17:17 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chung cư Tân Tây Đô: Cư dân căng băng rôn để ‘nghênh đón’ đoàn kiểm tra

09:37 31/07/2019

(THPL) – Khi có thông tin Đoàn kiểm tra của UBND huyện Đan Phượng xuống ‘thăm nom’ những sai phạm mà chủ đầu tư dự án KĐT Tân Tây Đô. Cư dân nơi đây đã căng băng rôn, khẩu hiệu để ‘nghênh đón’ đoàn cán bộ, lãnh đạo huyện nhà.

Căng băng rôn ‘nghênh đón’ cán bộ huyện

Mới đây, ngày 26/7 UBND huyện Đan Phượng vừa có Kế hoạch kiểm tra việc thực hiện Thông báo kết quả kiểm tra số 270/TBKT-ĐKT ngày 26/9/1018 của Đoàn kiểm tra Sở Xây dựng và Kết luận kiểm tra số 2972/TL-TTTP-PGS ngày 28/6/2019 của Thanh tra TP về việc thực hiện Kết luận thanh tra số 1765/KL-TTTP-P6 ngày 16/8/2011 của Chánh Thanh tra thành phố.

Cư dân sinh sống ở chung cư Tân Tây Đô vui mừng khi có Đoàn kiểm tra của UBND huyện Đan Phượng xuống kiểm tra tại dự án nên đã căng băng rôn, khẩu hiệu. 

Đối tượng kiểm tra ở đây là chủ đầu tư dự án KĐT Tân Tây Đô (xã Tân Lập, Đan Phượng, Hà Nội): Công ty CP đầu tư Hải Phát (HaiPhat Invest) và Công ty CP xây dựng thương mại và dịch vụ Tuấn Quỳnh. Thời gian kiểm tra ngày 31/7/2019.

Buổi sáng (bắt đầu từ 8h), Đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra tất cả các nội dung theo Thông báo kết quả kiểm tra số 270/TBKT-ĐKT ngày 26/9/2018 cyả Đoàn kiểm tra Sở Xây dựng như: diện tích chung, tính pháp lý (đóng dấu thẩm tra) của hồ sơ thiết kế, chất lượng công trình, thủ tục chuyển nhượng....

Đối với các công trình xây dựng không phù hợp với thiết kế cơ sở như quán cafe, tự ý điều chỉnh sảnh căn hộ, tiến hành xây dựng ngăn tại hành lang bên phải và phòng trực kỹ thuật tại tầng 1 tòa nhà; trạm xử lý nước thải, bể nước ngầ, trạm biến thế không có trong hồ sơ thiết kế cơ sở, Chủ đầu tư đã thực hiện theo quy định của pháp luật chưa.

Những băng rôn như này được cư dân căng lên để đòi lại quyền lợi chính đáng của mình.

Đồng thời, yêu cầu HaiPhat Invest có báo cáo giải trình và sao gửi toàn bộ tài liệu liên quan đến việc thực hiện các nội dung trên của Thông báo kết luận số 270/TBKT-ĐKT ngày 26/9/2018 của Đoàn kiểm tra Sở Xây dựng để đoàn kiểm tra tổng hợp báo cáo theo thẩm quyền.

Theo kế hoạch, buổi chiều cùng ngày (bắt đầu từ 14h) đoàn kiểm tra sẽ kiểm tra rà soát lại toàn bộ Thiết kế hạ tầng cơ sở của Dự án xem những hạng mục nào còn thiếu sót, chưa đưa vào dự án, giúp Chủ đầu tư Dự án có cơ sở thực hiện dự án, quyết toán dự án đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật về quản lý đầu tư.

Khi có thông tin, Đoàn kiểm tra của UBND huyện Đan Phượng xuống ‘thăm nom’ nhưng sai phạm của chủ đầu tư dự án. Cư dân sinh sống ở KĐT Tân Tây Đô phấn khởi, vui mừng và cho rằng: ‘cán bộ, lãnh đạo huyện nhà không bỏ rơi người dân, không phó mặc trước những sai phạm tày đình của chủ đầu tư dự án”.

“Nhằm thể hiện trân quý đối với cán bộ, lãnh đạo huyện Đan Phượng, chúng tôi đã căng những băng rôn, khẩu hiệu để ‘nghênh đón’ đoàn kiểm tra của UBND huyện Đan Phượng khi tới KĐT Tân Tây Đô đầy tai tiếng và cảnh oái oăm này”, người dân nói.

Cư dân sinh sống ở KĐT Tân Tây Đô bày tỏ: “Hy vọng cán bộ, lãnh đạo, Đoàn kiểm tra huyện Đan Phượng có một cách nhìn công tâm, khách quan và đừng ‘đánh bùn sang ao’ về sai phạm nơi đây”.

Hàng loạt sai phạm được chỉ ra

Qua tìm hiểu của PV Thương hiệu và Pháp luật, trước đó ngày 26/9/2018 Đoàn kiểm tra của Sở Xây dựng Hà Nội có văn bản số 270/TBKQ-ĐKT thông báo kết quả kiểm tra Công tác quản lý sử dụng nhà chung cư tại Tòa nhà HHB KĐT Tân Tây Đô.

Qua công tác kiểm tra, Đoàn kiểm tra (Sở XD) kết luận, HaiPhat Invest bàn giao công trình xây dưng vào sử dụng khi chưa có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định.

Về việc lấn chiếm không gian xung quanh, lấn chiếm các phần thuộc sở hữu chung, đoàn kiểm tra chỉ rõ sai phạm đối với hạng mục quán cafe: "chủ đầu tư đã tự ý xây dựng, không nằm trong hồ sơ quy hoạch và thiết kế cơ sở, bản vẽ thi công".

Đồng thời, Trạm xử lý nước thải, bể nước ngầm, trạm biến thế không thể hiện trong hồ sơ thiết kế cơ sở, tuy nhiên trong hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công đã được cảnh sát PCCC TP Hà Nội thẩm duyệt PCCC có thể hiện các hạng mục nêu trên.

Thông báo kết quả của Đoàn kiểm tra - Sở XD từng chỉ ra nhiều sai phạm tại dự án chung cư Tân Tây Đô.

Tuy nhiên, bên cạnh những sai phạm được nêu trên Đoàn kiểm tra cũng chỉ ra được một vài vấn đề mà chủ đầu tư dự án KĐT Tân Tây Đô đã thực hiện đúng theo quy định.

Để xử lý các sai phạm nói trên, Đoàn kiểm tra (Sở XD Hà Nội) đã đề nghị Chủ đầu tư liên hệ với Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng- Bộ Xây dựng để được nghiệm thu đưa vào sử dụng theo quy định; liên hệ cơ quan chức năng để hoàn thiện thủ tục chuyển nhượng dự án theo quy định.

Đối với sai phạm của các công trình xây dựng không phù hợp với thiết kế cơ sở như quán cafe; tự ý điều chỉnh sảnh căn hộ; tiến hành xây ngăn tại hành lang bên phải và phòng trực kỹ thuật tại tầng 1 tòa nhà; trạm xử lý nước thải, bể nước ngầm, trạm biến thế không có trong hồ sơ thiết kế cơ sở, đề nghị Chủ đầu tư thực hiện theo quy định của pháp luật, báo cáo UBND xã Tân Lập, UBND huyện Đan Phượng, Sở Xây dựng kết quả thực hiện.

Đoàn kiểm tra (Sở XD) cũng đề nghị UBND huyện Đan Phượng chỉ đạo Phòng Quản lý đô thị phối hợp với UBND xã Tân Lập và các cơ quan chức năng của huyện thường xuyên kiểm tra, giám sát hướng dẫn đôn đốc Chủ đầu tư, Ban quản trị và đơn vị quản lý vận hành thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Nếu chủ đầu tư không tự khắc phụ các vi phạm, không thực hiện các yêu câu của cơ quan chức năng, đề nghị UBND huyện Đan Phương chỉ đạo UBND xã Tân Lập và các đơn vị chức năng của huyện thiết lập hồ sơ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trao đổi với PV, cư dân nơi đây cho biết: "Từ ngày có thông báo kết quả của Đoàn kiểm tra (Sở XD) đến nay, chúng tôi không thấy cơ quan chức năng của huyện Đan Phượng xuống xử lý sai phạm. Mà chỉ thấy sai phạm ngày càng lan rộng ra khắp cả khu đô thị luôn ấy chứ".

Để có thông tin khách quan về những phản ánh của người dân, PV Thương hiệu và Pháp luật đã liên hệ với UBND huyện Đan Phượng. Thế nhưng, đã nhiều ngày trôi qua PV vẫn không nhận được câu trả lời.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin....

Minh Quang

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu