13:58 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chuỗi cửa hàng sách lớn nhất cả nước sắp lên sàn UPCoM

11:43 18/10/2018

(THPL) - Fahasa dự kiến giao dịch chứng khoán trên sàn UPCoM từ ngày 24/10 tới.

Theo báo Tri thức trực tuyến, Công ty cổ phần Phát hành sách TP.HCM - Fahasa mới đây đã thông báo về việc chốt danh sách cổ đông để lập sổ đăng ký người sở hữu chứng khoán trong hồ sơ đăng ký giao dịch trên sàn UPCoM.

Theo kế hoạch, cổ phiếu của chuỗi nhà sách này được giao dịch trên UPCoM từ ngày 24/10 tới với mã chứng khoán FHS. Trước đó, công ty này cũng đã từng chốt danh sách cổ đông để đăng ký giao dịch trên sàn chứng khoán nhưng việc niêm yết cổ phiếu bất ngờ bị hoãn lại.

Fahasa
Chuỗi cửa hàng sách lớn nhất cả nước sắp lên sàn UPCoM. Ảnh minh họa: Quỳnh Trang/báo Tri thức trực tuyến

Tại Việt Nam, Fahasa đang là chuỗi cửa hàng sách có quy mô lớn nhất cả nước với hơn 100 cửa hàng tại các tỉnh thành. Riêng tại TP.HCM, đơn vị này sở hữu trên 20 cửa hàng sách lớn nhỏ tại nhiều quận, huyện. Việc sở hữu hơn 100 nhà sách lớn, nhỏ trên cả nước cũng giúp Fahasa trở thành nhà sách có doanh thu cao nhất hiện nay.

Đầu tháng 8/2017, Fahasa cũng từng chốt danh sách cổ đông đăng ký giao dịch trên UPCoM và đã được cấp mã chứng khoán FHS. Tuy nhiên, công ty vẫn chưa đưa cổ phiếu lên sàn giao dịch.

Theo chuyên trang Người đồng hành (tạp chí Nhịp sống số), năm 2017, Fahasa ghi nhận doanh thu mỗi ngày đạt gần 7,5 tỷ đồng, Nhà sách Fahasa ghi nhận 603 tỷ lợi nhuận gộp, tương đương biên lợi nhuận trên 22%.

Tuy nhiên, việc duy trì hệ thống 102 cửa hàng đã khiến chi phí bán hàng của nhà sách này tăng cao, lên tới 529 tỷ đồng, chi phí quản lý doanh nghiệp cũng là 62 tỷ... Kết quả, Fahasa chỉ ghi nhận 26 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 13% so với năm trước.

Năm 2018, Fahasa dự kiến doanh thu 2.900 tỷ đồng và 27,5 tỷ đồng lợi nhuận, cùng tăng 6% so với thực hiện năm 2017.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu