00:38 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Công an vào cuộc điều tra xử lý dự án Đức Long Golden Land

11:36 04/12/2018

(THPL) - Phát hiện nhiều dấu hiệu sai phạm trong dự án căn hộ án Đức Long Golden Land (tên gọi khác là Dragon Court, quận 7, TP.HCM), lãnh đạo UBND TP.HCM đã có ý kiến chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra làm rõ.

Theo thông tin từ văn phòng UBND TP.HCM, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến đã có ý kiến chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra làm rõ các dấu hiệu sai phạm tại dự án Đức Long Golden Land (tên gọi khác là Dragon Court, quận 7, TP.HCM) do Công ty Công ty CP Đầu tư Xây dựng Vạn Gia Long làm chủ đầu tư.

Phối cảnh dự án Đức Long Golden Land.

Cụ thể, UBND TP.HCM đề nghị Thanh tra Thành phố chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc có liên quan đến dự án Đức Long Golden Land sang Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM để điều tra hoặc làm rõ trách nhiệm trước pháp luật của các tổ chức, cá nhân có liên quan qua các thời kỳ.

Trước đó, cơ quan chức năng đã nhận đơn tố cáo của người dân phản ánh một số dấu hiệu vi phạm trong dự án do CTCP Đầu tư Xây dựng Vạn Gia Long làm chủ đầu tư như: Chưa bồi thường và giải phóng mặt bằng vẫn được cấp phép quy hoạch; năng lực tài chính của chủ đầu tư; phần đất công trong dự án đã biến mất, dự án chuyển nhượng gây thiệt hại cho Nhà nước; dự án chưa đủ điều kiện kinh doanh nhưng đã và đang bán ra thị trường,...

Ngày 13/9/2018, UBND TP.HCM đã lập đoàn kiểm tra để làm rõ dấu hiệu vi phạm. Qua công tác thanh tra, cơ quan chức năng phát hiện nhiều sai phạm tại dự án, như bán hàng chưa đủ điều kiện, liên quan đến đất công…

Trong quá trình thi công, chủ đầu tư đã vi phạm tại một phần thửa 59, 60, 82 tờ bản đồ số 15. UBND quận 7 đã quyết định xử phạt 40 triệu đồng, buộc ngừng thi công công trình và Công ty Vạn Gia Long tự phá dỡ phần xây dựng vi phạm.

Thanh tra Thành phố đang tiến hành làm rõ nội dung tố cáo chưa bồi thường giải tỏa xong nhưng đã bán toàn bộ dự án qua hình thức bán cổ phần của Công ty Vạn Gia Long.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu