00:14 ngày 17/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Con gái ung thư máu, bố mẹ nghèo chỉ biết hái lá cây về chữa

19:58 30/08/2018

Sau khi vay mượn khắp nơi để đưa con gái 13 tuổi đi bệnh viện điều trị ung thư máu, giờ vợ chồng anh Thanh chỉ còn biết hái những lá thuốc về chữa bệnh cho con trong vô vọng.

Chúng tôi không khỏi ái ngại khi bước vào căn nhà nhỏ, tường gạch không tô trát, nền xi măng lạnh ngắt của vợ chồng anh Nguyễn Kinh Thanh (42 tuổi) và chị Hồ Thị Tuyết (39 tuổi) ở xã Ia Pếch, huyện Ia Grai, Gia Lai. Anh chị sinh được 3 cháu, không may cháu gái đầu lòng là Nguyễn Thị Ngọc Lý (13 tuổi) mắc bệnh ung thư máu

bé gái ung thư máu
Con gái đầu lòng (áo xanh) mắc bệnh hiểm nghèo khiến gia đình Thanh kiệt quệ

Tiếp xúc với chúng tôi, chị Tuyết nghẹn ngào kể lại: “Tết Nguyên Đán vừa rồi, cháu Lý kêu đau khắp người và có những chấm đỏ li ti ngoài da, đi khám thì bác sỹ nói bị đau do ngã xe trước đó. Sau đó cháu kêu đau nhiều hơn, chân tay nổi những vùng đỏ như xuất huyết, máu từ các chân răng rỉ ra không ngừng. 

Bệnh viện đa khoa Gia Lai cho biết cháu bị mắc chứng bệnh nguy hiểm về máu nên chuyển lên tuyến trên. Sau khi đưa cháu vào Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP. Hồ Chí Minh, vợ chồng tôi vay mượn khắp nơi đóng viện phí được hơn 10 triệu đồng thì không còn chỗ nào để vay nữa, nhà cũng không có gì để bán".

Con gái ung thư máu, bố mẹ nghèo chỉ biết hái lá cây về chữa
Nụ cười hồn nhiên của cô bé  13 tuổi mắc bệnh ung thư 

Do vậy, khi nghe thông báo phải đóng tiếp 11 triệu đồng để hóa trị cho con gái (vì xạ trị, thay tủy chi phí sẽ cao hơn), chị Tuyết đành nói nhỏ với con: “Lý ơi, mẹ con mình về thôi, khi nào có tiền mẹ sẽ đưa con vào chữa trị tiếp nhé”.

Trở về nhà, cháu Lý không ngừng kêu khóc vì những cơn đau từ căn bệnh quái ác, anh Thanh đánh liều mượn "bìa đỏ" của bố mẹ vay ngân hàng 60 triệu, đưa con đi điều trị tiếp. Nhưng kết thúc hơn 1 tuần điều trị tại Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP.Hồ Chí Minh, số tiền phải đóng là gần 40 triệu đồng, tiếp theo đó mỗi tuần 10 triệu.

“Với số tiền còn lại, gia đình chỉ đưa cháu Lý đi điều trị được hết tháng này, rồi phải để con ở nhà thôi", anh Thanh nói trong vô vọng. Cũng theo anh Thanh, nhiều tháng nay mẹ cháu rong ruổi khắp nơi tìm những cây thuốc nam như bồ công anh, hoa đu đủ đực, lá huyết dụ… về cho con uống với hi vọng rất mong manh.

Con gái ung thư máu, bố mẹ nghèo chỉ biết hái lá cây về chữa
Không có tiền để chữa bệnh, gia đình chỉ biết đặt hi vọng vào những lá thuốc bên đường

Bà Phạm Thị Kim Tuyến - Phó Chủ tịch UBND xã Ia Pếch cho biết: “Xã đang đề xuất để gia đình anh Thanh thuộc diện hộ nghèo, vì gia cảnh quá khó khăn, lại có con bị bệnh hiểm nghèo. Sau khi nắm được thông tin cháu Lý bệnh tình như vậy, Đảng ủy và chính quyền xã đã vận động quyên góp đến thăm cháu, nhưng số tiền này chỉ phụ giúp đi lại, ăn uống cho cháu thôi. Còn tiền chữa bệnh quá lớn nên rất khó. Chúng tôi mong rằng bạn đọc trên cả nước cùng san sẻ, hỗ trợ giúp gia đình chữa bệnh cho cháu Lý”.

Mọi sự giúp đỡ cho xin gửi về địa chỉ:

Cháu Nguyễn Thị Ngọc Lý - xã Ia Pếch, huyện Gia Lai, Gia Lai.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu