13:05 ngày 16/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chuyên gia Đỗ Thị Diệu Hoa: Người "thổi hồn" cho cuộc thi Ngôi sao Thương hiệu Thẩm mỹ Việt Nam

11:00 04/01/2019

(THPL) - Tên tuổi chuyên gia Đỗ Thị Diệu Hoa dường như đã quá quen thuộc với những người đã và đang hoạt động trong ngành làm đẹp Việt Nam. Chị chính là nguồn cảm hứng, là người đặt “viên gạch” đầu tiên góp phần giúp ngành làm đẹp Việt Nam ngày một chuyên nghiệp, hội nhập cùng khu vực và thế giới. Đặc biệt, chuyên gia Đỗ Thị Diệu Hoa còn trực tiếp tham gia vào cuộc thi Ngôi sao Thương hiệu Thẩm mỹ Việt Nam với vai trò Phó trưởng ban thường trực Ban tổ chức, Chủ tịch Hội đồng thi và là người đảm trách quá trình chấm thi đầy uy tín và chất lượng, với mong muốn tìm ra những thí sinh có tài năng trong lĩnh vực làm đẹp.

Tiếp xúc với chuyên gia Đỗ Thị Diệu Hoa, người ta dễ thấy ở chị phong thái khó lẫn của người phụ nữ gốc Huế, vừa có nét đẹp đằm thắm, nói năng nhỏ nhẹ khiến người ta cảm được tấm chân tình toát ra từ một trái tim nhân hậu, ấm áp, dễ gần trong giao tiếp, vừa có sự mạnh mẽ, quyết liệt trong công việc.

Chuyên gia Đỗ Thị Diệu Hoa –  Phó Viện trưởng Viện Đánh giá và Công nhận quốc tế - Chủ tịch Liên hiệp Spa Thẩm mỹ Việt Nam - Phó Trưởng ban Tổ chức, Chủ tịch Hội đồng thi Cuộc thi Ngôi sao Thương hiệu Thẩm mỹ Việt Nam.

Nghề chăm sóc sắc đẹp đến với chuyên gia Đỗ Thị Diệu Hoa như một cơ duyên đặc biệt và chưa bao giờ chị thấy chùn chân nản chí mà lúc nào trong trái tim ấy cũng rực cháy ngọn lửa đam mê đầy nhiệt huyết. Chị hiện đang đảm đương nhiều trọng trách trong ngành làm đẹp như: Giám đốc Trung tâm Đào tạo nghề Thẩm mỹ Ý My, Chủ tịch Liên Hiệp Spa Thẩm mỹ Việt Nam.

Khi nhắc đến nghề chăm sóc sắc đẹp, chuyên gia Đỗ Thị Diệu Hoa bày tỏ: “Bản thân tôi vốn học ngoại ngữ Trường Đại học Ngoại thương với ước mơ sẽ trở thành một nhà ngoại giao tài ba. Tôi đã không ngừng phấn đấu học tập, rèn luyện kỹ năng thuyết trình rất nhiều. Nhưng rồi, tôi đã phải đưa ra một quyết định không lấy làm dễ dàng khi phải chọn 1 trong 2 ngã rẽ là là “Ước mơ” và “Hạnh phúc”. Để có thể toàn tâm toàn ý khi lấy chồng thì gia đình chồng muốn tôi ở nhà nội trợ thu vén gia đình. Thế nhưng với bản tính hay làm của mình cộng thêm nhu cầu tăng thu nhập để đảm bảo cuộc sống, tôi đã mở một cửa hàng thời trang làm ăn rất phát đạt. Lúc đó dường như tôi đã bộc lộ tố chất của mình khi thương hiệu thời trang tôi sáng lập ra không ngừng có thêm khách hàng. Nhưng đang lúc công việc thuận lợi thì tôi lại tiếp tục sinh bé thứ hai và một lần nữa, tôi lại phải lựa chọn gia đình, tập trung chăm sóc con cái.

Một thời gian sau, tôi cảm thấy công việc nhà chưa đủ thỏa mãn tâm nguyện của mình nên đã quyết định đi làm, muốn kiếm tiền từ chính khả năng của mình và tôi đã được nhận vào Sở Du lịch Đà Nẵng. Công việc đang thuận lợi thì chồng tôi lại tiếp tục ra “tối hậu thư” buộc lòng tôi phải chia tay với công việc nhà nước, cùng lúc có người bạn mở một trung tâm thẩm mỹ và mong muốn tôi đảm nhiệm vai trò là người quản lí cho trung tâm thẩm mỹ này. Từ đó, tôi đã bắt đầu đi vào chặng đường đến hết cuộc đời mang tên “Nghề spa & Thẩm mỹ”.

Để chăm sóc gia đình mà vẫn có thể theo đuổi đam mê của mình, tôi quyết định mở một beauty salon ngay tại nhà. Ban đầu salon có 4 giường, kèm việc bán mỹ phẩm. 2 năm sau, salon mở rộng, tăng số giường, số phòng. “Hồi đó dịch vụ chính của spa là chăm sóc cơ thể, da mặt, giảm béo. Tất cả đều làm bằng tay, chỉ có máy móc cho liệu trình chăm sóc da thôi. Dịch vụ còn đơn giản nhưng khách rất đông, nhiều khi salon phải hoạt động đến 1 giờ sáng hôm sau mới hết việc”, chị Diệu Hoa nhớ lại những ngày đầu khởi nghiệp cùng Ý My.

Nắm bắt nhu cầu của thị trường, đến năm 2006, chuyên gia Đỗ Thị Diệu Hoa thành lập Trung tâm Đào tạo nghề Thẩm mỹ Ý My và cho ra đời 5 chi nhánh tại Đà Nẵng. Trung tâm đào tạo nghề thẩm mỹ Ý My ra mắt với giấy phép chính thức của UBND TP. Đà Nẵng, Sở LĐ–TB&XH TP. Đà Nẵng.

Phát triển song song cả hai mảng dịch vụ và đào tạo, chuyên gia Đỗ Thị Diệu Hoa là người đầu tiên đưa nhân sự đi thi Việt Nam SKILLS và đạt giải nhất quốc gia. Tiếp đó, chị lại dẫn dắt đội ngũ sang Malaysia thi ASEAN SKILLS và ghi dấu ấn của ngành làm đẹp Việt Nam tại cuộc thi tầm khu vực… Thành công nối tiếp thành công, chị trở thành Chuyên gia Trưởng quốc gia nghề Chăm sóc sắc đẹp từ những năm 2008 đến nay.

Đi một ngày đàng, học một sàng khôn, chuyên gia Đỗ Thị Diệu Hoa bắt đầu có những sự so sánh về nghề làm đẹp tại Việt Nam và các nước bạn. Buồn vì thua thiệt hơn hẳn, buồn vì cùng là con người mà phụ nữ bên đó lại được chăm sóc tóc, da, nail… bằng những công nghệ tân tiến nhất, bằng những dịch vụ tuyệt vời nhất. Chị là vậy, nghĩ được phải nói ra được mà khi đã nói ra phải thực hiện được. Ngay lập tức, đề án thành lập Liên hiệp Spa Thẩm mỹ Việt Nam được chuyên gia Đỗ Thị Diệu Hoa nghiên cứu và soạn thảo. Đây cũng là tổ chức có vai trò quyết định trong việc hợp tác cùng phát triển với những quốc gia đầu ngành. Mặt khác, đây cũng là sân chơi bổ ích cho các chủ spa, doanh nghiệp mỹ phẩm tại Việt Nam giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm làm nghề. Và vào năm 2015, Liên hiệp Spa Thẩm mỹ Việt Nam được sáng lập và chuyên gia Đỗ Thị Diệu Hoa vẫn thường nói vui với bạn bè đồng nghiệp rằng, đó là đứa con chung của chị và nghề làm đẹp Việt Nam”.

Liên hiệp Spa Thẩm mỹ Việt Nam ra đời đánh dấu một bước ngoặt lớn trong cuộc đời của chuyên gia Đỗ Thị Diệu Hoa và cũng là bước nhảy mạnh mẽ của ngành làm đẹp Việt Nam. Trọng trách của người lãnh đạo định hướng, chỉ đạo mà chị còn phải tự mình không ngừng nâng cao trình độ. Luôn giữ vững thái độ nghiêm túc với nghề, chuyên gia Đỗ Thị Diệu Hoa không ngừng cống hiến trong vai trò chuyên gia trưởng, trưởng Ban giám khảo của các cuộc thi kỹ năng nghề Quốc tế và trong nước. Lĩnh xướng phái đoàn Việt Nam trong các hội nghị Quốc tế tại các quốc gia có nền kinh tế giàu mạnh với một tâm thế tự tin, đầy bản lĩnh, chuyên gia Đỗ Thị Diệu Hoa cũng là cầu nối cho các hoạt động đào tạo, chuyển giao công nghệ để ngành làm đẹp Việt Nam ngày một khẳng định vị thế như ngày nay.

Đặc biệt, chuyên gia Đỗ Thị Diệu Hoa chia sẻ về việc tham gia vào cuộc thi Ngôi sao Thương hiệu Thẩm mỹ Việt Nam: “Tôi rất ủng hộ cuộc thi Ngôi sao Thương hiệu Thẩm mỹ Việt Nam này, tôi nhận thấy, đây mới đúng là một sân chơi  bổ ích, ý nghĩa và thiết thực cho những tài năng trong lĩnh vực làm đẹp. Thỏa mãn niềm đam mê, yêu thích của những đôi tay vàng; Tôi mong muốn qua cuộc thi tìm ra những tài năng, là dịp để tôn vinh và trao giải cho những tay nghề xuất xắc trong lĩnh vực thẩm mỹ, giới thiệu và quảng bá những cá nhân ưu tú đại diện cho những thương hiệu Thẩm mỹ hàng đầu Việt Nam”.

Lần đầu tiên trong lịch sử ngành làm đẹp Việt Nam, cuộc thi "Ngôi sao Thương hiệu Thẩm mỹ Việt Nam" với quy mô hoành tráng, đẳng cấp, được đầu tư bài bản, uy tín và chất lượng, thu hút hàng nghìn thí sinh trên toàn quốc. Cuộc thi do TCĐT Thương hiệu và Pháp luật phối hợp cùng Tổng Cục giáo dục Nghề nghiệp, Viện đánh giá và Công nhận quốc tế, Liên hiệp Spa Thẩm mỹ Việt Nam xây dựng format, đăng ký bản quyền và tổ chức tại thủ đô Hà Nội. 

Đây là một cuộc thi dành cho những người phụ nữ yêu cái đẹp, yêu kỹ nghệ làm đẹp, là những cá nhân đại diện cho các thương hiệu spa, các cơ sở làm đẹp, các trung tâm thẩm mỹ có kỹ năng về làm đẹp thuộc bốn lĩnh vực: Make up, phun xăm nghệ thuật, làm nail và chăm sóc da trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Cuộc thi dự kiến sẽ diễn ra trong 4 ngày tại Trung tâm Hội nghị quốc gia vào trung tuần tháng 3/2019. 

Và ngay từ hôm nay cho đến 10/3/2019, BTC tiếp tục tiếp nhận hồ sơ của TS tham gia Casting online tại trang wed chính thức: Ngoisaothuonghieuthammyvietnam.vn; hoặc trang fb: Ngôi sao thương hiệu thẩm mỹ Việt Nam;

Nộp hồ sơ tại cơ quan báo chí: Thương hiệu và Pháp luật, tầng 4 Toà nhà Cung trí thức thành phố, số 1 Tôn Thất Thuyết- Cầu Giấy-Hà Nội. 

Phương Nhi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu