18:30 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chuyến bay chở 270 chuyên gia Hàn Quốc đã nhập cảnh Việt Nam

07:47 03/07/2020

(THPL) - Trưa 2/7, chuyến bay mang số hiệu VN 9417 của Hãng hàng không Vietnam Airline xuất phát từ sân bay Incheon (Hàn Quốc) chở 270 chuyên gia của 3 công ty LG Display, LG Electronics và LG Innotek Hàn Quốc hạ cánh xuống Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, Hải Phòng.

Theo đó, Công an thành phố Hải Phòng đã phối hợp với các cơ quan chức năng thành phố thực hiện thủ tục nhập cảnh đối với 270 chuyên gia Hàn Quốc làm việc tại các công ty của Tập đoàn LG có trụ sở tại Hải Phòng qua Cảng hàng không quốc tế Cát Bi. Tất cả hành khách được kiểm tra y tế và thực hiện cách ly theo quy định.

Đây là chuyến bay thứ 5 chở các chuyên gia của các công ty thuộc tập đoàn LG sang Việt Nam làm việc tại thành phố Hải Phòng theo thỏa thuận của Chính phủ hai nước và là chuyến bay đầu tiên hạ cánh xuống Cảng hàng không quốc tế Cát Bi.

Các hành khách trước khi lên chuyến bay phải đảm bảo sức khỏe tốt, được cấp giấy xác nhận âm tính với virus Sars-CoV-2 do cơ quan có thẩm quyền của Hàn Quốc cấp và được Việt Nam chấp nhận, cũng như thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng hộ đảm bảo an toàn trên suốt hành trình.

Theo báo VOV cho hay, tại sân bay Cát Bi, các hành khách được đón tiếp theo quy định khép kín bên ngoài nhà ga, đảm bảo an toàn tuyệt đối. Máy bay hạ cánh đậu ở bãi đỗ xa; sau đó, xe bus chở hành khách lần lượt vào làm thủ tục tại khu vực phía ngoài nhà ga, đảm bảo không ảnh hưởng tới hoạt động chung của các chuyến bay thương mại, tránh lây nhiễm chéo cho nhân viên cũng như các hành khách khác.

Chuyến bay chở 270 chuyên gia Hàn Quốc đã nhập cảnh Việt Nam (ảnh minh họa)

Ngoài ra, hành khách khi xuống máy bay đều phải thực hiện khai báo y tế bắt buộc, làm thủ tục nhập cảnh, kiểm tra hải quan và di chuyển từ Sân bay Cát Bi về khu vực cách ly tại các khách sạn Cảnh Hưng và Sông Giá (thành phố Hải Phòng), khách sạn Nam Cường (tỉnh Hải Dương), theo dõi sức khỏe trong 14 ngày theo quy định.

Toàn bộ phi hành đoàn gồm 15 người của chuyến bay VN 9417 thực hiện cách ly tại TP HCM.

Cũng liên quan đến vấn đề nhập cảnh, ngày 2/7, UBND TP.HCM đã có văn bản khẩn đề xuất Cục Quản lý xuất nhập cảnh của Bộ Công an hỗ trợ 437 người nước ngoài là nhà đầu tư, chuyên gia, quản lý doanh nghiệp, lao động tay nghề cao được nhập cảnh vào thành phố.

Đề xuất trên nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp khôi phục sản xuất, kinh doanh, tạo đà khôi phục kinh tế xã hội sau thời gian dịch Covid-19.

Theo Zing.vn thông tin, nhóm được TP.HCM đề xuất cho nhập cảnh gồm 139 người Trung Quốc, 53 người Anh, 43 người Nhật Bản, 31 người Đài Loan, 20 người Mỹ và một số người có quốc tịch khác. Những người này thuộc 100 cơ quan, doanh nghiệp đang hoạt động tại TP.HCM.

Theo đề xuất, sau khi đến TP.HCM, toàn bộ 437 người phải được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn. Đối với đoàn bay 919 thuộc Tổng công ty Hàng không Việt Nam, phi hành đoàn sẽ được cách ly tại khách sạn IBIS Saigon Airport hoặc Park Royal.

Doanh nghiệp sở hữu lao động có trách nhiệm chi trả toàn bộ chi phí y tế và các chi phí khác có liên quan đến việc cách ly lao động nước ngoài. Sở Y tế TP.HCM chịu trách nhiệm tổ chức đón, kiểm tra, sàng lọc người lao động nước ngoài tại sân bay Tân Sơn Nhất.

UBND TP.HCM cũng giao công an thành phố bố trí lực lượng, đảm bảo an ninh, trật tự ở các khu cách ly. Sở Lao động - Thương binh & Xã hội cùng Ban Quản lý các Khu chế xuất và Khu công nghiệp, Ban quản lý Khu công nghệ cao kiểm tra, giám sát doanh nghiệp thực hiện quy định về sử dụng lao động nước ngoài.

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu