20:25 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chương trình tôn vinh "Nữ Hoàng thương hiệu Việt Nam" không phải là cuộc thi sắc đẹp

21:38 10/07/2019

Cốt lõi của vấn đề là do sự hiểu nhầm, và do những sơ suất khi làm giấy mời ...

Đầy đủ về mặt hồ sơ pháp lý

Nằm trong chuỗi các hoạt động hướng tới kỷ niệm 12 năm ngày Thủ tướng Chính phủ công nhận ngày 20/4 là ngày Thương hiệu Việt Nam, chào mừng Đại hội nhiệm kỳ II Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam 2019 – 2023 và trao quà cho các gia đình thương bệnh binh nhân ngày 27/7, được sự chỉ đạo và uỷ quyền của Hội nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam (VATA), Công ty cổ phần xuất nhập khẩu ô tô Ngọc Minh tổ chức Chương trình “Tôn vinh Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam năm 2019”.

Á hoàng Doanh nhân Việt Nam Nguyễn Thụy Oanh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần xuất nhập khẩu ô tô Ngọc Minh, Phó chủ tịch Hội Nghệ nhân và Thương hiệu – Trưởng ban tổ chức phát biểu tại buổi họp báo công bố Chương trình tôn vinh nữ hoàng thương hiệu Việt Nam năm 2019.

Đây là chương trình thực hiện nhằm tôn vinh các thương hiệu của các phụ nữ Việt Nam trong nước và quốc tế là hội viên của Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam, nhằm đẩy mạnh hoạt động các lĩnh vực ngành nghề của các nữ doanh nhân, giáo viên, y tế, tài chính ngân hàng, văn hóa, xã hội…

Qua đó, tạo cơ hội quảng bá hình ảnh sản phẩm thương hiệu, nhãn hiệu của các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, cá nhân, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước trong thời kì hội nhập quốc tế. Không phải là cuộc thi sắc đẹp như nhiều người hiểu nhầm.

Hợp đồng Uỷ quyền giữa Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam và Công ty cổ phần XNK ô tô Ngọc Minh.

Với kinh nghiệm 15 năm tổ chức "Nữ hoàng Trang sức Việt Nam" và hàng loạt các chương trình tôn vinh trên toàn quốc, năm 2019, Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam tiếp tục ủy quyền tổ chức chương trình "Tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam" cho Công ty Cổ phần XNK Ô tô Ngọc Minh (theo đó, Hội nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam (VATA) đồng ý giao việc tổ chức vinh danh Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam năm 2018, 2019, 2020 cho Công ty Cổ phần XNK Ô tô Ngọc Minh, địa điểm trên tỉnh, thành phố toàn quốc).

Đây là chương trình được tổ chức định kỳ hàng năm, đã được Công ty Ngọc Minh tổ chức tốt và gây tiếng vang lớn trong năm vừa qua.

Kế thừa những thành quả đạt được trong chương trình năm 2018, bước sang năm 2019, Ban tổ chức tiếp tục tổ chức chương trình mùa thứ 2 với sự chuẩn bị kĩ lưỡng về công tác tổ chức cũng như về mặt hồ sơ pháp lý.

Theo đó, trước lúc chương trình đi vào hoạt động, ngày 16/01/2019, Hội nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam ký kết hợp đồng với Công ty Cổ phần XNK Ô tô Ngọc Minh đã lập đề án số 15A/DA-NHTH2019. Đây là đề án tỉ mỉ, chi tiết về chương trình “Tôn vinh Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam năm 2019”.

Đề án đã được Chủ tịch Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam, tiến sỹ Lê Ngọc Dũng và Tổng giám đốc Công ty Cổ phần XNK Ô tô Ngọc Minh (Trưởng ban tổ chức) Á hoàng Doanh nhân Việt Nam Nguyễn Thụy Oanh ký và đóng dấu trình các cơ quan chức năng.

Sau khi nhận được các hồ sơ văn bản của đơn vị tổ chức, đến ngày 13/06/2019 sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc đã cấp giấy phép cho việc Tổ chức biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang số 551/GP – SVHTT&DL do ông Ngô Duy Đông - Phó Giám đốc sở ký.

Tại điều 1, nội dung giấy phép này nêu rõ Công ty Cổ phần XNK Ô tô Ngọc Minh (Địa chỉ số: 134, đường Hai Bà Trưng, tổ 4, phường Hùng Vương, thành phố Phúc Yên; mã số doanh nghiệp: 2500442306; giấy xác nhận thay đổi nội dung đăng kí doanh nghiệp ngày 23/05/2019 do phòng đăng kí kinh doanh, Sở Kế hoạch đầu tư Vĩnh Phúc cấp; được phép hoạt động và biểu diễn tại chương trình “Tôn vinh nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam năm 2019”, Thời gian từ ngày 12/07/2019 – 13/07/2019 địa điểm Tại cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô Hà Nội.

Tiếp đến, ngày 04/07/2019 Sở Văn hóa và Thể Thao Hà Nội đã ban hành văn bản số 2365/SVHTT- QLNT gửi cho Công ty cổ phần xuất nhập khẩu ô tô Ngọc Minh về việc tiếp nhận thông báo tổ chức biểu diễn nghệ thuật trong chương trình “Tôn vinh Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam năm 2019”.

Trong văn bản này cũng nêu rõ: chấp nhận cho Công ty Cổ phần XNK Ô tô Ngọc Minh tổ chức biểu diễn nghệ thuật trong chương trình “Tôn vinh nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam năm 2019”, thời gian vào ngày 13/07/2019, địa điểm tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, số 91, phố Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Mặt khác, Công ty Cổ phần XNK Ô tô Ngọc Minh về mặt năng lực tài chính cũng như hồ sơ pháp lý hoàn toàn có tư cách pháp nhân đứng ra đăng kí tổ chức sự kiện này.

Theo đó, trong văn bản xác nhận số 8326/19 về việc thay đổi nội dung đăng kí doanh nghiệp do Phòng đăng kí kinh doanh sở Kế hoạch và Đầu Tư tỉnh Vĩnh Phúc ký ngày 23/05/2019 tại mục 2 ngành nghề kinh doanh nêu rõ công ty có thể: Tổ chức giới thiệu xúc tiến thương mại – Chi tiết, Tổ chức sự kiện (mã ngành 8280), tại mục 51- Hoạt động sáng tác nghệ thuật và giải trí (mã ngành 9000), thông tin này đã được cập nhật  tại hệ thống thông tin quốc gia.

Chương trình nhằm tôn vinh “phái yếu”

Trao đổi với Á hoàng Doanh nhân Việt Nam Nguyễn Thụy Oanh - Tổng giám đốc Công ty cổ phần xuất nhập khẩu ô tô Ngọc Minh, Phó Chủ tịch Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam - Trưởng ban tổ chức chương trình cho biết:

"Chương trình Tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam năm 2019 có mục đích phát triển, kết nối và nâng tầm thương hiệu Việt Nam, vinh danh các đơn vị, doanh nghiệp, tập thể, các Nữ doanh nhân phụ nữ Việt Nam đã để lại dấu ấn tên tuổi của mình trên sự nghiệp mà họ đang theo đuổi và phát triển.

Bên cạnh đó là khẳng định nét đẹp, quyền năng của những người phụ nữ làm việc có uy tín là cầu nối các đơn vị, doanh nghiệp, tập thể, các nữ cá nhân tiêu biểu nhằm nêu cao tinh thần tự tôn nghề nghiệp và chung tay xây dựng phát triển thương hiệu Việt Nam, xây dựng kinh tế Việt Nam ngày càng phồn thịnh".

Sau khi hoàn chỉnh nội dung chương trình, các thủ tục pháp lý cần thiết, tối 6/4/2019 Ban tổ chức đã họp báo công bố Chương trình Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam năm 2019 tại Hà Nội với hơn 300 khách mời và các cơ quan báo chí truyền thông đến dự.

Nhà báo Lại Văn Sâm chia sẻ cảm nghĩ tại buổi họp báo về chương trình Tôn vinh Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam năm 2019.

Nói về sự cố đang được các báo quan tâm, bà Nguyễn Thụy Oanh xin đính chính và khẳng định: Thứ nhất Ban tổ chức xin lỗi các báo có logo trên thiệp mời vì chúng tôi sơ suất không kiểm soát được bộ phận thiết kế và dẫn đến hiểu lầm đây là cuộc thi sắc đẹp.

"Chúng tôi xin đính chính đây là chương trình Tôn vinh phụ nữ Việt Nam đã đóng góp cho cộng đồng, cho xã hội và có uy tín trong ngành nghề họ đang theo đuổi, là những hội viên của hội. Ngoài ra, Ban tổ chức đã thực hiện đầy đủ việc xin phép họp báo, xin phép biểu diễn nghệ thuật trong chương trình mong muốn được tổ chức một chương trình uy tín cho phụ nữ Việt Nam. Việc một số báo giật title về việc chương trình không được cấp phép, thi nhan sắc đã ảnh hưởng lớn đến uy tín của chương trình cũng như uy tín của những người đã và đang tham gia chương trình”. Cái cốt lõi của vấn đề là do sự hiểu nhầm, và do những sơ suất khi làm giấy mời.

Bà Oanh cho biết: "Là phụ nữ giữ vai trò Phó chủ tịch Hội, tôi muốn tạo cơ hội cho các hội viên là phụ nữ được vươn xa hơn cho các thương hiệu của mình. Chúng tôi tổ chức chương trình này vì những người phụ nữ uy tín đã cống hiến tâm sức, cho cộng đồng, cho xã hội rất mong các cơ quan báo đài ủng hộ một chương trình có ý nghĩa lớn này. Đặc biệt chương trình không có lợi nhuận mà chúng tôi tự bỏ tiền ra để tài trợ tổ chức và làm từ thiện".

Theo Phapluatplus

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu