17:19 ngày 15/09/2019 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 091.826.2286

DÒNG SỰ KIỆN

Công ty cổ phần sữa H.L: Mập mờ tư vấn sức khoẻ và bán sản phẩm trái quy định thông qua tổ chức hội thảo?

09:46 23/08/2019

(THPL) - Tổ chức hội thảo để bán hàng số lượng lớn với giá cắt cổ, quảng cáo sai sự thật để đánh lừa khách hàng là những sai phạm đang diễn ra tại Công ty cổ phần sữa H.L

Sữa bột mập mờ về nguyên liệu, đa công dụng?

Ngày 22/08, một số người giới thiệu là nhân viên của Công ty cổ phần sữa H.L được sự đồng ý của tổ dân phố số 12, phường Phúc Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã đến nhà văn hóa tổ chức truyền thông về sức khỏe.

Một một số người giới thiệu là nhân viên của Công ty cổ phần sữa H.L đến nhà văn hóa tại phường Phúc Diễn tổ chức truyền thông về sức khỏe.

Chương trình thu hút đông đảo người cao tuổi tham gia với lý do tất cả mọi người tham gia sẽ được tặng sản phẩm sữa của công ty. Bên cạnh đó, những ai có nhu cầu mua sữa sẽ được Công ty “hỗ trợ” với giá mềm hơn so với thực tế.

Sau khi tuyên truyền về sức khỏe, nhóm người này quảng cáo sản phẩm sữa bột Nano với những công dụng như: bổ sung dưỡng chất cho cơ thể; phát huy tối đa công dụng với nhan sắc, cơ thể; tốt cho người đau dạ dày, tá tràng, và các bệnh đường ruột, ổn định huyết áp cholesterol, làm đẹp da và ngăn ngừa lão hóa… nguyên liệu được nhập khẩu từ H. L.

Theo lời tư vấn của nhân viên Công ty cổ phần H.L thì “đây là sản phẩm mới của công ty, mới được giới thiệu tới người tiêu dùng với giá ưu đãi. Giá thực tế một hộp sữa 400g là 280 nghìn đồng nhưng để có kết quả tốt nhất cần phải mua 1 liệu trình gồm 5 hộp là 1 triệu 400 nghìn đồng và được tặng kèm một gói sản phẩm sữa lipid USD dùng thử”.

Sau khi nghe lời quảng cáo về sản phẩm từ các nhân viên của Công ty cổ phần sữa H.L nên ngay trong buổi chiều cùng ngày có rất nhiều người đăng ký tham gia mua sữa trực tiếp tại Nhà văn hóa.

Chị N.T.X, tổ dân phố 12 cùng phường bức xúc: “Mẹ tôi đã trên 70 tuổi, hằng ngày tiết kiệm không dám ăn tiêu. Thế mà hôm nay không biết nghe người ta nói thế nào lại bỏ ra 1,4 triệu đồng mua 5 hộp sữa, mà không biết chất lượng ra sao”.

Được biết, đơn vị này còn giới thiệu thêm như: Nếu mua trực tiếp tại nhà văn hóa tổ dân phố số 12 mọi người sẽ không mất tiền ship, lần sau mua sẽ được hưởng ưu đãi, được công ty cho đi tham quan nhà máy sản xuất tại Hải Dương…

Không được bán sản phẩm thông qua hội thảo?

Liên quan tới vấn đề một số nhân viên của  Công ty cổ phần sữa H.L tư vấn sức khỏe, sản phẩm và bán sản phẩm tại nhà văn hóa tổ dân phố số 12, đại diện một cán bộ quận Bắc Từ Liêm khẳng định: “Bất cứ một đơn vị nào chỉ được giới thiệu sản phẩm thực phẩm; không được tổ chức khám bệnh, kê đơn, bán sản phẩm và thu bất kỳ khoản tiền nào của nhân dân trong quá trình tổ chức hội thảo, hội nghị giới thiệu sản phẩm.”…

Tuy nhiên, theo ghi nhận thực tế từ PV, rất nhiều liệu trình sữa Nano được bày bán ngay tại Nhà văn hóa tổ dân phố số 12. Thậm chí, để tạo lòng tin cho các cụ già nhân viên còn tận tình chia sẻ, giới thiệu cũng như khẳng định công dụng “bất ngờ” của sản phẩm đem lại sau thời gian sử dụng.

Bà N. T.L  - Người dân Phúc Diễn cho biết: “Dù đã được các con trong gia đình khuyến cáo về việc nếu thấy nhân viên công ty bán hàng tại hội thảo thì không mua vì không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Tuy nhiên, ngồi nghe thấy họ giới thiệu sản phẩm với rất nhiều tác dụng lại được tặng kèm sản phẩm nên tôi đã lựa chọn mua cả liệu trình ngay tại hội thảo. Không chỉ riêng tôi mà còn rất nhiều các cụ nữa, cũng mua cả liệu trình gồm 5 sản phẩm sữa”…

Mặc dù, vẫn có nhiều tranh cãi liên quan tới việc chất lượng thực sự của những sản phẩm tại Công ty cổ phần sữa H.L giới thiệu, bán và tặng cho người dân tại địa bàn phường Phúc Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội có đúng như đăng ký công bố sản phẩm trong hồ sơ pháp lý và những lời quảng cáo của nhân viên tư vấn hay không, song một sản phẩm sữa bột lại được quảng cáo có nhiều công dụng với nhiều đối tượng, lứa tuổi nhưng chỉ được tư vấn, giới thiệu với đối tượng là người cao tuổi cũng khiến nhiều người đặt nghi vấn.

Đặc biệt, trước đây qua phản ánh của người dân trên địa bàn Hà Nội, cũng đã xảy ra nhiều hiện tượng một số tổ chức, cá nhân, đơn vị về các khu dân cư để giới thiệu, tư vấn và bán các sản phẩm, trong đó, có những sản phẩm không rõ nguồn gốc, kém chất lượng với giá cao khiến nhiều người rơi vào cảnh “tiền mất tật mang”.

Thiết nghĩ, chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng liên quan cần có câu trả lời thoả đáng trước những nghi ngờ của người dân với sản phẩm của Công ty cổ phần sữa H.L; đồng thời cần phải giám sát chặt chẽ hơn nữa đối với các hoạt động hội thảo, hội nghị tư vấn, giới thiệu sản phẩm nhưng thực chất là bán hàng sai quy định.

Đồng thời, bản thân mỗi người dân cũng cần nâng cao nhận thức để có cách ứng xử đúng và là những người tiêu dùng thông thái, không vì ham rẻ và tin vào những chiêu trò quảng cáo mà mua hàng kém chất lượng với giá cao.

Huyền Chi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu