23:59 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chuyển hồ sơ sang công an điều tra vụ "truyền thuốc hết hạn cho bệnh nhi"

11:43 04/07/2020

(THPL) - Ngày 3/7, Đoàn công tác của Bộ Y tế do PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Bệnh viện Truyền máu - Huyết học TP.HCM liên quan đến vụ việc truyền thuốc hết hạn cho bệnh nhân ung thư mà báo chí đã đăng tải.

Theo đó, tại buổi làm việc, BS Phù Chí Dũng, Giám đốc Bệnh viện Truyền máu - Huyết học TP.HCM cho biết, đây là sự cố đáng tiếc xảy ra tại Bệnh viện Truyền máu - Huyết học TP HCM. Sau khi xảy ra vụ việc, Bệnh viện ưu tiên khắc phục cho bệnh nhân, đồng thời tổ chức họp Hội đồng chuyên môn nghiêm túc rút kinh nghiệm và đình chỉ công tác các cá nhân liên quan. Qua điều tra ban đầu, lãnh đạo Bệnh viện này đã nhận thấy có hiện tượng tráo đổi thuốc và đã chuyển hồ sơ cho công an điều tra vụ việc.

Đối với bệnh nhân, bệnh viện đã cử các BS giỏi nhất chăm sóc và theo dõi sát đáp ứng các yêu cầu của gia đình. Hiện sức khỏe bệnh nhi ổn định, ăn uống bình thường; xét nghiệm mới nhất cho thấy sức khỏe tiến triển tốt sau 8 tháng điều trị.

Thuốc hết hạn được truyền cho bệnh nhi (Nguồn: Tiền phong)

Theo báo Pháp luật Việt Nam thông tin, cũng tại buổi làm việc, Phó Giáo sư, Tiến sỹ Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh - Bộ Y tế đề nghị Bệnh viện xem xét xử lý vấn đề nội bộ; rà soát lại quy trình tại các khoa, phòng để khắc phục, không để tái diễn sự việc tương tự. Đồng thời, Bệnh viện cần cung cấp đầy đủ thông tin cho cơ quan công an điều tra một cách trung thực, kịp thời, phản ánh đúng, công khai, khoa học...

Như tin báo Tiền Phong đã đưa tin trước đó, ngày 24/6/2020, người nhà bệnh nhi L.T.K.C ( 4 tuổi, được chẩn đoán suy tủy) phát hiện con mình bị truyền thuốc hết hạn. Bao bì 2 lọ vứt trong thùng đựng rác y tế của BV Truyền máu Huyết học TPHCM là Antithymocyte Globuline (Thymogam 250mg) có ngày sản xuất là tháng 2/2018 và hạn sử dụng là tháng 1/2020.

Ngay sau khi phát hiện, anh Vũ đã báo nhân viên y tế và nhân viên y tế của bệnh viện đã ngừng truyền hóa chất cho bệnh nhi. Sở Y tế TPHCM và Bộ Y tế đã yêu cầu Bệnh viện Truyền máu – Huyết học TP làm rõ vụ việc.

Thanh Mai (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu