Cơ hội xuất khẩu hàng dệt may, thời trang sang thị trường Australia
(THPL) - Chiều 10/7, Hội thảo giới thiệu tiềm năng xuất khẩu hàng dệt may, da giày, túi xách, hàng thời trang Việt Nam sang thị trường Australia được tổ chức tại Hà Nội.
Tin liên quan
- Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102% trong 5 năm
Thực thi hiệu quả FTA - Cơ hội để doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu
Giá vàng và ngoại tệ ngày 20/4: Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước chững giá
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp gắn với thương hiệu quốc gia
Hội thảo do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội phối hợp với Tập đoàn Hội nghị và Triển lãm Quốc tế - International Exhibition and Conference (Australia) tổ chức, TTXVN đưa tin.
Hàng dệt may, da giày, túi xách, hàng thời trang Việt Nam có nhiều tiềm năng xuất khẩu sang thị trường Australia. Ảnh: Internet
Hội thảo có sự tham dự của 60 doanh nghiệp xuất khẩu của Hà Nội hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh hàng dệt may, da giày, túi xách, thời trang; các hiệp hội và tổ chức có nhu cầu xuất khẩu hàng vào thị trường Australia và New Zealand.
Tại hội nghị, các đại biểu được cập nhật thông tin thị trường dệt may Đông Nam Á; giới thiệu tiềm năng thị trường Australia và New Zealand đối với các sản phẩm dệt may, thời trang, da giày và túi xách Việt Nam, cụ thể như sức mua, đặc thù, lượng nhập khẩu hiện nay từ Việt Nam so với tổng lượng nhập khẩu...
Đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp của Hà Nội nắm bắt được thông tin thị trường và kết nối giao thương trong các lĩnh vực dệt may, da giày, túi xách, hàng thời trang với thị trường Australia, qua đó mở rộng cơ hội giao thương cho các doanh nghiệp, gia tăng sự hiện diện của hàng hóa Việt Nam tại thị trường Australia.
Bà Julie Holt, Giám đốc Tập đoàn Hội nghị và triển lãm quốc tế Australia cho biết dân số Australia ít hơn Mỹ và châu Âu nhưng sức mua lớn. Các đơn đặt hàng không lớn nhưng chất lượng phải cao và giao hàng nhanh, rất phù hợp với các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất trong ngành này.
Ngoài ra, hội nghị còn giới thiệu Hội chợ triển lãm Australia International Sourcing Expo 2017 tổ chức vào tháng 11 tới tại Sydney, nơi các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam có thể gặp gỡ các nhà nhập khẩu Australia, New Zealand và các nhà nhập khẩu quốc tế.
Bà Julie Holt cho biết, Việt Nam đứng vị trí thứ 2 xuất khẩu giày dép vào Australia với kim ngạch xuất khẩu 32 triệu đô la Australia.
Doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu sang Australia bắt buộc phải đáp ứng được các tiêu chí như thân thiện môi trường, đáp ứng được các tiêu chuẩn quốc tế trong sản xuất sản phẩm được tổ chức quốc tế công nhận.
Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam, trong quý I/2017, mặt hàng giày dép các loại xuất khẩu sang Australia quý I đạt 50 triệu USD, tăng 24,6% so với cùng kỳ năm trước; hàng dệt may đạt 42 triệu USD, tăng 13,6%. Riêng mặt hàng túi xách, ví, vali, mũ, ô, dù giảm 19,2% so với cùng kỳ năm trước.
Tại hội nghị, các doanh nghiệp vừa và nhỏ rất mong nhận được sự hỗ trợ từ Ban tổ chức để có thể tham gia được Hội chợ triển lãm Australia International Sourcing Expo 2017 tổ chức vào tháng 11 tới tại Sydney.
Khánh Huyền (T/h)
Tin khác
-
Ngày Thương hiệu Việt Nam: “Vinh quang trí tuệ bàn tay vàng, tự hào Thương hiệu Việt Nam”
-
Bắt 9 thuyền vỏ sắt khai thác cát, sỏi trái phép trên Sông Lam
-
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102% trong 5 năm
-
Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ tăng cao, nhiều người chuyển hướng du lịch bằng xe cá nhân
-
Thực thi hiệu quả FTA - Cơ hội để doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 20/4: Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước chững giá
Dự báo thời tiết ngày 20/4: Miền Bắc nhiều nơi ngày nắng nóng, chiều tối có mưa
(THPL) - Trong ngày hôm nay, miền Bắc nhiều nơi chuyển nắng sớm, có nơi nắng nóng gay gắt; đến chiều tối và đêm một rãnh mây di chuyển từ...20/04/2024 08:34:42Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
(THPL) - Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành...20/04/2024 07:55:41Cầu thủ Văn Toàn bất ngờ tới xem và mua tranh ủng hộ các hoạ sĩ nhí VIP
(THPL) - Tối qua (ngày 19/04), tại phòng tranh Megan Art số 1 Thái Hà, Cầu thủ Văn Toàn cùng thương hiệu thời trang VATO9’s Zone bất ngờ tới tham...20/04/2024 07:54:45Xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp gắn với thương hiệu quốc gia
(THPL) - Hiện nay, thương hiệu ngày càng có vai trò quan trọng trong chiến lược cạnh tranh và phát triển của mỗi doanh nghiệp và quốc gia. Một...20/04/2024 08:02:22
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Ciputra Hanoi được vinh danh liên tiếp 16 năm tại giải thưởng Rồng vàng 2024
(THPL) - Lễ công bố Giải thưởng Rồng vàng lần thứ 23 (2001-2024) đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Thành phố Hải Phòng chiều ngày 10.04.2024, với bình chọn Top 50 doanh nghiệp FDI xuất sắc nhất Việt Nam 2024. - Techcombank được Global Finance vinh danh là ngân hàng tốt nhất Việt Nam
- VietinBank lần thứ 3 liên tiếp vào top 200 Thương hiệu ngân hàng giá trị...
- HLV Hàn Quốc Kim Sang-sik nộp đơn ứng cử dẫn dắt tuyển Việt Nam