10:45 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chung cư Thăng Long Victory cho dân vào ở trong công trường: Chủ đầu tư viện cớ làm liều vì...chiều khách?

10:51 11/05/2017

(THPL) - Việc chủ đầu tư cho hàng trăm hộ dân vào ở trước tại Tòa T2 - Chung cư Thăng Long Victory, khu đô thị Nam An Khánh (Hoài Đức, Hà Nội) khi chưa hoàn thành khiến nhiều hộ gia đình trót nhận nhà rơi vào tình trạng lo lắng thấp thỏm vì mất an toàn, ô nhiễm môi trường và tiếng ồn…

Dự án chung cư Thăng Long Victory nằm trong khu đô thị Nam An Khánh (Hoài Đức, Hà Nội) do Công ty cổ phần đầu tư kinh doanh và phát triển hạ tầng Khu công nghiệp (KCN) Phúc Hà (Phúc Hà Group) làm chủ đầu tư.

Dự án là tổ hợp gồm 5 tòa nhà chung cư từ T1 đến T5, hiện cư dân đã dọn về sinh sống tại tòa T1 và tòa T2. Theo kiến trúc thì tòa T2 được xây dựng cao 25 tầng (1 tầng hầm, 3 tầng thương mại và dịch vụ, khu vực căn hộ từ tầng 4 đến tầng 25), đã được Phúc Hà Group bắt đầu bàn giao nhà cho khách hàng từ cuối tháng 12/2016. Tuy nhiên khi bàn giao nhà, nhiều hạng mục của tòa T2 vẫn đang thi công ngổn ngang, tiếng ồn, bụi, ô nhiễm môi trường… khiến người dân về đây ở bức xúc.

Tòa nhà T2 - Chung cư Thăng Long Victory.

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với PV Thương hiệu và Pháp luật, ông Nguyễn Văn Minh, Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Cổ phần đầu tư kinh doanh và phát triển hạ tầng KCN Phúc Hà (Phúc Hà Group) cho biết: “Do nhu cầu của khách hàng muốn chuyển đến nhà mới từ trước Tết Nguyên Đán Ất Dậu 2017, cúng ông Công ông Táo theo đúng phong tục tập quán, nên phía công ty đã chấp thuận cho khoảng 300 khách hàng dọn về ở”.

Theo ông Minh, phần đông khách hàng đã làm đơn đề nghị phía Công ty tạo điều kiện cho về ở vì lý do nhu cầu về chỗ ở, năm và tháng được tuổi để dọn về nhà mới, nên chủ đầu tư mới đồng ý. Hiện nay, dự án cơ bản hoàn thiện và bàn giao nhà cho người dân, chỉ còn khoảng 20 căn có diện tích lớn của khách hàng đề nghị xây thô để tự hoàn thiện nội thất bên trong.

“Việc để cho khách hàng dọn về ở trước khi dự án chưa hoàn thiện xong cũng là một phần vì khách hàng của chủ đầu tư. Trước hàng trăm đơn đề nghị, Công ty đã họp và thống nhất cho khách hàng dọn về ở. Chủ đầu tư cũng nhận thức rõ, trong trường hợp xấu nhất nếu xảy ra an nguy về tính mạng của cư dân, chủ đầu tư phải có phần trách nhiệm…”, ông Minh khẳng định.

Theo ông Minh, mặc dù chủ đầu tư đã thực hiện đúng cam kết bàn giao nhà theo quy định nhưng các hộ làm đơn xin về đây ở trước Tết, trong khi một số hạng mục của tòa nhà chưa được hoàn thiện và đang trong giai đoạn thi công. Đến thời điểm này chỉ còn khoảng 20 căn và Trung tâm thương mại tầng 1 đang được chủ đầu tư khẩn trương hoàn thiện nốt, để tránh ảnh hưởng đến môi trường và cuộc sống của người dân.

Ông Nguyễn Văn Minh - Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Cổ phần đầu tư kinh doanh và phát triển hạ tầng KCN Phúc Hà (Phúc Hà Group).

Việc công trình chưa được nghiệm thu đưa vào sử dụng nhưng chủ đầu tư đã đồng ý cho nhiều hộ dân vào ở trước cũng đã vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy (PCCC) và một số quy định khác về an toàn trong thi công công trình. Tại Điều 17, Nghị định số 79/2014/NĐ-CP quy định: "Dự án, công trình, phương tiện giao thông cơ giới có yêu cầu đặc biệt về bảo đảm an toàn phòng cháy và chữa cháy đã, được thẩm duyệt về phòng cháy và chữa cháy, trước khi đưa vào sử dụng phải được chủ đầu tư, chủ phương tiện tổ chức nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy.

Nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy bao gồm nghiệm thu từng phần, từng giai đoạn, từng hạng mục và nghiệm thu bàn giao; riêng đối với các bộ phận, của công trình, phương tiện giao thông cơ giới có yêu cầu đặc biệt về bảo đảm an toàn phòng cháy và chữa cháy khi thi công bị che khuất thì phải được nghiệm thu trước khi tiến hành các công việc tiếp theo”. Theo những quy định trên thì chủ đầu tư bắt buộc phải tổ chức nghiệm thu về PCCC trước khi đưa công trình vào sử dụng.

Trả lời câu hỏi của PV Thương hiệu và Pháp luật khi công trình chưa được nghiệm thu PCCC mà đã bàn giao nhà và để cho người dân vào ở như vậy có đúng với quy định, ông Nguyễn Văn Minh nói: “Bên công ty đã hoàn thiện và gửi hồ sơ lên cơ quan chức năng, hiện nay, họ (Công an PCCC - PV) đang nghiệm thu từng phần. Khi họ xuống kiểm tra, họ xem hồ sơ của chủ đầu tư, xem PCCC thiếu phần nào họ ra văn bản yêu cầu chủ đầu tư bổ sung để hoàn thiện…”

>>>Chung cư Thăng Long Victory thi công kiểu "tra tấn" cư dân đang ở

Nguyễn Hiếu

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu