15:40 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Công dân Việt Nam không được nhập cảnh EU khi đường bay mở cửa trở lại

15:04 30/06/2020

(THPL) - EU chỉ đồng ý cho công dân 14 nước được phép bay tới đây khi đường biên giới mở cửa trở lại. Theo đó, công dân Việt Nam bị gạt khỏi danh sách có thể nhập cảnh vào EU.

Nếu như trước đó, Việt Nam nằm trong danh sách 54 nước có thể nhập cảnh vào vào Liên minh châu Âu (EU) theo bản danh sách công bố ngày 25/6 thì bản cập nhật mới nhất vừa đưa ra ngày 29/6, EU đã gạt đi 38 cái tên, chỉ đồng ý cho 14 nước được phép bay tới đây khi đường biên giới mở cửa trở lại vào ngày 1/7 tới đây.

Việt Nam hiện không còn nằm trong danh sách có thể nhập cảnh vào EU.

Hiện tại, danh sách mới nhất gồm có Algeria, Australia, Canada, Georgia, Montenegro, Nhật Bản, Ma Rốc, Rwanda, New Zealand, Serbia, Hàn Quốc, Thái Lan, Tunisia, Uruguay. Các tiêu chí dựa trên dữ liệu dịch tễ học. Việt Nam hiện không nằm trong danh sách này.

Hiện cả Mỹ, Brazil và Trung Quốc đều không nằm trong danh sách được phê duyệt. Tuy nhiên, BBC cho biết, danh sách vẫn có khả năng được sửa đổi.

Với trường hợp Trung Quốc, các nhà ngoại giao EU cho biết sẵn sàng đưa quốc gia này vào danh sách nếu chính phủ nước này đưa ra thỏa thuận theo nguyên tắc “có đi có lại” với khách du lịch EU.

Được biết, hiện EU đã dỡ bỏ các trạm kiểm soát biên giới với các công dân trong khối Liên minh châu Âu, cho phép đi lại tự do. Riêng công dân Anh hiện vẫn đang được đối xử như công dân EU cho tới khi kết thúc giai đoạn chuyển đổi Brexit diễn ra vào ngày 31/12.

Mai Chi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu