Coca-Cola chuẩn bị bán thức uống có cồn tại Nhật Bản

Lê Hùng (T/H) | Thứ năm , 08/03/2018, 11:48 GMT+7 |

(THPL) - Coca-Cola sẽ sớm cung cấp cho người tiêu dùng Nhật Bản một sản phẩm mới.

Mới cập nhật

Theo báo Người tiêu dùng, với nhãn đỏ biểu tượng và công thức bí mật, Coca-Cola là một trong những loại nước giải khát nổi tiếng nhất thế giới trong hơn một thế kỷ. Tuy nhiên, hãng sắp phá vỡ truyền thống này với kế hoạch tung ra loại thức uống có cồn đầu tiên.

576CO
Coca-Cola đang thử nghiệm việc tạo ra một loại alcopop phổ biến ở Nhật Bản (Nguồn: Associated Press).

Coca-Cola hiện đang thử nghiệm một loại đồ uống phổ biến của Nhật Bản gọi là Chu-Hi, chứa rượu shochu cất pha với nước cacbonat có hương vị. Đồ uống có cồn thấp này sẽ được tung ra tại thị trường Nhật.

Báo Thanh niên đưa tin, loại thức uống mới “tiếp cận đặc biệt thị trường Nhật Bản nhờ tính phức tạp và phong phú” trong các sản phẩm của Coca-Cola ở thị trường này, phát ngôn viên Yohko Okabe cho hay. Công ty từ chối tiết lộ thêm về kế hoạch, nhưng trong bài đăng blog gần đây, Chủ tịch Coca-Cola Nhật Bản cho biết thức uống sẽ thuộc hàng “độc nhất” trong lịch sử của Coca-Cola.

“Chúng tôi chưa từng thử nghiệm loại thức uống có độ cồn thấp trước đây”, Chủ tịch Coca-Cola Japan Jorge Garduño cho hay. Coca-Cola sẽ bước vào một thị trường sôi động. Các nhà sản xuất nước giải khát Nhật Bản như Kirin và Suntory đã sản xuất nhiều loại thức uống “chu-hi” phổ biến.

Sản xuất đồ uống có cồn là thử nghiệm mới nhất của Coca-Cola trên thị trường Nhật Bản. Đây là một trong những thị trường cạnh tranh và thay đổi nhanh nhất của Coca-Cola. Công ty ra mắt khoảng 100 sản phẩm mới ở nước này mỗi ba năm.

Nhiều thương hiệu đã và đang thử nghiệm nhiều sản phẩm lạ để lấy lòng khẩu vị người Nhật. Đơn cử, Nestle mở một nhà máy ở Nhật Bản vào năm ngoái để sản xuất loại bánh KitKat có mùi lạ.

Coca-Cola từng thử sản xuất thức uống có cồn trong quá khứ, mua nhiều doanh nghiệp rượu vang ở Mỹ vào thập niên 1970. Dù vậy, lần thử nghiệm đó bị xem là thất bại và hãng ra khỏi thị trường rượu vang vài năm sau đó.

CEO Coca-Cola James Quincey cho hay công ty cần thử nghiệm các loại sản phẩm ngoài thương hiệu soda cổ điển, song nhất quyết không thử bán thức uống có cồn tại Mỹ.

Một số thức uống được sản xuất riêng cho thị trường Nhật Bản đã thành công tại các thị trường khác. Loại đồ uống mang tên Aquarius, Georgia Coffee hay Sokenbicha được pha chế riêng cho thị trường Nhật Bản song có doanh thu toàn cầu 1 tỉ USD hoặc hơn trong 5 năm qua.





...