14:38 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

CLB Báo chí Phú Thọ: Sẻ chia nỗi đau, ấm lòng người ở lại

15:04 01/10/2018

(THPL) - Trước hôm nhận hung tin, con còn gọi điện về hỏi thăm tình hình dặn dò bố mẹ yên tâm là con đã tìm được nhà trọ giá rẻ, có chỗ ăn, chỗ ở để tiện chăm sóc cháu trong viện…Vậy mà bây giờ, các con ở đâu?

“Lá vàng khóc, lá xanh rơi”

Đã hơn 10 ngày trôi qua nhưng chưa bao giờ người mẹ già tần tảo - Hoàng Thị Ngọ ở khu phố Khánh (thị trấn Thanh Sơn, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ) thôi hy vọng về một phép nhiệm màu nào đó sẽ đưa những người con trở lại với mái ấm gia đình. Ngày lại ngày qua đi, vợ chồng già ôm chặt di ảnh các con, tại họa xảy ra quá nhanh, nỗi đau này là quá lớn đã khiến bà và người thân trong gia đình phải chịu một cú sốc tinh thần quá lớn.

Vào những ngày cuối tháng 9 vừa qua, đoàn thiện nguyện do Câu lạc bộ Báo chí Phú Thọ tại Hà Nội, Hội Doanh nhân Hùng Vương tổ chức cùng các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đi thăm, tặng quà cho gia đình nạn nhân chết trong đám cháy gần Bệnh viện Nhi Trung ương. Sự ra đi của đôi vợ chồng trẻ đã để lại 2 đứa con thơ dại mồ côi cha mẹ và bố mẹ già bệnh tật ốm đau.

thanh-son
Hội báo chí Phú Thọ công tác tại Hà Nội phối hợp cùng các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp kêu gọi ủng hộ gia đình nạn nhân của vụ cháy ở Hà Nội.

Dẫn chúng tôi tới gia đình nạn nhân ở khu phố Khánh (thị trấn Thanh Sơn, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ) ông Nguyễn Văn Mạnh - Chủ tịch UBND huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ vừa đi, vừa kể: nạn nhân là anh Tạ Văn Tính và vợ là Hà Thị Lành, được biết anh Tính - là con cả trong một gia đình có 4 anh em, hoàn cảnh của vợ chồng trẻ này cũng khá đặc biệt và kinh tế khó khăn. Cái chết của vợ chồng trẻ khiến gia đình, người thân, hàng xóm nạn nhân rất bàng hoàng.

“Sau khi biết thông tin, UBND huyện phối hợp lực lượng chức năng, các đơn vị từ khu phố đến chính quyền cấp trên đã chủ động, tích cực thăm hỏi động viên, chia sẻ sự mất mát với gia đình hai nạn nhân; kêu gọi toàn thể cá nhân, tổ chức xã hội hỗ trợ, giúp đỡ gia đình nạn nhân. Bước đầu, chính quyền địa phương hỗ trợ 10 triệu đồng cho gia đình nạn nhân...”

Mặt trời gần đứng bóng, nhưng không khí ảm đạm như đang bao trùm cả ngôi nhà. Trước bàn thờ đặt giữa nhà mọi người không khỏi xót xa mỗi khi nhìn vào mắt người cha người mẹ già đang đứng nép mình bên góc. Người mẹ già chẳng nói câu gì, thất thần, rơm rớm lệ. Bà Hoàng Thị Ngọ (mẹ của anh Tính - PV) cho biết, là con cả trong gia đình có 4 anh em. Năm 23 tuổi, anh Tính kết hôn với chị Lành. Sau khi kết hôn, vợ chồng Tính ra ở riêng cạnh nhà bố mẹ đẻ. Sau 5 năm chạy chữa, vợ chồng anh Tính sinh được cậu con trai đầu lòng. Sau 14 năm, thấy sức khỏe tốt hơn, con trai và con dâu bà quyết định sinh thêm em bé. Tuy nhiên, ngay khi mang thai được 6 tháng rưỡi, chị Lành đã sinh non bé trai và phải nuôi trong lồng kính ở Bệnh viện Đa khoa TP Việt Trì. Khi em bé được 2 tháng lại bị nhiễm khuẩn phổi, suy hô hấp nên ngày 14/9, vợ chồng anh Tính đưa con lên Bệnh viện Nhi Trung ương ở Hà Nội chữa trị.

Nước mắt những người ở lại

“Các con sinh ra và lớn lên trên mảnh đất nghèo chứa chan tình làng nghĩa xóm. Ai ngờ, chuyến đi định mệnh này lại chính là chuyến đi cuối cùng, mẹ không còn kịp nhìn mặt các con…Các cháu của tôi mất bố mất mẹ, gia đình mất một người "máu mủ ruột già", cả làng quê mất một người láng giềng hiền lành tốt bụng…” - bà Ngọ nức nở.

chu-tich-huyen
Ông Nguyễn Văn Mạnh - Chủ tịch UBND huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ động viên gia đình nạn nhân vượt qua nỗi đau.

Chưa dứt câu, hai hàng lệ lại ứa ra nơi khóe mắt nhăn nheo của bà. Bà cúi xuống như cố nhìn từng hạt nước mắt rơi lã chã đang ngấm trên nền nhà đất. Tôi quay mặt đi và dường như không muốn chạm vào nỗi đau tột độ tủi thân; phận lương dân cả đời lam lũ nay không may mất đi những người con.

Thay mặt đoàn từ thiện, Chủ tịch CLB Báo chí Phú Thọ tại Hà Nội đã động viên chia sẽ với những mất mát, nỗi đau chia ly mà gia đình nạn nhân vừa phải vượt qua. Với tinh thần tương thân tương ái của những người con quê hương Phú Thọ, CLB Báo chí Phú Thọ tại Hà Nội cũng như Hội doanh nhân Hùng Vương đã kêu gọi sự đồng hành chia sẻ của các hội viên, nhà doanh nhân, doanh nghiệp, những nhà hảo tâm nhằm động viên tinh thần, chia sẻ một phần khó khan với gia đình nạn nhân để gia đình sớm vượt qua nỗi đau mất mát.

Trong chuyến thiện nguyện này, đoàn từ thiện CLB Báo chí Phú Thọ tại Hà Nội và Hội Doanh nhân Hùng Vương đã trao đã trao 80 triệu đồng tiền mặt để làm sổ tiết kiệm cho gia đình nạn nhân. Trong đó, CLB Báo chí Phú Thọ tại Hà Nội đã vận động khuyên góp và trao tặng sổ tiết kiệm cho gia đình nạn nhân là 25 triệu đồng.

trao-qua
Đoàn từ thiện phối hợp với cán bộ ngân hàng huyện Thanh sơn làm sổ tiết kiệm cho gia đình.

Mỗi gia đình có một hoàn cảnh riêng, tưởng chừng những phận đời éo le nghèo túng đã quá đủ vất vả với gia đình bà Hoàng Thị Ngọ ở khu phố Khánh (thị trấn Thanh Sơn, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ) nay lại mất đi những người con trụ cột trong gia đình khiến các cháu thơ dại mất đi bố mẹ, sự gian nan càng nhân lên chất chồng. Nhất là con thơ của nạn nhân đang vật lộn tới tương lai cần lắm những ánh mắt đồng cảm, tấm lòng sẻ chia của cộng đồng. Những món quà ấm tình đồng hương tuy nhỏ nhưng đã góp thêm chút lửa sưởi ấm lòng những người ở lại để họ có thêm nghị lực vượt qua nỗi đau vươn lên trong cuộc sống.

Đoàn thiện nguyện do CLB Báo chí Phú Thọ tại Hà Nội và gia đình nạn nhân gửi lời cảm ơn các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp: Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Z1288 Bắc Ninh; Công ty CP TM& CN Quang Anh và những người bạn đã đồng hành cùng CLB Báo chí Phú Thọ tại Hà Nội.

Trước đó, khoảng 17h45 ngày 17/9, ngọn lửa bùng phát tại dãy nhà gần cổng bệnh viện Nhi Trung ương khiến hàng trăm người dân hoảng hốt bỏ chạy. Đến khoảng 21h, ngọn lửa được khống chế hoàn toàn. 4 ngày kể từ ngày xảy ra vụ hỏa hoạn, người dân phát hiện hai thi thể trong nhà trọ.Sau khi lấy lời khai những người liên quan và làm việc với Bệnh viện Nhi Trung ương, công an xác định nạn nhân là chị Hạ Thị Lành (41 tuổi) và anh Tạ Văn Tình (42 tuổi) ở khu phố Khánh (thị trấn Thanh Sơn, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ).

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu