13:04 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chuyện cổ tích ở đất Tây Đô

08:26 03/09/2018

(THPL) - Tất bật, trách nhiệm, đôn hậu, luôn đăm chiêu lo toan cho người nghèo, đó là những cảm nhận trong tôi khi tiếp xúc với Bác Sỹ Chuyên Khoa 2 Phùng Phước Nguyên.

Đây không chỉ là cảm nhận của chúng tôi mà hầu hết bệnh nhân cùng gia đình khi nhắc về người bác sỹ nhân hậu này đều không nén được sự tôn vinh, quý trọng bởi không những anh có chuyên môn vững vàng, chất lượng khám chữa bệnh rất hiệu quả mà anh luôn thể hiện phong cách gần gũi, thân tình, từ tốn với bệnh nhân như chính người thân của mình trong gia đình.

102
BSCK 2 Phùng Phước Nguyên

Tốt nghiệp khoa Y trường Đại Học Cần Thơ, năm 2001, bác sỹ Phùng Phước Nguyên tình nguyện về nhận nhiêm vụ tại huyện Châu Thành A ( tỉnh Hậu Giang), một huyện vùng ven còn rất nhiều khó khăn, thiếu thốn trên nhiều lãnh vực, trong đó có lãnh vực y tế. Hàng ngày sau giờ làm việc tại bệnh viện, anh giành thời gian viết bài tuyền truyền, cảnh báo cho người dân về những nguy hiểm của các chứng bệnh thường có mặt vùng nông thôn. Anh còn tham gia khám chữa bệnh miễn phí thường xuyên cho bệnh nhân nghèo. Đã vậy hàng tháng anh còn trích lại phần lương hiếm hoi, hạn hẹp của mình để mua gạo cho người già neo đơn hay tập sách cho trẻ em mồ côi, bất hạnh.

BS Nguyên cho biết “…xuất thân từ gia đình nghèo, tôi luôn thấu hiểu và cảm thông nỗi khó khăn của người nghèo, vì vậy tôi đã làm tất cả những gì có thể làm được để xoa dịu nỗi mất mác, khó khăn ấy, chuyện bình thường và không có gì đáng kể đâu…”

101

Năm 2004, anh được phân công về công tác tại bệnh viện Đa Khoa huyện Phong Điển khi Cần Thơ trở thành thành phố trực thuộc trung ương. Tại đây, anh lại tiếp tục cống hiến tài năng của một người bác sỹ trẻ đầy tâm huyết, luôn sáng tạo, tự lực vươn lên, vượt qua khó khăn để cho ra đời 11 đề tài sáng kiến cấp thành phố được nghiệm thu và ứng dụng vào công tác khám chữa bệnh. Điều rất trân trọng là hầu hết đề tài của anh luôn bám sát thực tế, rút ra từ những thực trạng cụ thể nên dễ dàng đi vào thực tiễn y học.

Có rất nhiều câu chuyện cảm động mà người dân nhắc mãi về anh. Đó là những lần anh tự xuất tiền túi để mua thuốc cho người nghèo đến khám bệnh; những chuyến đi khám bệnh từ thiện đầy gian khó ở các địa phương xa xôi, những chiếc xe đạp, tập vỡ, quần áo do anh vận động từ các mạnh thường quân luôn đến với trẻ em nghèo bất hạnh mồ côi. Nghe đâu có khó khăn là có anh đến tận nơi thăm hỏi, động viên, giúp đỡ.

IMG_8321

Nhiều người rất bất ngờ khi biết được trong hơn 10 năm qua, bản thân bác sỹ Phùng Phước Nguyên đã tự vận động bạn bè, người thân, các bệnh viện, các tấm lòng vàng được hơn 1 tỷ 500 triệu đồng để mua tặng hàng ngàn phần qùa cho người nghèo. Đó là chưa kể đến hàng chục ngàn quyển tập, dụng cụ học tập, quần áo cho học sinh nghèo, hàng chục chiếc xe đạp nghĩa tình cho học sinh nghèo vượt khó, hàng ngàn suất thuốc cấp miễn phí cho bệnh nhân khó khăn…Một con số quá lớn lao và có ý nghĩa với một người thầy thuốc đang bước sang độ tuổi 46. Và càng có ý nghĩa hơn khi số tiền trên được giành hết cho bà con nghèo các vùng quê sâu đầy khốn khó.

Hơn 15 năm công tác, anh đã nhận được rất nhiều bằng giấy khen các cấp về thành tích hoàn thành xuất sắc nhiêm vụ; 2 kỷ niệm chương “ Vì sự nghiệp Người Cao Tuổi và “ Vì sự nghiệp Chữ Thập đỏ”. Đặc biệt nhất và là niềm động viện to lớn với anh là tháng 8/2015, anh vinh dự nhận bằng khen của thủ tướng Chính Phủ

Hỏi vì sao anh cứ mãi chuyên tâm về việc chăm sóc cho bệnh nhân nghèo, những hoàn cảnh neo đơn, bất hạnh mà không lo toan để có được một mái ấm gia đình riêng tư (anh vẫn sống một mình ), BS Phùng Phước Nguyên nói rất vui : “ Lo làm việc thiện nên quên cả việc có gia đình riêng, giờ ngẫm lại thì đã quá “ đát” rồi, thôi thì tới đâu hay đó”. Anh cười rất tươi.

Bác sỹ của người nghèo, người thầy giáo tận tâm đó là tên gọi thân thương của nhiều bệnh nhân cùng người thân và hàng ngàn sinh viên trường Đại Học Võ Trường Toản (tỉnh Hậu Giang) đã và đang giành cho một người thầy thuốc đang lặng thầm công hiến tài năng, đức độ vì sức khỏe cộng đồng bằng tấm lòng nhân ái, sáng trong.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu