00:00 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

'Cô bé bóng rổ' bị cắt bỏ toàn bộ phần thân dưới giờ đã trở thành thiếu nữ rồi!

11:51 28/12/2016

Cho dù vụ tai nạn kinh hoàng đã cướp đi đôi chân của "cô bé bóng rổ" Tiền Hồng Diễm, nhưng may mắn thay, bể bơi đã chắp thêm cho cô đôi cánh, để cô có thể bay thật cao thật xa trong khung trời của riêng mình.

Tháng 10/2000, một vụ tai nạn giao thông kinh hoàng đã khiến cho cô bé Tiền Hồng Diễm, 4 tuổi, ở trấn Mã Nhai, huyện Lục Lương, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc phải cắt bỏ toàn bộ phần thân dưới từ xương chậu trở xuống và trở thành người tàn tật.

Bởi nhà quá nghèo không có tiền lắp chân giả, nên ông nội của Hồng Diễm đã cắt một quả bóng rổ lắp vào người cháu gái, để giúp cô bé di chuyển thuận lợi hơn bằng 2 cánh tay. Chính vì vậy mà Tiền Hồng Diễm được mọi người đặt cho biệt danh là "cô gái bóng rổ".

5 năm sau khi cắt chân, cô bé đáng thương đã phải dùng tới 8 quả bóng rổ thay chân giả. Hồng Diễm từng rất mặc cảm khi thấy các bạn đồng trang lứa chạy nhảy tung tăng mỗi giờ tan học, được tự do làm những việc mà mình thích, trong khi cuộc đời quá bất công lại khiến cô bé chỉ có thể ngồi âu sầu một chỗ.

Năm 2005, nhờ có sự giúp đỡ của chính phủ, "cô gái bóng rổ" đã được hỗ trợ 100.000 tệ (tương đương 330 triệu đồng) để đến chữa trị tại một bệnh viện tên tuổi tại thủ đô Bắc Kinh. Cũng chính trong thời gian ở đây, Hồng Diễm đã được học bơi và có cơ hội thay đổi số phận bi thảm của mình.

Nhờ có sự động viên của những người xung quanh và sự chỉ dạy tận tình của huấn luyện viên, cô gái bé bỏng đã dần nung nấu ước mơ được trở thành một vận động viên bơi lội và được đại diện cho nước nhà tham gia các giải đấu quốc tế.

Năm 2007, khi mới 11 tuổi, Tiền Hồng Diễm đã chính thức được huấn luyện bơi lội một cách bài bản theo tiêu chuẩn quốc gia. Để thực hiện ước mơ, cô gái bé nhỏ đã phải nỗ lực không ngừng nghỉ và chịu bao nỗi cay đắng mà người thường khó lòng hình dung hết được.

Hồng Diễm không bao giờ quên được lần đầu tiên xuống bể bơi cùng mọi người. Cô bé đã tự ti biết nhường nào vì thấy những người xung quanh đều lành lặn và không có bất cứ tì vết nào, trong khi nhìn lại bản thân, đã chẳng có thân dưới lại còn sở hữu một vết sẹo lớn ở phần mông.

"Cô gái bóng rổ" thậm chí từng nghĩ sẽ phải từ bỏ sự nghiệp bơi lội vì xấu hổ, vì sợ mọi người cười chê, thế nhưng những người xung quanh đã tiếp thêm sức mạnh cho Hồng Diễm và giúp cô bé vững tin thực hiện mơ ước bấy lâu.

Bởi vì bất lợi hơn mọi người, nên Hồng Diễm phải cố gắng hơn người khác bội phần. Mỗi ngày cô đều phải trải qua hàng loạt bài tập nặng với cường độ mạnh. Và bao nỗ lực của cô đã được đền đáp xứng đáng bằng những tấm huy chương đầy tự hào.

Sau khi trở thành vận động viên bơi lội tiềm năng, Tiền Hồng Diễm đã tự đặt ra cho mình mục tiêu phải đại diện cho đất nước Trung Quốc tham dự các kỳ thi Olympic dành cho người khuyết tật.

Trong quá trình vươn lên thành một vận động viên Paralympic Games nổi tiếng ở Trung Quốc, Tiền Hồng Diễm từng có lúc hết sức mệt mỏi, chán nản đến mức khóc thật to và muốn từ bỏ tất cả. Thế nhưng đến cuối cùng thì cô gái kiên cường này cũng không chịu đầu hàng trước số phận nghiệt ngã.

Năm 2011, Tiền Hồng Diễm không thể vượt qua các ứng cử viên nặng ký để giành tấm vé tham dự Olympic 2012. Cũng trong năm này, cô phải chịu thêm một cú sốc khác khi ông nội - người mà cô hết mực yêu kính - qua đời vì tuổi cao sức yếu.

Những tưởng cuộc sống của Tiền Hồng Diễm lại thêm lần nữa chìm trong tuyệt vọng, nhưng không, cô gái ấy chẳng hề mất đi dũng khí vốn có và đã vươn lên mạnh mẽ để trở thành một ngôi sao sáng trong giới vận động viên bơi lội ở quốc gia đông dân nhất thế giới.

Khi được hỏi nguyên nhân khiến cô yêu thích và quyết định gắn bó với bơi lội, Hồng Diễm vui vẻ trả lời: "Sau giờ học, các bạn khác có thể chạy nhảy vui đùa, còn tôi thì không. Thế nhưng lúc ở dưới bể bơi thì tôi với mọi người đều giống như nhau, và đây chính là nguyên nhân khiến tôi thích bơi lội."

Tuy chưa giành được tấm huy chương cao quý ở Thế vận hội Olympic, nhưng những thành tích ấn tượng của Tiền Hồng Diễm đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ. Cô gái mới tròn 20 tuổi này vô cùng hạnh phúc khi nhận được những lời động viên, tán thưởng từ khán giả nước nhà, đồng thời cho biết sẽ nỗ lực hơn nữa để tiếp tục cống hiến cho nền thể thao của Trung Quốc trong tương lai không xa.

Năm 2013, các bác sĩ ở Trung tâm Nghiên cứu Sức khoẻ Trung Quốc đã tiến hành lắp đôi chân giả mới cho Tiền Hồng Diễm. Lần đầu tiên trong đời, "cô gái bóng rổ" với thân hình dài 1,27m đã đạt được chiều cao mơ ước lên tới 1,64m. Hồng Diễm giống như được tái sinh, cô tự tin hơn hẳn và vô cùng yêu thích diện mạo mới của mình.

Sau khi trưởng thành, điều mà Tiền Hồng Diễm lo sợ nhất chính là tình yêu, bởi cô cho rằng người lạnh lùng ít nói như mình rất không thích hợp với những buổi hẹn hò. Hơn nữa, cô luôn tự ti vì hoàn cảnh cũng như khiếm khuyết của mình, thậm chí còn không đủ can đảm tiếp xúc với người khác giới. Mặc dù người thân luôn thúc giục cũng như động viên cô mở lòng, nhưng cho đến nay, cô thiếu nữ đầy nghị lực vẫn chưa dám yêu đương tìm hiểu bất kỳ ai.

Tiền Hồng Diễm đã không ngừng nỗ lực để trở thành một vận động viên bơi lội nổi tiếng khắp Trung Quốc.

Phải trải qua bao gian khổ cô mới có được ngày hôm nay.

Cuộc đời của "cô gái bóng rổ" đã bước sang một trang mới kể khi được tiếp xúc với bộ môn bơi lội.

Theo Tri thức trẻ

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu