20:13 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Công an Đà Nẵng triệt phá thành công hai đường dây ma túy liên tỉnh

15:56 12/07/2019

(THPL) - Các đường dây này đưa ma túy từ TP.HCM và Nghệ An về Đà Nẵng và Quảng Nam để tiêu thụ với những thủ đoạn rất tinh vi.

Theo báo Tổ quốc, ngày 12/7, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã thưởng nóng cho 2 ban chuyên án của Công an thành phố Đà Nẵng, vì đã có thành tích triệt phá các đường dây ma túy trên địa bàn.

Theo Công an TP Đà Nẵng, từ cuối năm 2018, lực lượng phát hiện một đường dây ma túy từ phía Nam về tiêu thụ tại thành phố Đà Nẵng và địa bàn tỉnh Quảng Nam, do một nhóm đối tượng người Đà Nẵng cấu kết với đối tượng tại địa bàn TP.HCM.

Nhóm đối tượng này đã có tiền án về ma túy, hình sự tham gia, nên phương thức, thủ đoạn hoạt động rất tinh vi như thường xuyên thay đổi chỗ ở, nơi cất giấu ma túy; sử dụng nhiều số điện thoại để liên lạc hay chỉ bán "sỉ" cho đối tượng quen biết từ 10 gam ma túy trở lên, giao dịch mua bán theo phương thức gối đầu…

Tang vật chuyên án 128H mà Công an Đà Nẵng thu giữ. Ảnh: Thanh niên

Trước tình hình đó, Công an TP Đà Nẵng xác lập Chuyên án bí số 128H để tập trung lực lượng và áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh, làm rõ.

Theo báo Tuổi trẻ, lúc 19h40 ngày 14/6, các trinh sát bắt quả tang Nam khi đối tượng nhận một số lượng lớn ma túy do một phụ nữ chuyển từ phía Nam ra, thu giữ hơn 1kg ma túy đá, 1.100 viên thuốc lắc.

Đến khuya cùng ngày, cơ quan công an tiếp tục bắt Võ Như Quốc (28 tuổi, thuê trọ tại Hòa Cường Nam, quận Hải Châu) về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Sau đó 6 ngày, Công an Đà Nẵng tiếp tục đấu tranh chuyên án 519S triệt phá đường dây cung cấp ma túy từ phía Nam ra và từ Bắc miền Trung vào, thu giữ 800g ma túy, 118 viên thuốc lắc.

Đối với chuyên án này, từ giữa năm 2018, Công an Đà Nẵng phát hiện Nguyễn Xuân Sang (32 tuổi, trú Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu) có biểu hiện hoạt động mua bán trái phép chất ma túy nên đã đưa vào "tầm ngắm".

Sang móc nối với các đối tượng để hình thành đường dây đưa mà túy từ TP.HCM và Nghệ An vào Đà Nẵng tiêu thụ. Phương thức của đối tượng cầm đầu là không bao giờ trực tiếp nhận ma túy do các đối tượng từ TP.HCM và Nghệ An mà giao cho các "chân rết".

Đến 19h ngày 20-6, tại phường Thanh Bình, quận Hải Châu, các trinh sát đã bắt quả tang đối tượng Nguyễn Mỹ Ngọc (trú quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Đến khuya cùng ngày, công an bắt Nguyễn Bảo Quỳnh Duyên (trú quận Cẩm Lệ) và Hoàng Trọng Sơn - chồng của Quỳnh Duyên. Đấu tranh mở rộng, cơ quan công an bắt khẩn cấp Nguyễn Xuân Sang - đối tượng cầm đầu đường dây buôn bán ma túy này.

Sáng 12/7, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã thưởng nóng 2 ban chuyên án 60 triệu đồng.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu