18:05 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cơ cực cảnh mẹ già nghèo đói nuôi hai con nhiễm chất độc màu da cam

06:00 05/01/2017

(THPL) – Nhìn những giọt nước mắt lăn rơi trên má của bà Bi, ai cũng xót thương cho hoàn cảnh của người mẹ già nghèo khổ, một mình nuôi hai đứa con nhiễm chất độc màu da cam.

Bà Giáp Thị Bi, 64 tuổi, hiện đang sống tại thôn Chản Làng, xã Yên Sơn, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang. Sau khi kết hôn, bà Bi sinh được 3 người con trai.

Không may, đứa con trai cả bị chết đuối lúc còn nhỏ. Bà nén nỗi đau mất đi đứa con yêu thương của mình, những tưởng có thể chăm sóc và đặt niềm hi vọng vào hai đứa con trai còn lại thì bất hạnh lại đổ xuống.

Căn nhà cấp 4 xây gạch sơ sài, chưa trát vữa của mẹ con bà Bi.
Trong nhà không có gì đáng giá ngoài chiếc giường cũ cho hai người con trai ngủ.

Hai người con trai của bà Bi là Nguyễn Văn Sang và Nguyễn Văn Sơn đều nhiễm chất độc màu da cam, di chứng để lại sau khi chồng bà đi bộ đội và nhiễm chất độc quái ác này.

Hai người con của bà suốt ngày đi lang thang ngoài đường, đến bữa ăn cũng không biết đường về, tối cũng không biết đi ngủ. Rồi chồng bà vì chán cảnh gia đình mà rời bỏ 3 mẹ con bà và lập gia đình mới, bà Bi đau đớn thương cho thân phận mình và hai đứa con nhỏ.


Giấy chứng nhận nhiễm chất độc màu da cam của hai người con trai bà Bi.
Do nhiễm chất độc màu da cam, cả hai người con của bà Bi đều bị dị dạng dị tật (thiểu năng trí tuệ).

Nén nỗi đau chồng bỏ đi, bà lại gắng gượng vượt qua, làm lụng để nuôi hai đứa con thơ dại. Thế nhưng, bất hạnh vẫn chưa chịu buông tha, vì suy nghĩ nhiều nên mắt bà mờ dần. Đến bây giờ thì bà không còn nhìn rõ được nữa. Đi kiểm tra, bác sĩ kết luận bà không thể thay thủy tinh thể được.

Sổ khám bệnh của bà Bi. Mắt bà Bi hiện không còn nhìn rõ.

Sinh hoạt hàng ngày đã khó, tuổi cao, giờ bà còn phải gắng gượng để nuôi hai đứa con ngớ ngẩn. Chồng bà từ khi bỏ đi tìm hạnh phúc mới không còn liên lạc với mẹ con bà nữa, bà không còn biết có thể trông cậy vào ai.

Đến thăm gia đình bà Bi, căn nhà cấp bốn xây gạch sơ sài chưa trát vữa, vật dụng trong nhà chẳng có gì ngoài chiếc giường cũ kỹ cho hai anh con trai nằm ngủ và chiếc bàn xếp tiếp khách.


Những giọt nước mắt lăn trên má bà Bi khiến ai cũng xót xa.

Nhìn những giọt nước mắt lăn rơi trên má của bà Bi, ai cũng xót thương cho hoàn cảnh nghèo khó, khốn cùng của bà.

Bà chia sẻ, rồi nay mai, khi tuổi cao sức yếu, ốm đau nằm xuống, bà không biết trông cậy vào ai và ai sẽ thay bà chăm sóc hai đứa con khờ dại?

Trao đổi với PV báo Thương hiệu và Pháp luật, bà Khánh, phó thôn Chản Làng, xã Yên Sơn cho biết: “Hoàn cảnh gia đình bà Bi rất khó khăn. Bà đã cao tuổi, mắt lại kém và hai đứa con trai bị ảnh hưởng chất độc màu da cam, thường xuyên lang thang bên ngoài, không biết làm gì. Từ khi chồng bỏ đi lấy vợ mới, bà Bi phải một mình nuôi 2 đứa con ngớ ngẩn không biết làm gì. Vì mắt kém nên hoạt động sinh hoạt thường ngày của bà gặp rất nhiều khó khăn. Năm nào, thôn cũng bình xét là hộ nghèo nhất, có hoàn cảnh đặc biệt”.

Một cái Tết nữa gần đến, ánh mắt đượm buồn của bà Bi khi nhìn về tương lai mù mịt và nghĩ tới hai đứa con khờ dại khiến ai cũng chạnh lòng. Mẹ con bà Bi cần lắm những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ.

>> Hội Thiện nguyện Đồng Tâm trao quà cho bà Giáp Thị Bi tại Bắc Giang

Mọi đóng góp của độc giả xin gửi về:

Địa chỉ: Bà Giáp Thị Bi, thôn Chản Làng, xã Yên Sơn, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang.

Hoặc số tài khoản: 43110000139260, Ngân hàng BIDV, chi nhánh thành phố Bắc Giang, chủ tài khoản: Hoàng Thị Lượng. Khi gửi, quý độc giả ghi rõ ủng hộ gia đình bà Bi.

Lan Anh  

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu