04:59 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Công trình “khủng” xây dựng trên đất nông nghiệp

19:50 22/04/2019

(THPL) - Thời gian gần đây, trên địa bàn TP. Hà Nội đang tồn tại công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp với quy mô lớn, diện tích hàng nghìn mét. Điều này, có nguy cơ phá vỡ quy hoạch và ảnh hưởng chung tới sinh hoạt của nhiều người dân.

Cụ thể, công trình xây dựng được nhắc tới thuộc do ông N. làm giám đốc chủ đầu tư. Theo tìm hiểu của PV được biết, chủ đầu tư đã tự ý biến khu đất nhà xưởng của mình tại khu Công nghiệp thành công trình kiên cố nhiều tầng rộng gần hàng nghìn mét.

Cũng theo ghi nhận thực tế của PV, khu đất được chủ đầu tư xây dựng cách biệt, tất cả đã xong phần thô đang khẩn trương tiến độ hoàn thiện…

Tiếp tục liên hệ làm việc và đặt lịch tại UBND xã, PV có cuộc trao đổi với cán bộ văn phòng. Tại đây, cán bộ văn phòng nói: “Bên anh đã trình Chủ tịch UBND xã để sắp sếp thời gian trao đổi với báo”.

Tuy nhiên, khi PV hỏi: “Vậy khi nào có lịch làm việc cụ thể, vì bên báo không thấy bất cứ phản hồi nào từ phía UBND xã”. Lúc này, vị cán bộ này nói: “Sẽ báo lại sau”.

Ngày 14/9/2016, UBND huyện Thạch Thất đã ra văn bản số 1698/HD-UBND hướng dẫn một số nội dung về công tác quản lý TTXD trên địa bàn huyện.

Nội dung văn bản nêu rõ: “Theo định hướng quy hoạch chung xây dựng huyện Thạch Thất đến năm 2030 thì tầng cao tối đa xây dựng các công trình tại làng xóm ngoại thị là 04 tầng”.

Theo quyết định 04/2019/QĐ – UBND ngày 18/3/2019 của UBND Thành phố Hà Nội có nêu nguyên tắc chung trong quản lý TTXD là “Công trình xây dựng trên địa bàn Thành phố phải được thường xuyên kiểm tra, giám sát từ khi khởi công đến khi hoàn thành đưa vào sử dụng.

Vi phạm về trật tự xây dựng phải được phát hiện kịp thời, ngăn chặn và xử lý dứt điểm ngay từ khi mới phát sinh, đảm bảo đúng quy trình, công khai, minh bạch. Mọi hậu quả do vi phạm hành chính gây ra phải được khắc phục triệt để theo quy định của pháp luật”.

Nhóm PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu