“Cơn sốt” du lịch Phú Quốc
(THPL) - “Cháy vé”, “cháy tour”, “cháy phòng” là hiện tượng thường xuyên diễn ra mấy năm gần đây tại Phú Quốc mỗi kỳ nghỉ lễ, tết. Dịp 30/4 năm nay dự báo cũng không ngoại lệ. Đây là tín hiệu tích cực khi đảo Ngọc ngày càng khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch, nhưng cũng đặt ra yêu cầu lớn về việc cần sớm bổ sung chuỗi dịch vụ đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách.
Tin liên quan
- Giá chung cư liên tục tăng cao, người dân thu nhập thấp khó sở hữu nhà
Thị trường vào giai đoạn hồi sinh, dòng tiền tìm đến các dự án có chính sách đột phá
T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millenia Long An
Tập đoàn TNT góp vốn đầu tư vào dự án hơn 1,800 tỷ đồng
Chuyên gia: Mọi thứ giới thượng lưu tìm kiếm đều hội tụ tại Vinhomes Royal Island
» Khám phá đảo Hòn Thơm – Thiên đường du lịch mới ở Nam Phú Quốc
» “Mách nước” kinh doanh làm giàu ở Phú Quốc
» Nghỉ dưỡng thời thượng như Nam Phú Quốc
Phú Quốc: Điểm đến hot dịp 30/4
Thông tin từ các hãng hàng không cho thấy, lượng khách có nhu cầu đi lại vào dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay tăng 10-15% so với cùng kỳ năm ngoái. Do các kỳ nghỉ lễ của tháng 4 đều dài ngày, nên nhiều đường bay từ Hà Nội, TP.HCM đi các điểm du lịch hot như Nha Trang, Phú Quốc dịp lễ đều đang hết vé vào ngày đẹp và giờ đẹp. Hiện chỉ còn lại những chuyến bay sáng sớm hoặc đêm muộn, song giá vé cũng tăng theo ngày. Dự báo năm nay Phú Quốc lại tiếp tục “cháy phòng” trong kỳ nghỉ lễ sắp tới, thậm chí còn áp lực hơn năm ngoái.
Thiên nhiên biển đảo tuyệt đẹp ở Nam Phú Quốc.
3 năm trở lại đây, đảo Ngọc luôn trong top các điểm đến lý tưởng, hấp dẫn hàng đầu Việt Nam. Bởi vậy, việc Phú Quốc “cháy tour”, “cháy vé”, “cháy phòng” là điều không khó lý giải. Nhất là kể từ khi Phú Quốc xuất hiện “thiên đường” du lịch, giải trí mới với hệ sinh thái du lịch tỷ đô do Tập đoàn Sun Group đầu tư ở Nam đảo.
Nam Phú Quốc thu hút du khách bởi tuyệt tác thiên nhiên vùng nhiệt đới với những bãi biển đẹp thế giới như Bãi Kem, những trải nghiệm hấp dẫn, độc nhất như ngắm toàn cảnh quần đảo An Thới từ trên cao khi ngồi trên cabin cáp treo Hòn Thơm dài gần 8km… , nghỉ dưỡng trong resort đẳng cấp 5 sao, được thiết kế khác biệt như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, khu condotel Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay, hay các khu nghỉ dưỡng siêu sang ở dải đất hai mặt biển Mũi Ông Đội…
Hàng nghìn du khách muốn đến Nam đảo Ngọc trải nghiệm cáp treo Hòn Thơm dài nhất thế giới.
Với định hướng đưa Nam đảo thành trung tâm nghỉ dưỡng, giải trí tầm cỡ quốc tế, Tập đoàn Sun Group không ngừng bổ sung các sản phẩm du lịch mới hấp dẫn như những villa view hướng biển Bãi Kem thơ mộng, hay các khu phố thương mại thời thượng, đặc biệt là khu Boutique Shophouse Melodia nằm trong quần thể dự án Sun Premier Village Kem Beach Resort ở Bãi Kem. Khi dòng khách không ngừng đổ về Nam đảo, điều đó đồng nghĩa với việc nhu cầu dịch vụ, lưu trú tăng dần đều. Đây chính là cơ hội vàng để phát triển những mô hình kinh doanh không giới hạn.
Khách tăng trưởng, ngành dịch vụ thành “mỏ vàng”
Đón trước đà tăng trưởng khách du lịch mạnh mẽ, khu vực Nam đảo đã được quy hoạch hiện đại, quy mô với nhiều hạng mục liên kết, bổ trợ cho nhau. Bên cạnh các khu nghỉ dưỡng siêu sang sẽ là chuỗi kinh doanh dịch vụ thương mại sầm uất, sôi động nằm ở tâm điểm Bãi Kem.
Việc đầu tư khu phố shophouse nhằm phục vụ nhu cầu chi tiêu, mua sắm, giải trí cũng là cách thiên đường biển đảo thu hút và giữ chân du khách lâu hơn. Theo Sở Du lịch Kiên Giang, hiện thời gian lưu trú của khách du lịch nội địa bình quân ở tỉnh này chỉ là 2 ngày, khách quốc tế là 2,8 ngày, mặc dù tỷ lệ tăng trưởng dòng khách luôn ở mức hàng chục phần trăm. Như 3 tháng đầu năm nay, khách đến Phú Quốc tăng tới 94,1%, riêng khách ngoại tăng 50,5%. Trong khi đó, thời gian lưu trú trung bình của du khách đến Phuket (Thái Lan) lên tới 4-4,5 ngày.
Nam đảo Ngọc cần bổ sung nhanh chóng chuỗi dịch vụ đa dạng và sôi động.
Theo các chuyên gia, Phú Quốc có đầy đủ tiềm năng để trở thành thiên đường biển đảo nổi tiếng như Bali hay Phuket, … Nhưng để làm được điều đó, đảo Ngọc cần thêm những sản phẩm dịch vụ đa dạng thay vì chỉ là nơi nghỉ dưỡng. Đó cũng là lý do khu Boutique Shophouse Melodia thu hút giới đầu tư ngay từ những ngày đầu tiên ra mắt, “giải tỏa cơn khát” dịch vụ ở Phú Quốc. Nhiều doanh nhân kinh doanh thành công ở các điểm đến du lịch tiết lộ: dịch vụ chính là “mỏ vàng” nếu biết đầu tư đúng chỗ, đúng thời điểm, và đầu tư sớm là một lợi thế lớn.
Khác biệt hẳn cách kinh doanh dịch vụ manh mún, nhỏ lẻ ở Phú Quốc từ trước tới nay, khu Boutique Shophouse Melodia được thiết kế thành các block shophouse 5 tầng quy mô với thiết kế ít nhất 2 mặt thoáng sẽ trở thành trung tâm mua sắm và giải trí tầm cỡ, nơi lý tưởng để kinh doanh mọi ngành hàng dịch vụ du lịch như mini hotel, nhà hàng ẩm thực, café, các shop thời trang, bar hay karaoke… Như vậy, với sự xuất hiện của khu thương mại này, quần thể Bãi Kem sẽ trở thành mô hình tích hợp du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí theo xu hướng thịnh hành trên thế giới.
Kinh doanh dịch vụ du lịch đem lại nguồn doanh thu khổng lồ.
Các chuyên gia cũng cho rằng, Việt Nam cần có nhiều hơn nữa những tổ hợp du lịch - giải trí theo hướng quy mô lớn và tập trung, thay vì các mô hình kinh doanh nhỏ lẻ nằm rải rác. Loại hình tổ hợp có thể thu hút và đáp ứng cùng lúc nhu cầu lớn và đa dạng của các phân khúc khách du lịch khác nhau. Với việc đáp ứng “trọn gói” nhu cầu của du khách trong cùng một quần thể, mô hình này thu hút rất nhiều du khách đến trải nghiệm những kỳ du lịch thú vị, thậm chí có thể sẵn sàng trở lại thêm nhiều lần nữa.
PV
Tin khác
-
Sắp khai trương chợ du lịch Hải Tiến với nhiều sản phẩm OCOP
-
Thanh Hóa: 3 đối tượng cấu kết “sản xuất, buôn bán hàng giả” bị bắt
-
ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
-
Sầu riêng đông lạnh sắp được xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc
-
Ban nhạc Bức Tường “chia tay” bassist Nguyễn Minh Đức
-
Honda Việt Nam triệu hồi hơn 220 xe Gold Wing và CBR1000RR
Giá xăng tăng tiếp, sắp cán mốc 25.000 đồng/lít
(THPL) - Từ 15h hôm nay 28/3, Liên Bộ Công Thương - Tài chính đã thực hiện điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ. Theo đó, xăng E5 RON92 tăng 406...28/03/2024 15:03:15Đầu xuân vãn cảnh Đền Làng Rào Nghệ An
(THPL )- Đền Làng Rào tọa lạc tại xóm 7 xã Hưng Đạo, huyện Hưng Nguyên, được khởi dựng vào thời vua Lê Thần Tông, niên hiệu Vĩnh Tộ thứ...28/03/2024 17:50:53Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang
Hoa hậu Đặng Thu Thảo sở hữu phong cách thời trang kín đáo thanh lịch dù trải qua nhiều năm đăng quang.28/03/2024 20:38:30Giá chung cư liên tục tăng cao, người dân thu nhập thấp khó sở hữu nhà
(THPL) - Hiện nay, việc khan hiếm nguồn cung và nhu cầu của người dân về nhà ở vẫn liên tục tăng khiến các căn hộ chung cư “kéo nhau” tăng...28/03/2024 20:36:17
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
VinFast tặng vàng cho khách hàng mua ô tô điện cuối tháng 3/2024
(THPL) - Trong 6 ngày cuối tháng 3/2024, khách hàng mua xe điện VinFast sẽ có cơ hội quay số trúng thưởng 5 chỉ vàng mỗi ngày trong chương trình “Rước VinFast, trúng lộc vàng”. Đây là ưu đãi đặc biệt cho khách mua xe điện bên cạnh chính sách cho vay trả góp tốt nhất thị trường hãng xe Việt đang áp dụng theo chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam”. - Mừng sinh nhật 16 tuổi, LPBank ra mắt thẻ tín dụng quốc tế LPBank JCB Ultimate
- Hé lộ công viên giải trí mô hình VinWonders lần đầu xuất hiện tại Quảng...
- Thu nhập bao nhiêu tiền mỗi tháng có thể mua ô tô điện?
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Định vị thương hiệu du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp Vân Đồn
(THPL) - Được thiên nhiên ban tặng những tài nguyên vô giá, cộng hưởng với bề dày lịch sử và sự đầu tư vượt trội cho hạ tầng, Vân Đồn đang dần được định vị như một điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch cao cấp. - Vinamilk 28 năm liên tiếp giữ danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao
- The Diamond Residence “Top 5 Dự án đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm...
- VPCC Nguyễn Huệ - Sáng tạo và đổi mới trước xu hướng xã hội hóa nghề...
- Tin Sở hữu kỳ nghỉ alma mới nhất
- tour miền tây Puolotrip
- Tour du lịch Hongkong Tết
- Tìm hiểu Bảng giá Mey Pearl Harmony
- thuê xe limousine 12 chỗ