13:21 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Có thật sự Yahoo đọc trộm email của khách hàng?

15:26 05/10/2016

(DNVN) - Hãng tin Reuters tiết lộ Công ty mạng Yahoo! đã hợp tác với các cơ quan tình báo Mỹ, chặn và đọc trộm email của hàng trăm triệu tài khoản khách hàng.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin từ một số cựu nhân viên cho biết, Yahoo trong năm 2015 đã bí mật xây dựng một phần mềm đặc biệt, có khả năng rà soát tìm kiếm mọi email gửi tới hộp thư của người dùng Yahoo, nhằm tìm kiếm các thông tin cần thiết theo yêu cầu của giới tình báo Mỹ.

Ba cựu nhân viên và một người nắm giữ thông tin về vụ việc tiết lộ Yahoo! đã rà soát thông tin trong các email của hàng trăm triệu tài khoản khách hàng để hỗ trợ cho Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) và Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA).

Hiện chưa rõ các cơ quan tình báo đã yêu cầu tìm kiếm những thông tin gì. Hãng tin Reuters cũng chưa thể xác định được Yahoo! đã cung cấp dữ liệu cho các cơ quan tình báo hay chưa và đó là những dữ liệu gì. Cũng chưa rõ còn công ty mạng nào ngoài Yahoo! được cơ quan tình báo Mỹ yêu cầu hợp tác hay không.

Trong một tuyên bố với tờ BBC, hãng công nghệ khẳng định rằng, họ là một công ty tuân thủ pháp luật của Chính phủ Hoa Kỳ. Cáo buộc trên được đưa ra chưa đầy hai tuần sau khi Yahoo cho biết, các tin tặc đã đánh cắp dữ liệu của nhiều người sử dụng.

Các công ty về công nghệ có tiếng khác, bao gồm cả Google, Microsoft, Twitter và Facebook đã lên tiếng rằng họ không bao giờ làm những việc giống như Yahoo. Ngoài ra, phần lớn trong số họ còn cho rằng sẽ đem sự việc lên tòa án nếu chính phủ Mỹ yêu cầu họ làm những việc vi phạm đến sự riêng tư của khách hàng.

Yahoo đang trong quá trình hoàn thiện thương vụ Verizon Communications mua lại hãng này với giá 4,8 tỷ USD. Nhà cung cấp viễn thông từ chối bình luận thông tin trên.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu