09:42 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chung kết Cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp sáng tạo năm 2019

09:12 10/11/2019

(THPL) - Chiều 09/11/2019, tại Hà Nội,Trường Đại học Nội vụ Hà Nội đã phối hợp với Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Chung kết Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo năm 2019”. Ý tưởng Dova Chicken (Chăn nuôi, phát triển giống gà đen long xước của đồng bào Mông tại cao nguyên đá Đồng Văn, Hà Giang) của nhóm tác giả là sinh viên Khoa Chăn nuôi Thú y, Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên, đội trưởng là sinh viên Giàng Mi Dình đã xuất sắc vượt qua 80 sản phẩm dự thi để dành giải đặc biệt.

Tham dự chương trình có PGS.TS Nguyễn Bá Chiến, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, Trưởng ban Cố vấn cuộc thi; TS.Lê Thanh Huyền, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi; Ông Ngô Văn Khoa, Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Trẻ Hà Nội, thành viên Ban Cố vấn cuộc thi; đại diện lãnh đạo Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, hơn 20 doanh nhân và chuyên gia đến từ các doanh nghiệp, các đơn vị đồng hành, các đối tác, các nhà tại trợ và 7 đội thi xuất sắc nhất được lựa chọn vào vòng chung kết, trong tổng số 80 sản phẩm dự thi cùng các thầy cô giáo là trưởng, phó các đơn vị thuộc và trực thuộc Trường.

PGS.TS Nguyễn Bá Chiến, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc cuộc thi

Ngày 18/5/2016, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam đã phê duyệt Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”. Hệ sinh thái khởi nghiệp đang hình thành, phát triển và hướng tới mục tiêu quốc gia khởi nghiệp. Đặc biệt, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” (ban hành theo Quyết định số: 1665/QĐ-TTg ngày 30 tháng 10 năm 2017). Điều đó cho thấy khởi nghiệp không chỉ là chương trình dành riêng cho những doanh nhân mà nó còn là chương trình hết sức quan trọng đối với sinh viên. Thúc đẩy sinh viên ý thức khởi nghiệp là một trong những nội dung cần ưu tiên của các Nhà trường góp phần hình thành tư duy, năng lực và ý thức tự chủ, tự hoàn thiện của người học, tạo việc làm chủ động cho sinh viên. Muốn vậy, sinh viên cần được trang bị hệ thống kiến thức, được tư vấn, hướng dẫn khởi nghiệp và rèn luyện qua các cuộc thi khởi nghiệp, có sự góp ý, phản biện của các chuyên gia giàu kinh nghiệm.

Hưởng ứng tinh thần khởi nghiệp đó, ngay từ năm 2016, Trường Đại học Nội học Nội vụ Hà Nội đã phát động Dự án Hỗ trợ Khởi nghiệp, đến năm 2019 sức lan tỏa của cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các bạn sinh viên trong và ngoài nhà trường. Cuộc thi đã thu hút được tới 80 sản phẩm dự thi của 76 đội, đến từ sinh viên của 17 cơ sở giáo dục đại học trên cả nước. Các sản phẩm dự thi ở nhiều lĩnh vực, như: sản xuất, công nghệ, giáo dục đào tạo, du lịch, nông nghiệp sạch,… Cuộc thi được tổ chức nhằm mục đích: Cổ vũ, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp và tinh thần kiến quốc của thanh niên, sinh viên; tìm kiếm và hỗ trợ dự án khởi nghiệp chất lượng, sáng tạo để triển khai trên thực tế; xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại cho các Dự án khởi nghiệp của thanh niên, sinh viên và xây dựng mạng lưới thanh niên, sinh viên khởi nghiệp trên cả nước.

TS. Lê Thanh Huyền, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi trao giải đặc biệt

Đánh giá về tầm quan trọng trong hoạt động khởi nghiệp cho sinh viên TS. Lê Thanh Huyền, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Nội vụ Hà Nội, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi cho biết: “Nhà trường luôn tạo ra môi trường thuận lợi, thúc đẩy sự chủ động, sáng tạo, mở ra những cơ hội học tập, lập thân lập nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo cho người học. Các các hoạt động này được Nhà trường đầu tư thực chất, có chiều sâu, giúp người học nâng cao năng lực, biến ý tưởng, ước mơ, hoài bão thành hiện thực, tự giải quyết việc làm và đóng góp vào sự phát triển của xã hội”.

Bà Nguyễn Thị Thanh Vân, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Thương hiệu và Quản trị Thanhs (Đơn vị bảo trợ chuyên môn cho Cuộc thi) nhận định rằng: “Cuộc thi năm nay phát triển hơn cả về lượng và chất so với Cuộc thi các năm trước, các Dự án khởi nghiệp hết sức phong phú và đa dạng, có sự đầu tư, có khả năng triển khai như: Dịch vụ hướng nghiệp và cung ứng nhân lực OHRM, Đào tạo và du lịch The Century, chuỗi cửa hàng kính mắt, chuỗi sản xuất khép kín gà đồi sinh học, Dịch vụ đưa đón trẻ Happy Road, Mô hình trồng lan Kim Tuyến dược liệu,… Cuộc thi với sự tham gia đồng hành của hàng chục doanh nhân và chuyên gia trong các lĩnh vực: chiến lược, nhân sự, bán hàng, marketing, công nghệ,… đã có tác dụng thay đổi nhận thức của sinh viên trong việc học tập gắn với thực tiễn; thu hẹp khoảng cách giữa doanh nghiệp với hoạt động đào tạo của các cơ sở giáo dục đại học. Qua Cuộc thi, Ban Tổ chức có thể phát hiện những tài năng trẻ, các dự án khởi nghiệp khả thi để tiếp tục tư vấn, hỗ trợ để xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại, giúp bạn trẻ hạn chế rủi ro, có thêm cơ hội khởi nghiệp thành công”.

Các đội thi chụp ảnh lưu niệm Chương trình

Bạn Đặng Trần Hiếu, Cựu sinh viên ngành Quản trị nhân lực, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội từng khởi nghiệp từ khi còn ngồi trên ghế Nhà trường và hiện là CEO - Công ty TNHH Thương Mại và Dịch Vụ Đặng Trần Gia, cũng là đơn vị Tài trợ Kim Cương của Cuộc thi chia sẻ: “Cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp được tổ chức hàng năm là môi trường thuận lợi đã thúc đẩy động lực khởi nghiệp trong em và các bạn. Nhờ hoạt động đào tạo, tư vấn, hỗ trợ khởi nghiệp trong Cuộc thi mà nhiều bạn được trang bị kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm khởi nghiệp. Có được sự thành công như hôm nay, em muốn nhắn gửi tới các em sinh viên: trước khi khởi nghiệp hãy thử nghiệm các ý tưởng qua những cuộc thi, chủ động học tập và lắng nghe góp ý của thầy, cô, các chuyên gia, doanh nhân để thực sự hiểu mình, hiểu môi trường, xu hướng phát triển và lên kế hoạch thật chu đáo”.

Bạn Nguyễn Thị Ánh – thành viên đội thi OHRM chia sẻ: “Chúng em học được rất nhiều qua chương trình đào tạo, tư vấn, huấn luyện xuyên suốt trong Cuộc thi. Điều đó, giúp các đội thi trang bị những kiến thức, kĩ năng, kinh nghiệm quý để giúp chúng em nhận ra cơ hội, thách thức và những rủi ro có thể gặp phải. Chúng em đến với Cuộc thi với hi vọng được trải nghiệm, học tập và có thêm cơ hội để khởi nghiệp thành công”.

Điểm đặc biệt tạo nên thành công của Cuộc thi, đó là trong suốt quá trình diễn ra Cuộc thi, Nhà trường tiến hành nhiều chương trình nói chuyện chuyên đề, hội thảo, các khóa đào tạo, mời chuyên gia và doanh nhân về đào tạo, tư vấn khởi nghiệp cho sinh viên; kết nối doanh nghiệp với Nhà trường; xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại cho các dự án khởi nghiệp.

Ban Tổ chức Cuộc thi đã trao 01 giải đặc biệt, 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba, 03 giải khuyến khích và 01 giải được bình chọn nhiều nhất trên mạng Internet. Các đội lọt vào vòng chung kết ngoài nhận được phần thưởng bằng tiền mặt, giấy chứng nhận của Ban tổ chức và nhận bằng khen của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương. Tổng trị giá giải thưởng từ tiền mặt và quy đổi ước tính 400 triệu đồng. Đặc biệt, các đội dự thi có cơ hội kêu gọi vốn đầu tư từ các nhà đầu tư chiến lược đến từ các đơn vị, doanh nghiệp.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu