Chung cư Star City: Chủ đầu tư đánh vào "nồi cơm, muối mắm" của cư dân?

UY VŨ | Thứ ba , 08/05/2018, 09:33 GMT+7 |

(THPL) - Cư dân sinh sống tại chung cư Star City cho rằng chủ đầu tư đang đánh trực tiếp vào "nồi cơm, muối mắm" trong nhiều năm qua, khiến họ rất bức xúc.

Mới cập nhật

Mới đây, Thương hiệu và Pháp luật đã nhận được lời cầu cứu của hàng trăm cư dân đang sinh sống tại chung cư Star City Lê Văn Lương ( địa chỉ tại 81 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội) về việc chủ đầu tư chậm cấp sổ hồng, ôm hàng chục tỷ phí bảo trì trong nhiều năm nhưng không trả.

Cư dân nơi đây bức xúc nói: "Sau khi mua nhà của dự án, thì vào cuối năm 2014, họ bắt đầu chuyển về để sinh sống tại đây. Tuy nhiên, đến nay phía chủ đầu tư vẫn chưa bàn giao hồ sơ hoàn công làm cơ sở để cấp giấy chứng nhận sở hữu căn hộ (hay gọi là Sổ hồng) cho cư dân".

chung cư star city 1
Cư dân chung cư Star City Lê Văn Lương xuống đường treo băng rôn phản đối chủ đầu tư.

Theo cư dân, mỗi căn hộ giá trị hàng tỷ đồng nhưng không có sổ hồng nên việc thế chấp ngân hàng rất khó khăn khi đi giao dịch mua bán, gây mất giá, thiệt hại nhiều cho họ. Việc làm của chủ đầu tư là trực tiếp đánh vào "nồi cơm, muối mắm" của hàng trăm người dân nơi đây.

Không dừng lại đó, số tiền quỹ bảo trì gần 30 tỉ đồng (trong đó: 18 tỉ đồng phần căn hộ của cư dân và chừng 10 tỉ đồng phần diện tích chủ đầu tư sở hữu) chủ đầu tư và Ocean Group chưa có giải pháp hoàn trả. Mà chỉ mới chi trả hơn 2,4 tỷ đồng cho ban quan trị, cư dân cho biết thêm.

Để đòi lại "nồi cơm, muối mắm" của mình, thì cư dân nơi đây đã phải mang đơn đi gõ cửa cơ quan chức năng thành phố Hà Nội, chủ đầu tư cầu cứu. Tuy nhiên, lời thỉnh cầu đó của họ vẫn chưa được giải quyết

Do quyền lợi của mình không được giải quyết, cư dân nơi đây đã căng băng rôn như rao quảng cáo cho một sự kiện nào đó sắp diễn ra khắp tòa nhà chung cư. Điển hình, sự việc diễn ra vào sáng ngày 7/5, nhiều cư dân đã xuống đường căng băng rôn đòi chủ đầu tư làm sổ hồng, trả lại tiền quỹ bảo trì....

Cùng tại thời điểm trên, đoàn kiểm tra của Sở Xây dựng đã làm việc với chủ đầu tư, đại diện cư dân. Sở Xây dựng cho rằng, chủ đầu tư đã nộp hồ sơ lên Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng (Bộ Xây dựng) để thực hiện thủ tục nghiệm thu đưa tòa nhà vào sử dụng (dù cư dân đã về ở từ cuối 2014. Hiện, sở đang chờ đợi các cơ quan chức năng kiểm tra, đánh giá hồ sơ, phản hồi ý kiến. Sau khi thủ tục này hoàn thành sẽ là cơ sở để cấp sổ hồng cho các căn hộ nhà chung cư.

Về vấn đề quỹ bảo trì, Đoàn kiểm tra của Sở Xây dựng Hà Nội do ông Cù Quang Anh - Phó Chánh Thanh tra Sở làm Trưởng đoàn cũng đã có mặt tại dự án để chủ trì buổi làm việc. Tại đây, Đoàn kiểm trả đã yêu cầu chủ đầu tư phải chủ trì làm việc với Ocean Group và Ban quản trị tòa nhà để thống nhất số quỹ phí bảo trì Ocean Group đã thu là bao nhiêu. Đồng thời, thống nhất lộ trình bàn giao kinh phí bảo trì theo đúng quy định của pháp luật, thời gian thực hiện trước ngày 15/5/2018.

Về vấn đề diện tích chung, riêng, chuyển đổi công năng, mục đích sử dụng phần sở hữu chung, sử dụng chung của tòa nhà, đoàn kiểm tra đề nghị chủ đầu tư lập bản vẽ phần diện tích chung, riêng để bàn giao cho ban quản trị theo quy định, xong trước ngày 30/5/2018.

Được biết, chủ đầu tư dự án Chung cư Star City là Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Vneco Hà Nội (có địa chỉ tại quận Thanh Xuân, Hà Nội). Doanh nghiệp này do ông Lê Khả Hưng làm Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Theo những lời quảng cáo thì chung cư Star City Lê Văn Lương được đánh giá là một trong những nơi mang đến cho cư dân một cuộc sống tiện nghi và đẳng cấp. Chủ đầu tư dự án là một đơn vị có uy tín trong lĩnh vực bất động sản, ngân hàng....

Tuy nhiên, sự đẳng cấp, uy tín ấy của chủ đầu tư đang khiến cho hàng trăm người dân nơi đây bị đánh mất "nồi cơm, muối mắm" từng ngày, từng giờ trong những năm qua. Phải chăng, đây là bài toán mà chủ đầu tư thể hiện sự đẳng cấp, uy tín của mình với khách hàng, người dân?

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.





...