03:01 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Công bố Nhãn hiệu tập thể “Cam Bắc Tân Uyên” và “Bưởi Bắc Tân Uyên”

10:55 17/08/2017

(THPL) - Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) vừa cấp Giấy chứng nhận Nhãn hiệu tập thể “Cam Bắc Tân Uyên” và “Bưởi Bắc Tân Uyên”, thuộc huyện Bắc Tân Uyên (tỉnh Bình Dương).

Nhãn hiệu “Cam Bắc Tân Uyên”“Bưởi Bắc Tân Uyên” mới được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận đăng ký sau hai năm triển khai dự án “Xây dựng, quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể cam, bưởi Bắc Tân Uyên cho các loại trái cam, bưởi trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên”.

Vừa qua, UBND huyện Bắc Tân Uyên long trọng tổ chức Lễ công bố và đón nhận văn bản bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Cam Bắc Tân Uyên” và "Bưởi Bắc Tân Uyên”.

Can Bắc Tân Uyên được trồng theo mô hình VietGap. (Ảnh: ITN)

"Cam Bắc Tân Uyên" và "Bưởi Bắc Tân Uyên" được cấp văn bằng bảo hộ Nhãn hiệu tập thể là dấu mốc khẳng định giá trị, uy tín của người trồng cam, bưởi Bắc Tân Uyên được nâng cao, đồng thời các ngành chức năng có điều kiện quản lý tốt về quy trình sản xuất, thu hoạch, tiêu thụ cũng như kiểm soát chất lượng sản phẩm. Đây là tiền đề để sản phẩm cam và bưởi Bắc Tân Uyên vươn xa ra thị trường.

Huyện Bắc Tân Uyên đã và đang đầu tư phát triển cây ăn trái có múi đem lại năng suất và hiệu quả kinh tế cao. Đặc biệt, phát triển cây cam, bưởi da xanh, quýt và chanh giấy không hạt.

Hiện nay, trên địa bàn huyện có khoảng 2.000ha cây ăn trái có múi, tập trung chủ yếu tại 6 xã: Đất Cuốc, Tân Mỹ, Thường Tân, Lạc An, Tân Định và Hiếu Liêm, trong đó có 67 ha cây ăn trái có múi được trồng theo mô hình đạt tiêu chuẩn VietGAP. Các vườn trái cây đã vào thời kỳ cho trái ổn định. Năng suất các loại cây ăn trái có múi bình quân đạt 36,4 tấn/ha/năm; mang lại thu nhập từ 600 triệu đến khoảng 1 tỷ đồng/ha.

Gian hàng trưng bày sản phẩm cam, bưởi Bắc Tân Uyên. (Ảnh: ITN)

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Minh Hưng (Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương) yêu cầu huyện tiếp tục quan tâm xây dựng và triển khai quy hoạch vùng trồng chuyên canh cây ăn trái có múi đồng thời đầu tư phát triển hạ tầng nông nghiệp, giao thông, thủy lợi, điện, thương mại; tích cực tuyên truyền, đưa các chủ trương, chính sách hỗ trợ trong nông nghiệp đến bà con nông dân.

Đối với các sở, ban, ngành của tỉnh, cần tích cực triển khai các đề tài, dự án nhằm hỗ trợ phát triển, chăm lo đầu ra cho sản phẩm cây ăn trái có múi. Bên cạnh đó, ông Hưng cũng yêu cầu huyện tăng cường thông tin, tuyên truyền về nhãn hiệu tập thể cam, bưởi Bắc Tân Uyên, kết hợp với quảng bá du lịch của địa phương đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Bên cạnh việc giới thiệu tiềm năng của 2 nhãn hiệu: “Cam Bắc Tân Uyên” “Bưởi Bắc Tân Uyên”, Lễ công bố và đón nhận văn bằng bảo hộ cũng góp phần giúp người dân, tổ chức, doanh nghiệp hiểu rõ các quyền lợi cơ bản khi nhãn hiệu được bảo hộ, nâng cao hơn nữa hiệu quả sản xuất kinh doanh đối với cây cam, bưởi; tăng cường mối quan hệ liên doanh, liên kết, hợp tác đầu tư trên mọi lĩnh vực.

Trong khuôn khổ buổi lễ này, Hợp tác xã cây ăn quả Tân Mỹ và Liên hiệp hợp tác xã thương mại TPHCM (Saigon Co.op) đã ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm nhằm tạo đầu ra ổn định cho sản phẩm trái cây có múi.

Minh Hải (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu