệt là của các chủ đầu tư nước ngoài.

Thương hiệu Hòa Bình có thể chưa được nhiều người biết bằng một số tổng công ty xây dựng lớn của Nhà nước nhưng được xã hội đánh giá rất cao bởi sự tín nhiệm của rất đông đảo khách hàng, đặc biệt là những khách hàng có yêu cầu khắt khe nhất về chất lượng kỹ - mỹ thuật, tốc độ thi công, mức độ an toàn và sự yên tâm về chi phí đầu tư cho công trình

Đối với khách hàng, Công ty Cổ phần Xây dựng và Kinh doanh địa ốc Hòa Bình (gọi tắt là Hòa Bình) đã trở thành đối tác tin cậy và tín nhiệm của nhiều công ty lớn trong lĩnh vực xây dựng và kinh doanh địa ốc, đặc biệt là các nhà đầu tư nước ngoài như: Công ty Liên Doanh KTOM (Liên doanh của bốn tập đoàn xây dựng lớn của Nhật gồm: Kajima, Taisei, Obayashi, Maeda ), Công ty Sino – Pacific , Indochina Resort, Công ty Posco Engineering & Construction,… 

Song song với kinh nghiệm thực tế làm việc với các đối tác nước ngoài, ngay từ thời kỳ đầu hoạt động, Hòa Bình cũng đã rất tích cực nghiên cứu, học hỏi nâng cao trình độ quản lý, áp dụng hệ thống quản lý khoa học, tiên tiến và có tính chuyên nghiệp cao mà điển hình là hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 - 2000.

Hàng năm các báo cáo tài chính của Hòa Bình đều được kiểm tra đánh giá bởi các nhà kiểm toán chuyên nghiệp được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước công nhận. Hòa Bình luôn bảo đảm tình hình tài chính lành mạnh và khả năng thanh toán của mình, chính vì vậy đã được Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - chi nhánh TP. Hồ Chí Minh đánh giá cao và xếp loại Doanh nghiệp A* (là hạng cao nhất về uy tín của doanh nghiệp đối với ngân hàng và là doanh nghiệp xây dựng duy nhất được ngân hàng xếp hạng này).

30 năm chinh phục đỉnh cao với uy tín và tâm huyết của mình, Hòa Bình đã và đang khẳng định vị thế trên lĩnh vực xây dựng và kinh doanh địa ốc.

Hầu hết những khách hàng và đối tác của Hòa Bình là các nhà đầu tư, các nhà thầu chính, các nhà tư vấn, thiết kế đến từ khắp năm châu. Qua thực tế làm việc với các đối tác nước ngoài đó, Hòa Bình đã nắm bắt được những công nghệ và phương thức quản lý xây dựng tiên tiến của nhiều nước trên thế giới như công nghệ Top – down, Diagram Wall...

Có thể nói, hiện Hoà Bình đang nắm vững những công nghệ thi công tiên tiến nhất từ công tác nền móng, kết cấu bê tông cốt thép đến các công tác hoàn thiện và thi công điện nước, trang trí nội thất cũng như nắm vững quy trình thi công lắp đặt các vật liệu kỹ thuật như vật liệu chống thấm, vật liệu cách âm, cách nhiệt, chống trượt…

Những năm trở lại đây, Việt Nam được đánh giá là một trong những nền kinh tế tăng trưởng năng động nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương cũng như trên thế giới, với tốc độ tăng trưởng khá cao và ổn định. Đối với một nền kinh tế đang trên đà phát triển mạnh mẽ như Việt Nam, tiềm năng phát triển của ngành xây dựng là rất lớn. Sau khi Việt Nam gia nhập WTO, có rất nhiều tổ chức và cá nhân nước ngoài đầu tư vào Việt Nam.

Khi đó, nhu cầu về văn phòng, nhà ở, các khu vui chơi nghỉ dưỡng, các tổ hợp thương mại sẽ tăng cao. Đây sẽ là cơ hội cho các doanh nghiệp xây dựng và kinh doanh bất động sản. Hiện nay, đã có nhiều quỹ đầu tư vào lĩnh vực bất động sản với số vốn lên tới hàng chục triệu USD như: Indochina Capital đã đầu tư 40 triệu USD vào khu nghỉ dưỡng Nam Hải Resort, Vinacapital thông qua hai quỹ của mình là VOF (171 triệu USD) và Vinaland (205 triệu USD) đang triển khai một dự án mua lại ở bãi biển Nam Furama Đà Nẵng và dự kiến sẽ xây dựng ở đây một tổ hợp khách sạn 4-5 sao, sân golf 36 lỗ, biệt thự cho thuê và bán, trung tâm hội nghị quốc tế.

Các quỹ đầu tư bất động sản khác cũng đang tăng cường thu hút vốn đầu tư từ bên ngoài, hứa hẹn cung cấp một nguồn vốn hết sức cần thiết cho thị trường bất động sản Việt Nam bị đóng băng trong thời gian vừa qua do các chủ đầu tư trong nước không đủ tiềm lực để triển khai dự án. Nghiên cứu sự phát triển về xây dựng và địa ốc của các nước đã phát triển chúng ta có thể thấy rõ tiềm năng của ngành này là rất lớn và chắc chắn trong nhiều năm vẫn giữ được tốc độ phát triển liên tục.

Tổng hợp những thông tin và đánh giá từ nhiều nguồn khác nhau cho thấy, toàn ngành xây dựng ở Việt Nam có khả năng phát triển mạnh mẽ trong nhiều năm tới và tốc độ phát triển này có thể giữ được trong nhiều năm. Rõ ràng đây là một thị trường đầy tiềm năng của ngành xây dựng và địa ốc.

Hướng phát triển của công ty trong việc bảo đảm và nâng cao chất lượng là hoàn toàn phù hợp với định hướng phát triển chung của ngành mà Nhà nước đang khuyến khích nhằm chống lại những tiêu cực trong ngành đưa đến những công trình kém chất lượng. Việc mở rộng phạm vi kinh doanh của Hòa Bình sang lĩnh vực địa ốc nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở ngày càng cao hơn của nhân dân, giải quyết vấn đề quy hoạch nhà ở và đô thị, là một trong những quốc sách mà Nhà nước đang nỗ lực thực hiện. 

Theo xu hướng chung của thế giới, các công ty xây dựng đều có xu hướng chuyển sang đầu tư địa ốc, dần dần phát triển mở rộng sang nhiều lĩnh vưc kinh doanh có liên quan khác nhằm tăng tính hiệu quả trong việc sử dụng các nguồn lực. Xu thế chung của thế giới là hội nhập và cạnh tranh toàn cầu, vì vậy những định hướng trong việc mở rộng kinh doanh của Hòa Bình là hoàn toàn phù hợp với xu hướng chung của thế giới. Theo chính sách của Nhà nước, ngành xây dựng Việt Nam cần phấn đấu để đuổi kịp các nước tiên tiến trên thế giới, nắm bắt công nghệ hiện đại cũng như trình độ quản lý cao để đáp ứng nhu cầu phát triển chung của đất nước.

Với điều kiện có nhiều cơ hội tiếp xúc với các đối tác nước ngoài, Hòa Bình cần nắm bắt lấy cơ hội học hỏi kinh nghiệm và công nghệ mà các đối tác mang đến. Với định hướng phát triển theo xu thế chung về hội nhập và cạnh tranh toàn cầu của thế giới cũng như nhu cầu phát triển kinh tế của Việt Nam, trên nền tảng đã hình thành, Hòa Bình cần nỗ lực, phấn đấu trở thành một trong những tập đoàn kinh tế hàng đầu ở Việt Nam, có uy tín đối với bạn bè quốc tế, tạo tiền đề cho việc mở rộng phạm vi hoạt động sang các nước khác, thực hiện một cách thành công kế hoạch chiến lược phát triển của mình.

PV

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu