16:20 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Trì, Hà Nội: Ngang nhiên "đánh tháo" ô tô giữa ban ngày?

10:49 06/07/2020

(THPL) - Ngang nhiên “đánh tháo” tài sản trong bãi xe, nhóm đối tượng trước sự chứng kiến của nhiều người dân thậm chí còn đe dọa cán bộ trông giữ, gây bức xúc dư luận. Điều đáng nói, sự việc đã kéo dài đã 4 tháng, song phía công an huyện Thanh Trì (TP Hà Nội), đơn vị thụ lý vụ án vẫn "dậm chân bất động”.

Thương hiệu và Pháp luật điện tử đã nhận được Đơn kiến nghị của bà Trương Thị Thanh, CMT số 168241165, trú tại xã Đức Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam, hiện là đại diện quản lý bãi xe Kim Giang (thuộc địa phận xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội) về việc một số đội tượng đã cướp đi chiếc xe ô tô nhãn hiệu Honda Accord BKS 30E-528.37 là tài sản thuộc diện quản lý nợ của Công ty TNHH Quản lý tài sản Ngân hàng TMCP Việt Nam thịnh vượng (VP Bank AMC).

Ngay sau vụ việc bà đã có đơn kêu cứu tới công an xã Thanh Liệt và công an huyện Thanh Trì (TP Hà Nội), đồng thời cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết có liên quan. Tuy nhiên, đã gần 4 tháng qua, vụ cướp tài sản gây bức xúc dư luận trên vẫn chưa được phía công an giải quyết, trong khi nhóm đối tượng vẫn ngang nhiên thách thức pháp luật.

Đơn kiến nghị của bà Trương Thị Thanh gửi tới TCĐT Thương hiệu và Pháp luật 

Cụ thể, theo đơn kiến nghị của bà Trương Thị Thanh, vào khoảng 16h ngày 3/3/2020, ông Nguyễn Thế Dân (CMT số 162970xxx cấp tại công an tỉnh Nam Định), là cán bộ xử lý nợ của VP Bank AMC có gửi 5 xe ô tô tại bãi xe Kim Giang, có địa chỉ đối diện số 444 đường Kim Giang, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai (bãi xe thuộc địa phận xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội) do bà Thanh là đại diện quản lý. 5 chiếc xe ô tô này được gửi và đã được chứng thực bằng hợp đồng trông giữ phương tiện số 475 NĐ/ HĐ-TGPT ngày 1/3/2020, kèm theo đó là biên bản bàn giao tải sản giữa VP Bank AMC và bãi xe Kim Giang ký ngày 3/3/2020. Ngay sau tiếp nhận phương tiện, bà Thanh đã sắp xếp phương tiện tại bãi xe, đồng thời sử dụng khóa xích bánh ô tô để bảo quản phương tiện đã ký hợp đồng trông giữ.

Tuy nhiên, khoảng 16h 45 phút cùng ngày, đơn thư cho biết, tại bãi xe Kim Giang xuất hiện một nhóm đối tượng khoảng 10 người đi xe ô tô 7 chỗ BKS 99A-297.10 và nhiều xe máy xông vào bãi xe, gây sức ép, đe dọa bà Thanh và ông Dân. Sau đó, nhóm đối tượng dùng kìm cộng lực cắt dây xích khóa bánh xe ô tô nhãn hiệu Honda Accord BKS 30E-528.37 (1 trong 5 chiếc xe được gửi bởi VP Bank AMC).

Hai trong số nhóm đối tượng trên đã mở cửa xe và lái xe ra khỏi bãi trước sự chứng kiến và ngăn trở của bà Thanh, ông Dân và nhiều người dân tại đó. Tuy không dùng vũ lực, song nhóm đối tượng đã áp dụng “biện pháp dùng người quây người” nhằm cướp tài sản được gửi hợp pháp trước đó.

“Người cầm đầu tự xưng là Sơn thậm chí thách thức bằng việc cung cấp số điện thoại 0985846… và cho đó là việc họ cần làm. Sự ngang nhiên cướp tài sản giữa ban ngày này được chứng kiến bởi rất nhiều người, thể hiện sự hung hãn, manh động coi thường pháp luật của nhóm đối tượng. Sự việc có đầy đủ dấu hiệu cấu thành tội cướp tài sản theo Quy định tại Điều 168 Bộ Luật Hình sự, xâm phạm nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của bãi xe Kim Giang và của bên gửi là VP Bank AMC. Ngay sau sự việc, tôi và ông Dân, cùng một số người dân đã gọi công an 113, đồng thời trình báo tới công an xã Thanh Liệt và công an huyện Thanh Trì. Tuy nhiên, đã gần 4 tháng qua, chiếc xe vẫn mất tích (nghe đồn đã ở trong TP Hồ Chí Minh). Nhóm đối tượng vẫn nhởn nhơ bên ngoài, thách thức và gây bức xúc dư luận”, bà Trương Thị Thanh cho biết.

Theo công ty VP Bank AMC, chiếc xe ô tô nhãn hiệu Honda Accord BKS 30E-528.37 đã được định giá tài 1,198 tỷ đồng đã ký giữa công ty TNHH Thương mại và Sản xuất thép Anh Tùng (trụ sở thôn An Thọ, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội) do bà Đặng Thị Mùi là giám đốc, với Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng chi nhánh Kinh Đô, Phòng Giao dịch Kim Liên ngày 12-10-2017.

Biên bản định giá tài sản này cũng là căn cứ của Hợp đồng thế chấp xe ô tô Honda Accord BKS 30E-528.37 sau đó (số 111017-786820-01-SME/TC ngày 12-10-2017) để VP Bank giải ngân tối đa với số tiền 958,4 triệu đồng. Như vậy, theo căn cứ của pháp luật, chiếc xe ô tô trên là tài sản thuộc quyền quản lý của VP Bank và của VP Bank AMC. Việc cướp lại tài sản trên chắc chắn đã cấu thành tội danh cướp tài sản theo quy định của pháp luật.

Hiện trường nơi xảy ra việc chiếc xe ô tô Honda Accord BKS 30E-528.37 bị "đánh tháo" 
Chiếc xe ô tô Honda Accord BKS 30E-528.37 bị "đánh tháo" 

“Mọi việc đã rõ ràng, thậm chí ngay sau đó phía công an đã có mặt ở hiện trường lấy lời khai của nhiều nhân chứng. Vì sao đã qua 4 tháng, tài sản không được thu hồi và các đối tượng vẫn ngang nhiên thách thức bên bị hại? Chúng tôi đã cung cấp nhiều hình ảnh cho công an, thậm chí số điện thoại của đối tượng cầm đầu, song khi liên lạc với công an huyện Thanh Trì vẫn câu nói muôn thuở sự việc trong quá trình điều tra. Uẩn khúc do đâu? Câu trả lời chưa bao giờ sáng tỏ”, đại diện VP Bank AMC bức xúc nói.

Theo công an xã Thanh Liệt, ngay sau khi người dân trình báo, lực lượng công an đã có mặt kịp thời tại nơi xảy ra vụ việc, tiếp nhận lời khai ban đầu của các nhân chứng và bảo vệ hiện trường. Phía công an công an huyện Thanh Trì sau đó đã thụ lý vụ án. Sau buổi làm việc với công an xã Thanh Liệt, đến lúc này có thể khẳng định, nhóm đối tượng vào bãi xe Kim Giang để “ đánh tháo” chiếc xe ô tô Honda Accord BKS 30E-528.37 là có thật.

Để thêm đường thông tin, chúng tôi đã liên hệ đặt lịch làm việc với công an huyện Thanh Trì. Tuy nhiên, với lý do “lãnh đạo đi công tác”, đến nay qua nhiều ngày, công an huyện Thanh Trì vẫn chưa bất cứ hồi âm.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Nhóm PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu