03:21 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chương trình thiện nguyện Hoa Mặt trời: “Chia sẻ nỗi đau, vun đắp niềm vui”

07:47 27/05/2018

(THPL) - Hoa Mặt Trời - Chương trình thiện nguyện với thông điệp “ Chia sẽ nỗi đau, vun đắp niềm vui”, do sinh viên khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông trường Đại học Hòa Bình tổ chức sẽ được diễn ra vào ngày 1/6/2018 tại Làng Hữu Nghị Việt Nam (Phường Xuân Phương, Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Chương trình “Hoa Mặt Trời” được thực hiện với mong muốn mang lại cho các em niềm vui, cảm giác được yêu thương được đùm bọc, được quan tâm chăm sóc và phần nào giúp các em vượt qua được nỗi đau, mất mát, sự mặc cảm để hoà đồng với xã hội, hướng tới tương lai phía trước.

ảnh 3
Chương trình thiện nguyện với thông điệp “Chia sẽ nỗi đau, vun đắp niềm vui”, do sinh viên khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông trường Đại học Hòa Bình tổ chức sẽ được diễn ra vào ngày 1/6/2018 tại Làng Hữu Nghị Việt Nam.

Nhìn lại cuộc chiến cách đây 50 năm, cuộc chiến tranh hóa học có quy mô lớn nhất, ngoài việc làm môi trường bị ô nhiễm nặng nề, đảo lộn hệ sinh thái; chất độc da cam đã làm cho 4,8 triệu người Việt Nam bị phơi nhiễm. Theo thống kê chưa đầy đủ, hiện cả nước có 150.000 nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam thuộc thế hệ thứ ba.

Có lẽ, mỗi con người được sinh ra trên thế giới này đã là một niềm hạnh phúc lớn lao. Nhưng khi niềm hạnh phúc ấy khi không được “trọn đầy” thị lại trở thành một thứ bi kịch chua xót.

Những đứa trẻ nào đâu có tội, vừa chào đời đã phải lìa đời hoặc nếu sống được thì sức khoẻ, trí tuệ thậm chí cả hình hài đều không bình thường... Và những đứa trẻ ấy trở thành nỗi ám ảnh của người thân, gia đình và toàn xã hội.

Do đó, để bù đắp, để thể hiện tình yêu thương và ghi nhớ công ơn của thế hệ đi trước, Chương trình Hoa mặt trời sẽ được các nhà hảo tâm, các nhà tài trợ, tình nguyện viên đến từ nhiều trường đại học trên địa bàn Hà Nội tổ chức vào ngày 1/6 tới đây với sự tham gia đặc biệt của gần 200 trẻ em bị nhiễm chất độc màu da cam và 60 cựu chiến binh sinh sống tại làng Hữu Nghị Việt Nam.

Được biết, ở nơi đây, các em cần được quan tâm, chăm sóc tận tình chu đáo bằng tình cảm, tấm lòng, bằng tình thương của cộng đồng xã hội… Trao đi yêu thương một cách tự nhiên, chúng ta sẽ nhận lại hạnh phúc xứng đáng. Bởi, khổ đau được san sẻ vơi đi còn hạnh phúc được sẻ chia sẽ nhân đôi. Được yêu thương đã là một hạnh phúc, nhưng yêu thương người khác còn là một hạnh phúc lớn hơn. 

Hy vọng xã hội giang rộng vòng tay hơn nữa đón các em vào lòng, để các em được sống như những con người bình thường nhất, để tuổi thơ của các em luôn là khoảng thời gian vui vẻ, hạnh phúc nhất.

Đến thời điểm hiện tại, Chương trình Hoa mặt trời nhận được hơn 15.000.000 đồng từ sự chung tay đóng góp, hỗ trợ của nhiều tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân. Đặc biệt, các hiện vật như sách, bút, vở, sữa... cũng đang dần được chuyển đến. Và mới đây, gần 300 hộp bút cũng được Cơ quan báo chí điện tử Thương hiệu và Pháp luật gửi tặng chương trình.

Mọi đóng góp hỗ trợ vui lòng liên hệ: Trưởng nhóm tình nguyện Hoa mặt trời: Hoàng Anh Tuấn – 0165 535 7766

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu