Có hay không việc hãng sơn Jotun "lừa dối" khách hàng?
(THPL) - Sơn Jotun thuộc công ty TNHH Sơn Jotun được xếp vào loại sơn có giá thành rẻ trên thị trường thế nhưng ít ai biết được rằng để có giá thành rẻ như vậy công ty sơn Jotun đã sử dụng những chiều trò nhằm đánh lừa khách hàng, khiến họ rơi vào bẫy - giá rẻ - nhưng không hề rẻ một chút nào?
Tin liên quan
- Vụ tố giác lừa đảo hàng trăm tỷ tại Bà Rịa – Vũng Tàu: Chỉ có 16,3ha đất vẫn dám cam kết chuyển nhượng 125ha
Chuyển đơn tố giác của bà Nguyễn Thị Như Loan đến Cơ quan điều tra Công an Bà Rịa - Vũng Tàu
Thanh Hóa: UBND xã Quảng Chính cho thuê đất lòng sông trái phép
Thanh Hóa: Dự án được thi công khi chưa có QĐ lựa chọn nhà thầu
Quảng Ninh: Hàng loạt thiết bị y tế trúng thầu có dấu hiệu “đội giá”
» Nghệ An: Khách hàng "tố" mất 1,5 tỷ khi gửi tiết kiệm tại ngân hàng Vietcombank
» Amazon sẽ chia sẻ cách tiếp cận khách hàng toàn cầu cho doanh nghiệp Việt
» Điểm đến mới hấp dẫn cho khách hàng Sở hữu kỳ nghỉ tại Việt Nam
Sự “lập lờ“ trong cách giải thích...
Một thùng sơn ghi rất nhiều các mức dung tích khác nhau - đó là những gì phóng viên ghi nhận được từ tất cả các đại lý bán sơn của Jotun. Cụ thể, trên thùng sơn Jotun 5 lít, chữ "5 lít" được in đậm vào vỏ thùng sơn, thế nhưng kèm theo đó là một nhãn phụ, trên nhãn phụ lại ghi thể tích thực là 4,5 lít...
Đặc biệt, chữ được in đậm trên thùng sơn lại không giải thích rõ ràng rằng đây là thể tích thực hay là thể tích có thể chứa của thùng sơn. Nhận thấy nhiều điểm bất thường, phóng viên đã đi tìm hiểu về vấn đề trên.
Trong vai một khách hàng đi mua sơn, chúng tôi gặng hỏi một chủ đại lý sơn của Jotun về việc không đồng nhất về thể tích đó thì người này thản nhiên trả lời: "Thực chất thùng sơn Jotun chỉ có 4.5 lít chứ không phải 5 lít. Tuy nhiên khi pha màu thể tích sẽ tăng lên đôi chút".
Để kiểm chứng lời nói của đại lý sơn, chúng tôi được xem quá trình pha màu sơn. Tuy nhiên khá bất ngờ khi hoàn tất quá trình này, thể tích của sơn không tăng lên bao nhiêu. Và còn kỳ lạ hơn khi mang thùng sơn về nhà thì nhãn phụ mà phía Jotun dán vào đã bị đại lý bóc đi mất?!
Không chỉ riêng những thùng sơn 5 lít mới có sự gian lận mà ngay với những thùng sơn có thể tích lớn hơn như 15 lít hay 18 lít đều có dấu hiệu gian lận. Cụ thể thùng sơn 15 lít trên nhãn phụ ghi là 13.5 lít còn trên thùng sơn 18 lít nhãn phụ ghi là 16.2 lít. Với việc gian lận như vậy, khách hàng sẽ thiệt hại rất nhiều bởi sơn Jotun được xếp ở phân khúc rẻ nhưng lại bị cắt giảm lượng sơn. Sử dụng những chiêu trò gian lận như vậy thì thực sự giá thành của sơn Jotun liệu rằng đã rẻ?
Dựa theo những ghi nhận thực tế cũng như nhãn mác dán trên sản phẩm tthì công ty TNHH Sơn Jotun đã vi phạm Nghị định số 119/2017/NĐ-CP, việc ghi nhãn hàng hoá như vậy gây nhầm lẫn và hiểu nhầm cho khách hàng.
Và đặc biệt, trên mỗi thùng sơn đều không thể hiện được đâu là "Khối lượng tịnh" và đâu là "Thể tích thực".
Ở nước ngoài dung tích đủ, về Việt Nam... bốc hơi gần 1/5?
Theo tìm hiểu của phóng viên, các thùng sơn Jotun ở nước ngoài hoàn toàn không sử dụng những chiêu trò trên. Cụ thể những thùng sơn Jotun ở nước ngoài chỉ in một dung tích lên thùng sơn, không hề có sự không đồng nhất về mặt dung tích trên bao bì. Không rõ vì lý do gì khi xuất hiện tại thị trường Việt Nam, thùng sơn Jotun đã bị bốc hơi nhiều như vậy...
Trao đổi với chúng tôi, một chuyên gia kinh tế nhận định: "Hành vi này nếu có thật chẳng khác gì là hình thức "treo đầu dê, bán thịt chó", lừa gạt khách hàng một cách trắng trợn. Cần phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật".
"Xét về mặt kinh tế thì phía Jotun sẽ kiếm được rất nhiều tiền tuy nhiên về lâu về dài, khi khách hàng phát hiện ra được sự gian dối này thì chắc chắn phía Jotun sẽ bị khách hàng quay lưng lại. Cái kim trong bọc ắt sẽ có ngày lòi ra", chuyên gia này chia sẻ thêm.
Nếu những nghi vấn kia là đúng thì đây được coi là "cú tát" mạnh của công ty TNHH Sơn Jotun vào lòng tin của người tiêu dùng Việt, chà đạp lên uy tín và giá trị thương hiệu của mình gây dựng lâu nay, khách hàng liệu có chọn lựa một thương hiệu sơn gian dối như thế?
Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!
Hải Nguyễn
Tin khác
-
Ngày Thương hiệu Việt Nam: “Vinh quang trí tuệ bàn tay vàng, tự hào Thương hiệu Việt Nam”
-
Bắt 9 thuyền vỏ sắt khai thác cát, sỏi trái phép trên Sông Lam
-
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102% trong 5 năm
-
Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ tăng cao, nhiều người chuyển hướng du lịch bằng xe cá nhân
-
Thực thi hiệu quả FTA - Cơ hội để doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 20/4: Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước chững giá
Dự báo thời tiết ngày 20/4: Miền Bắc nhiều nơi ngày nắng nóng, chiều tối có mưa
(THPL) - Trong ngày hôm nay, miền Bắc nhiều nơi chuyển nắng sớm, có nơi nắng nóng gay gắt; đến chiều tối và đêm một rãnh mây di chuyển từ...20/04/2024 08:34:42Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
(THPL) - Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành...20/04/2024 07:55:41Cầu thủ Văn Toàn bất ngờ tới xem và mua tranh ủng hộ các hoạ sĩ nhí VIP
(THPL) - Tối qua (ngày 19/04), tại phòng tranh Megan Art số 1 Thái Hà, Cầu thủ Văn Toàn cùng thương hiệu thời trang VATO9’s Zone bất ngờ tới tham...20/04/2024 07:54:45Xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp gắn với thương hiệu quốc gia
(THPL) - Hiện nay, thương hiệu ngày càng có vai trò quan trọng trong chiến lược cạnh tranh và phát triển của mỗi doanh nghiệp và quốc gia. Một...20/04/2024 08:02:22
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Ciputra Hanoi được vinh danh liên tiếp 16 năm tại giải thưởng Rồng vàng 2024
(THPL) - Lễ công bố Giải thưởng Rồng vàng lần thứ 23 (2001-2024) đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Thành phố Hải Phòng chiều ngày 10.04.2024, với bình chọn Top 50 doanh nghiệp FDI xuất sắc nhất Việt Nam 2024. - Techcombank được Global Finance vinh danh là ngân hàng tốt nhất Việt Nam
- VietinBank lần thứ 3 liên tiếp vào top 200 Thương hiệu ngân hàng giá trị...
- HLV Hàn Quốc Kim Sang-sik nộp đơn ứng cử dẫn dắt tuyển Việt Nam