08:03 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cơ hội của bất động sản vùng ven nhìn từ quan hệ thương mại Mỹ - Trung

10:59 07/06/2019

(THPL) - Nhiều chuyên gia cho rằng cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung sẽ ít nhiều tác động đến lĩnh vực bất động sản (BĐS) Việt Nam, tuy nhiên với một số phân khúc, cơ hội nhiều hơn khó khăn, trong đó có thị trường bất động sản vùng ven.

Bất động sản vùng ven nắm bắt cơ hội

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đã có những diễn biến mới theo chiều hướng leo thang. Ngày 10/5, Mỹ thông báo nâng thuế với 200 tỷ USD hàng Trung Quốc từ 10% lên 25%. Không dừng ở đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng tuyên bố đang xúc tiến quy trình áp thuế 25% lên khoảng 325 tỷ USD hàng hóa nữa từ Trung Quốc. Ngay sau đó, Trung Quốc đáp trả bằng cách áp thuế với 60 tỷ USD hàng Mỹ. Ngày 2/6, Chính phủ Trung Quốc đã công bố sách trắng, cáo buộc Mỹ khơi mào chiến tranh thương mại và đối tác đàm phán không đáng tin cậy. Những động thái này không chỉ làm gia tăng sự căng thẳng giữa hai cường quốc mà còn đẩy nền kinh tế thế giới vào trạng thái bất ổn.

BĐS vùng ven luôn thu hút được sự quan tâm rất lớn từ khách hàng.

Việt Nam vốn có quan hệ chặt chẽ về thương mại và đầu tư với hai cường quốc này nên có sự liên đới lớn về kinh tế. Trong đó, BĐS vốn được coi là cấu hình nền của nhiều ngành kinh tế khác cũng sẽ chịu những ảnh hưởng nhất định. Tiến sĩ Cấn Văn Lực - Chuyên gia kinh tế trưởng ngân hàng BIDV nhận định:Trong bối cảnh hội nhập, tôi cho rằng chiến tranh thương mại Mỹ - Trung khiến thị trường BĐS Việt Nam có nhiều cơ hội hơn là khó khăn. Dòng vốn đầu tư ở các nước bao gồm Mỹ, Trung Quốc và một số nước khác do “né” chiến tranh thương mại nên sẽ “chảy” vào Việt Nam nhiều hơn.”

Cũng theo ông Lực,BĐS công nghiệp là phân khúc có nhiều tiềm năng phát triển tốt nhất. Bởi nhà đầu tư nước ngoài ở Trung Quốc và nhà đầu tư Trung Quốc sẽ có xu hướng dịch chuyển nhà máy, công xưởng sang các nước lân cận, trong đó có Việt Nam.

Điều này đã kéo theo những ảnh hưởng nhất định đến BĐS nhà ở, từ phân khúc cao cấp dành cho người nước ngoài đến phân khúc tầm trung dành cho công nhân, người lao động, đặc biệt là tại các khu vực tập trung nhiều khu công nghiệp.

Đó cũng là lý do, BĐS vùng ven, ngoại tỉnh trở thành thị trường đầy tiềm năng và liên tục được săn đón. Đặc biệt là tại các tỉnh thành có quỹ đất rộng và đang trên đà phát triển công nghiệp như Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước, Long An,…

BĐS Bình Phước khẳng định sức hút

Theo quy hoạch đến năm 2020, Bình Phước sẽ có 13 KCN với tổng diện tích 4.686 ha và Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Hoa Lư rộng 28.364 ha. Cùng với lực đẩy hạ tầng giao thông ngày càng đồng bộ, thị trường BĐS tại tỉnh này không ngừng gia tăng sức nóng. Mỗi tuần Bình Phước thu hút hàng trăm lượt khách hàng và nhà đầu tư đến tìm kiếm cơ hội, tập trung tại huyện Chơn Thành và TP. Đồng Xoài. Trong đó, các dự án được quy hoạch bài bản, đầu tư hạ tầng chỉn chu luôn trở thành “tâm điểm” của thị trường. Điển hình như dự án khu đô thị phức hợp – cảnh quan Cát Tường Phú Hưng quy mô 92,7ha tại TP. Đồng Xoài. Kể từ khi ra mắt đến nay, dự án này liên tục gia tăng sức nóng khi toàn bộ các sản phẩm được chào bán ra thị trường đều nhanh chóng tìm được chủ sở hữu.

Lễ động thổ trung tâm thương mại tại khu đô thị cảnh quan Cát Tường Phú Hưng 

Cát Tường Phú Hưng cũng là dự án khu đô thị phức hợp quy mô lớn đầu tiên tại Bình Phước tích hợp đầy đủ các tiện ích thương mại dịch vụ, giáo dục, y tế, vui chơi giải trí,… Vì thế, dự án không chỉ đón nhận sự quan tâm của giới đầu tư nơi xa, mà còn thu hút được sự quan tâm của người dân địa phương. Ra mắt vào đầu năm 2019, Cát Tường Phú Hưng sở hữu tiến độ hạ tầng bậc nhất khu vực, đến nay các tuyến đường nội khu, công viên cây xanh, sân bóng đá, Quảng trường Ánh Sáng,… đều đã hình thành. Một số cảnh quan như công viên Thế Giới Di Sản Kiến Trúc The Destina dù đang trong quá trình hoàn thiện cũng đã trở thành điểm đến vui chơi, khám phá yêu thích của giới trẻ tại TP.Đồng Xoài.

Cát Tường Phú Hưng cũng là dự án đầu tiên tại Đồng Xoài có đến 2 khu thương mại với tổng quy mô hơn 4,2ha. Trong đó, trung tâm thương mại hiện đại Ngân Phát có quy mô 8 tầng (2,8ha) vừa được động thổ vào tháng 4/2019, dự kiến vận hành giai đoạn 1 vào quý 4/2020. Khu thương mại còn lại là Chợ Đêm Phú Thiên Kim quy mô 1,4ha, chủ đầu tư dự án cũng đang gấp rút hoàn thiện hạ tầng để chuẩn bị khởi công, dự kiến cuối năm nay sẽ bắt đầu hoạt động. Khi các khu thương mại và loạt tiện ích độc đáo tại Cát Tường Phú Hưng vận hành. Cộng với tiềm năng rộng mở của thị trường BĐS Bình Phước và thị trường đất nền vùng ven trước những tác động của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung; giá trị BĐS tại dự án này sẽ không ngừng gia tăng. Vì thế, dù lựa chọn để an cư hay đầu tư thì Cát Tường Phú Hưng luôn là lựa chọn tối ưu.

Khánh An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu