06:09 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Công ty bao bì Việt Nam sử dụng đất không đúng mục đích?

14:56 04/09/2019

Hàng trăm m2 lô đất thuộc quyền quản lý thuộc Tổng công ty Bao bì Việt Nam - VPC tại 1283 đường Giải Phóng (phường Hoàng Liệt, Hoàng Mai) đang bị xẻ thịt, cho đơn vị khác vào thuê để kinh doanh.

Thời gian qua, Thương hiệu và Pháp luật có nhận được phản ánh của người dân về việc Tổng Cty Bao bì Việt Nam - PVC ( địa chỉ 1283 đường Giải Phóng, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai) đang cho thuê, sử dụng đất không đúng mục đích.

Để nắm rõ thông tin phản ánh của người dân, PV đã đi tìm hiểu sự việc, có mặt tại địa điểm được phản ánh, PV ghi nhận cả một khu vực rộng hàng trăm m² của Tổng Cty bao bì Việt Nam đang cho Công ty cổ phần Thế giới di động thuê và đã được cải tạo sửa chữa một phần diện tích mặt đường để hoạt động kinh doanh.

Hàng trăm m2 đất đang bị xẻ thịt cho thuê sai mục đích (ảnh: Văn Huy) 

Trao đổi với PV ông Nguyễn Hoàng Trưởng và ông Đặng Trường Giang đều là cán bộ địa chính UBND phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai) khẳng định rằng: việc Công ty cổ phần Bao bì Việt Nam cho Công ty CP thế giới di động thuê một phần diện tích để kinh doanh là đúng mục đích.

Ông Đặng Trường Giang - cán bộ địa chính phường nói: “ Việc giao đất là của thành phố, việc quản lý đất hằng năm thì được thành phố quản lý, kiểm tra. Còn nội dung bên trong họ chưa thay đổi hay gì đó, khi nào có dự án thì mình kiểm tra. Bây giờ, họ đang ổn định không phát sinh vấn đề gì thì anh kiểm tra cái gì”.

“Trong sổ đỏ của Công ty có ghi rõ là sử dụng đất vào mục kinh doanh thương mại thì hiện tại Công ty CP Bao bì Việt Nam sử dụng đất đúng mục đích”, ông Giang khẳng định.

Ông Nguyễn Hoàng Trưởng – cán bộ địa chính cho biết: “Anh được luân chuyển công tác về đây từ năm 2014 thì Điện máy Xanh này đi vào hoạt động từ trước thời điểm anh về phường làm việc, anh cũng không lắm rõ”.

Theo tìm hiểu của PV thì Siêu thị Điện máy Xanh số 1283 Giải Phóng (P. Hoàng Liệt, Q.Hoàng Mai, TP. Hà Nội​) khai trương ngày 29/09/2017.  

Vậy có đúng như lời ông Trưởng và ông Giang là việc cho thuê đất và Điện máy Xanh đi vào kinh doanh trước thời điểm được luân chuyển công tác về đây hay không? Tại sao cho đến nay cơ quan quản lý đất đai trên địa bàn là UBND phường Hoàng Liệt vẫn không lắm rõ được việc sử dụng đất, có hay không “lợi ích nhóm” để cho sự sai phạm ngang nhiên tồn tại?

Theo tìm hiểu của PV, Dự án 1283 đường Giải phóng là sự hợp tác giữa Công ty Cổ phần Kinh doanh Dịch vụ cao cấp Dầu khí Việt Nam (PVR), Công ty Cổ phần Bao bì Việt Nam và Công ty Cổ phần xây dựng Sông Hồng về Tổ hợp Thương mại, căn hộ chung cư 1283 Giải Phóng, có mức vốn đầu tư 430 tỷ đồng. Tòa nhà dự kiến có chiều cao 19 tầng (gồm 15 tầng chung cư và 4 tầng TTTM). Dự án dự kiến khởi công năm 2011 và hoàn thành năm 2013, tuy nhiên cho đến nay vẫn chưa triển khai.

Thương hiệu và Pháp luật tiếp tục thông tin!

Song Nam

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu