Cô gái sinh năm 1993 từ bỏ đại học đi theo đam mê của chính mình
(THPL) - Mạnh bạo với những ước mơ và khát vọng của mình, yêu thích kinh doanh từ khi còn tấm bé, giờ đây cô nàng Lý Đen (Bùi Lý) đang có một chỗ đứng vững chắc trên con đường kinh doanh. Đặc biệt, cô còn nổi tiếng với cách bán hàng với bài thuốc khắc tinh của những căn bệnh phụ khoa đã được khẳng định thương hiệu – thuốc gia truyền họ Nguyễn.
Tin liên quan
- Ngày Thương hiệu Việt Nam: “Vinh quang trí tuệ bàn tay vàng, tự hào Thương hiệu Việt Nam”
Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ tăng cao, nhiều người chuyển hướng du lịch bằng xe cá nhân
Dự báo thời tiết ngày 20/4: Miền Bắc nhiều nơi ngày nắng nóng, chiều tối có mưa
Nội Bài và Đà Nẵng lọt top sân bay tốt nhất thế giới năm 2024
Dự báo thời tiết ngày 19/4: Bắc Bộ tăng nhiệt, nắng nóng bao trùm cả nước
Cô gái 9X sinh ra và lớn lên tại mảnh đất Hoà Bình, ngoài sở hữu một vóc dáng nhỏ nhắn, khuôn mặt thánh thiện, Bùi Lý còn có một niềm đam mê kinh doanh mãnh liệt từ nhỏ. Cơ duyên đã cho cô gặp gỡ bạn Lê Ngọc Trang (Mai Châu, Hoà Bình), người đã giới thiệu và đưa cô đến với nghề. Cô đã quyết định mạnh dạn mở một đại lý mang thương hiệu nhà thuốc gia truyền họ Nguyễn ngay tại quê hương.
Cô gái sinh năm 1993, từ bỏ đại học đi theo đam mê của chính mình
Tuy đã tốt nghiệp loại Khá ở Khoa Chính trị học, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, nhưng do yếu tố xã hội nên cô đành gác bỏ tấm bằng đại học và đến với kinh doanh thuốc Đông y họ Nguyễn như một cái duyên định mệnh. Cô đã đăng ký vào làm nhân viên bán hàng cho Công ty TNHH kinh doanh dịch vụ và đầu tư thương mại Hà Thanh, Đông y gia truyền họ Nguyễn có địa chỉ tại 280 – 2A Toà nhà FLC Lê Đức Thọ, Mỹ Đình, Hà Nội, gồm các loại thuốc như: thuốc phụ khoa, giảm cân, trĩ, thuốc đặc trị hôi nách, hôi chân, xoang…Ngoài ra, Liên hiệp khoa học phát triển doanh nghiệp Việt Nam đã chứng nhận thương hiệu nhà thuốc gia truyền họ Nguyễn "đạt top 10 sản phẩm – dịch vụ tốt nhất vì người tiêu dùng 2017".
Vì muốn trải nghiệm và thử sức, "vạn sự khởi đầu nan” - lúc bắt tay vào thực hiện đam mê do chưa có kinh nghiệm cũng như không được đào tạo, cọ xát nhiều trên thương trường nên việc kinh doanh của cô gặp khá nhiều khó khăn. Mạng lưới khách hàng còn hạn hẹp, để người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn sản phẩm thì không phải là điều dễ dàng. Bên cạnh đó là nguồn vốn, mới đầu gia đình cũng phản đối, vì để phí kiến thức đi học nhưng cô vẫn quyết tâm theo đuổi đam mê, muốn chứng minh cho gia đình thấy bản thân sẽ thành công.
Thời gian đầu còn bỡ ngỡ, cô vô cùng lo lắng nhưng luôn không ngừng học hỏi và tự nhủ với bản thân phải cố gắng, tìm kiếm những cách thức để đẩy đơn hàng ngày một nhiều hơn và trau dồi kiến thức cũng như khả năng để tư vấn tốt hơn cho khách hàng. Dần dần sau quá trình sử dụng hiệu quả, cứ thế tiếng lành đồn xa, dòng thuốc gia truyền họ Nguyễn cô đang kinh doanh được đông đảo chị em tìm đến.
Được hơn vài năm tích luỹ kinh nghiệm cộng thêm khả năng nhanh nhẹn và sự nỗ lực cố gắng, cô nàng đã có một đại lý phân phối thuốc đông y gia truyền họ Nguyễn riêng cho chính bản thân với doanh số 100 triệu/tháng, mang lại cho cô nguồn thu nhập là niềm mơ ước của nhiều bạn trẻ đồng trang lứa.
Bùi Lý chia sẻ: “Bất cứ ai cũng có thể kinh doanh, nhưng không phải ai cũng có “máu liều”, dám từ bỏ bao năm đèn sách để đến với một công việc “không tên”.
Cô cho biết yếu tố quan trọng quyết định có bán được hàng hay không đó là hiệu quả của sản phẩm. Sản phẩm có tốt thì khách mới đến với mình lần thứ 2, thứ 3….
Sau một thời gian "chiến đấu" trên thương trường, giờ đây không chỉ bán hàng nhỏ lẻ, cô đã xây dựng cho mình một hệ thống đại lý lớn. Cô gái trẻ 25 tuổi đã khởi nghiệp bằng "máu liều" và sự đam mê thử sức mình vào kinh doanh, cho đến nay Bùi Lý đã gặt hái được những thành công trên con đường mà mình lựa chọn.
Khi hỏi có ý định quay trở lại với việc làm công ăn lương hay không, cô thẳng thắn chia sẻ: “Em không, em cảm thấy không phù hợp, em chỉ muốn bán hàng thôi”.
Có lẽ mỗi người có một hướng đi và sự lựa chọn cho riêng mình, bản thân Bùi Lý cũng vậy. Cô nàng quyết theo kinh doanh và sẽ gắn bó với công việc này lâu dài. Hy vọng trong thời gian tới Bùi Lý sẽ đạt được mục tiêu do bản thân đặt ra và sẽ có nhiều bứt phá mới trong năm 2017.
Phương Mai
Tin khác
-
Ngày Thương hiệu Việt Nam: “Vinh quang trí tuệ bàn tay vàng, tự hào Thương hiệu Việt Nam”
-
Bắt 9 thuyền vỏ sắt khai thác cát, sỏi trái phép trên Sông Lam
-
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102% trong 5 năm
-
Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ tăng cao, nhiều người chuyển hướng du lịch bằng xe cá nhân
-
Thực thi hiệu quả FTA - Cơ hội để doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 20/4: Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước chững giá
Dự báo thời tiết ngày 20/4: Miền Bắc nhiều nơi ngày nắng nóng, chiều tối có mưa
(THPL) - Trong ngày hôm nay, miền Bắc nhiều nơi chuyển nắng sớm, có nơi nắng nóng gay gắt; đến chiều tối và đêm một rãnh mây di chuyển từ...20/04/2024 08:34:42Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
(THPL) - Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành...20/04/2024 07:55:41Cầu thủ Văn Toàn bất ngờ tới xem và mua tranh ủng hộ các hoạ sĩ nhí VIP
(THPL) - Tối qua (ngày 19/04), tại phòng tranh Megan Art số 1 Thái Hà, Cầu thủ Văn Toàn cùng thương hiệu thời trang VATO9’s Zone bất ngờ tới tham...20/04/2024 07:54:45Xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp gắn với thương hiệu quốc gia
(THPL) - Hiện nay, thương hiệu ngày càng có vai trò quan trọng trong chiến lược cạnh tranh và phát triển của mỗi doanh nghiệp và quốc gia. Một...20/04/2024 08:02:22
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Ciputra Hanoi được vinh danh liên tiếp 16 năm tại giải thưởng Rồng vàng 2024
(THPL) - Lễ công bố Giải thưởng Rồng vàng lần thứ 23 (2001-2024) đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Thành phố Hải Phòng chiều ngày 10.04.2024, với bình chọn Top 50 doanh nghiệp FDI xuất sắc nhất Việt Nam 2024. - Techcombank được Global Finance vinh danh là ngân hàng tốt nhất Việt Nam
- VietinBank lần thứ 3 liên tiếp vào top 200 Thương hiệu ngân hàng giá trị...
- HLV Hàn Quốc Kim Sang-sik nộp đơn ứng cử dẫn dắt tuyển Việt Nam