21:02 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chương trình khám bệnh nhân đạo mang ý nghĩa thiết thực tại Hoằng Hóa, Thanh Hóa

11:56 05/06/2017

(THPL) - Sáng ngày 3/6, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Ban tổ chức Chương trình vì biển đảo quê hương, Truyền hình Nhân đạo - VPĐD khu vực Miền Trung - Tây Nguyên, Tạp chí biển Việt Nam, Tạp chí Công nghiệp tàu thủy Việt Nam và hội Chữ thập đỏ huyện Hoằng Hóa tổ chức khám bệnh nhân đạo tại xã Hoằng Yến, Hoằng Hóa, Thanh Hóa nhân dịp kỷ niệm Ngày truyền thống Người cao tuổi Việt Nam (6/6), Tuần lễ Biển đảo Việt Nam năm 2017 và Ngày Đại dương thế giới (8/6 hàng năm).

Xã Hoằng Yến (Hoằng Hóa, Thanh Hóa) được biết đến là xã vùng biển, kinh tế phát triển còn chậm, người dân ở đây chủ yếu phụ thuộc vào nông nghiệp, đời sống kinh tế hộ gia đình còn nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo chiếm 19.5% với dân số 4.000 nhân khẩu, trong đó, những người có hoàn cảnh khó khăn, cô đơn, già cả, bị bệnh hiểm nghèo, khuyết tật chiếm tỷ lệ 10%.

Khám bệnh nhân đạo mang ý nghĩa thiết thực cho người dân tại Hoằng Hóa, Thanh Hóa
Ban tổ chức Chương trình trao quà cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Đảng và Nhà nước đã có nhiều chính sách mới quan tâm, hỗ trợ phát triển nông nghiệp; chính sách an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, người khuyết tật, người cao tuổi. Địa phương đã có sự phát triển từng bước, đời sống nhân dân có phần ổn định hơn, song vẫn còn nhiều cảnh đời cần có sự sẻ chia, giúp đỡ của cộng đồng xã hội, những nhà hảo tâm để họ có thêm niềm tin, động lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Niềm vui của người có hoàn cảnh khó khăn khi nhận quà.

Trong chương trình, các thầy thuốc tình nguyện Bệnh viện Mắt Sài Gòn - Hà Nội và các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa đã khám, tư vấn sức khỏecấp thuốc miễn phí cho hơn 300 đối tượng là người cao tuổi, người có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng chính sách với hy vọng giúp đỡ phần nào trong việc phát hiện sớm bệnh tật, tư vấn bảo vệ sức khỏe cho người dân. Đó là những hoạt động mang đậm tính nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái và trách nhiệm đối với cộng đồng xã hội. 

Trao đổi với PV Thương hiệu và Pháp luật, ông Nguyễn Công Truy (trú tại thôn 1, xã Hoằng Yến) chia sẻ: "Tôi rất vui và phấn khởi khi có đoàn bác sĩ về khám mắttư vấn sức khỏe, tặng quà miễn phí cho người cao tuổi và các đối tượng chính sách tại xã Hoằng Yến. Đây là một chương trình rất thiết thực và tôi cũng mong có nhiều chương trình từ thiện nữa, góp phần động viên những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống".

Chương trình khám mắt, tư vấn sức khỏe và tặng quà miễn phí của các bác sĩ Bệnh viện Mắt Sài Gòn - Hà Nội, cùng sự đồng hành của ngành y tế, đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng sâu rộng trong quần chúng nhân dân. Đây là một chương trình từ thiện có ý nghĩa thiết thực và cần được nhân rộng hơn nữa.

 Lê Thanh

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu