22:05 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chuyện kể về một giám đốc từ tâm

15:31 01/02/2018

(THPL) - Anh Phạm Thanh Liêm - Giám đốc Công ty cổ phần xây dựng Thiên Ân (TP Trà Vinh) xuất thân từ một gia đình khó khăn song có truyền thống làm việc thiện.

Xin bắt đầu câu chuyện kể nầy bằng một lời xin lỗi chân tình bởi anh Phạm Thanh Liêm đã kiên quyết không cho chúng tôi viết về anh với lời nói thật độ lượng, chân thành: “Chuyện giúp đỡ chăm sóc bà con nghèo về sức khỏe, về nơi ăn chốn ở ổn định, chuyện giúp nhiều mảnh đời lang thang, cơ nhỡ có được điểm tựa để lạc quan hơn trong cuộc sống là chuyện nhỏ, thậm chí là rất nhỏ đối với nguyện ước của tôi. Xin đừng viết về tôi”.

giám đốc từ tâm
 Anh Phạm Thanh Liêm xuất thân từ một gia đình khó khăn song có truyền thống làm việc thiện.

Anh Liêm tâm sự: “Hồi nhỏ ước mơ lớn nhất của tôi là trở thành bác sĩ để có điều kiện giúp đỡ bệnh nhân nghèo, thấy họ khó khăn bao nhiêu thì mình đau xót bất nhiêu. Nếu có điều kiện mình sẽ xây một bệnh viện tư nhân để hoàn thành tâm nguyện của mình”.

Ngã rẽ cuộc đời đã đưa anh sang lĩnh vực xây dựng nhưng người giám đốc trẻ ấy vẫn luôn đau đáu, đeo bám ước mơ của mình một cách lặng thầm. Mỗi đêm, sau những giờ làm việc với công ty của mình (Công ty cổ phần xây dựng Thiên Ân, tọa lạc tại TP Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh) anh lại trăn trở với những hình ảnh bệnh nhân nghèo đang rất cần sự giúp đỡ. Năm 2015, sau khi bàn bạc với người bạn đời và được sự đồng thuận cao, Phòng khám Đa khoa Thiên Ân ra đời trong sự ngạc nhiên có, cảm phục có, lo lắng có.

Nhiều người thân bạn bè của anh cũng rất có lý khi bày tỏ sự lo lắng bởi một người từng trải trên lĩnh vực xây dựng như anh nhưng để có được một phòng khám đa khoa có chuyên môn sâu, đội ngũ thầy thuốc có uy tín, có lòng nhân thì quả là vấn đề đầy trắc trở. Đó là chưa kể đến việc vừa phục vụ chăm sóc người bệnh một cách tốt nhất, phòng khám đã chắt chiu những khoản chi phí cần thiết để có được nguồn kinh phí khám chữa bệnh hoàn toàn miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

IMG_8322
Nhiều người thân bạn bè của anh cũng rất có lý khi bày tỏ sự lo lắng bởi một người từng trải trên lĩnh vực xây dựng như anh nhưng để có được một phòng khám đa khoa có chuyên môn sâu, đội ngũ thầy thuốc có uy tín, có lòng nhân thì quả là vấn đề đầy trắc trở.

Bác sĩ Phùng Phước Nguyên, hiện đang công tác tại Phòng khám Thiên Ân xúc động kể : “Tuy bộn bề công việc chuyên môn, nhưng anh Liêm luôn sâu sát cùng anh em phòng khám, với anh chữ tâm, chữ đức là yếu tố hàng đầu. Toàn bộ đội ngũ nhân viên ở đây luôn phấn đấu để cùng anh hoàn thành tâm nguyện”.

Bao nhiêu lần giúp đỡ nhà tình thương cho người nghèo; bao nhiêu lần giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; bao nhiêu lần cưu mang những mảnh đời bất hạnh để thắp sáng niềm tin cho người nghèo, vậy mà khi chúng tôi hỏi về vấn đề này anh nói gọn gàng, từ tốn: "Làm từ thiện giúp người mà ghi chép, báo cáo làm gì, điều quan trọng hơn hết là phải làm sao cho người nghèo, bệnh nhân khó khăn vượt qua những vướng mắc để lạc quan về cuộc sống”.

Mới đây, chúng tôi đến xã Hiệp Mỹ Tây, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh để ghi chép lại buổi khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí với  kinh phí trên 100 triệu đồng cho hơn 300 bệnh nhân là gia đình chính sách nhân Xuân 2018 đang về.

Thật bất ngờ khi tận mắt chứng kiến hình ảnh người giám đốc trẻ Phạm Thanh Liêm đã hòa lẫn vào đoàn thầy thuốc khám bệnh, tận tay chuyển thuốc men đến với từng bệnh nhân với thái độ trân trọng kèm những lời động viên rất từ tốn, chân tình.

IMG_8319
Anh Liêm trong ngày cấp phát thuốc miễn phí ở xã Hiệp Mỹ Tây, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh (Ngày 21/1/2018)

Bà Võ Thị Hai, ngụ xã Hiệp Mỹ Tây xúc động nói: “Tôi chưa từng thấy ông giám đốc nào bình dân và dễ thương đến vậy. Lễ phép, nhỏ nhẹ và lúc nào cũng cười”.

Anh Liêm tâm sự: “Sẽ phấn đấu ít nhất mỗi năm tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí 3 lần, nhiều hơn nữa càng tốt. Cạnh đó sẽ hỗ trợ tiếp tục những trường hợp khó khăn khác trong khả năng hiện có”

IMG_8311

Hy vọng rằng những mô hình, những tấm lòng nhân ái trong cộng đồng sẽ ngày càng được nhân rộng để cuộc sống hiện hữu tốt đẹp hơn, người với người gần nhau hơn và những khó khăn, bất hạnh sẽ sớm lùi dần với những cá nhân, tổ chức đang sống vì mọi người, trong đó có Giám đốc Phạm Thanh Liêm.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu