11:57 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chung cư Hanhud 234 Hoàng Quốc Việt: Công trình chưa hoàn thiện đã đưa dân vào ở?

10:31 13/12/2018

(THPL) - Mặc dù công trình đang trong quá trình thi công xây dựng nhưng Công ty CP kinh doanh phát triển nhà và đô thị Hà Nội (Hanhud), chủ đầu tư dự án chung cư Hanhud 234 Hoàng Quốc Việt (Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã cho nhiều căn hộ vào sử dụng, bất chấp quy định pháp luật và an toàn tính mạng của cư dân.

Theo phản ánh của nhiều khách hàng tại dự án chung cư Hanhud 234 Hoàng Quốc, thời điểm hiện tại, tòa chung cư đang trong giai đoạn hoàn thiện, nhiều hạng mục công trình đang thi công dang dở nhưng chủ đầu tư đã tiến hành bàn giao.

Dự án có quy mô 17 tầng nổi và 1 tầng hầm; trong đó, từ tầng 2-7 là nhà xã hội hóa, từ tầng 8-17 là nhà ở thương mại. Dự án này được chủ đầu tư cam kết bàn giao nhà trong quý 1 năm 2018.

Các hạng mục chưa hoàn thiện, vật liệu ngổn ngang...
...bừa bãi tại chung cư Hanhud 234 Hoàng Quốc Việt (Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội)
Điều này, có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới an toàn và tính mạng người dân, nhất là trong trường hợp hỏa hoạn xảy ra.

Cũng theo ghi nhận thực tế của PV Thương hiệu và Pháp luật, tính đến thời điểm cuối tháng 11/2018, tức đã qua thời hạn cam kết bàn giao nhà nhiều tháng nhưng chung cư Hanhud 234 Hoàng Quốc Việt (Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) vẫn ngổn ngang vật liệu như công trường với nhiều hạng mục chưa hoàn thiện. Đặc biệt, tại các tầng từ tầng 2 đến 7 của dự án, các công nhân đang tất bật thi công để kịp bàn giao.

Tuy nhiên, bất chấp việc nhiều hạng mục và PCCC của chung cư 243 Hanhud Hoàng Quốc Việt chưa hoàn thiện và chưa được cơ quan chức năng nghiệm thu theo quy định, chủ đầu tư vẫn đưa người dân vào ở nhiều tháng nay. Việc làm này có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới an toàn và tính mạng người dân, nhất là trong trường hợp hỏa hoạn xảy ra.

Như vậy, với những gì đang xảy ra tại dự án chung cư Hanhud 234 Hoàng Quốc Việt, liệu chủ đầu tư là Công ty CP kinh doanh phát triển nhà và đô thị Hà Nội (Hanhud) đang làm không đúng với quy định? Khách hàng tại dự án đặt nghi vấn, chủ đầu tư cố tình bàn giao khi công trình chưa hoàn thiện để tránh khoản phạt bàn giao nhà trễ hẹn. Về vấn đề này, phóng viên sẽ tiếp tục liên hệ với chủ đầu tư Công ty CP kinh doanh phát triển nhà và đô thị Hà Nội (Hanhud), UBND quận Bắc Từ Liêm?

Theo Khoản 3 Điều 13 Luật kinh doanh Bất động sản, chủ đầu tư chỉ được phép bàn giao nhà, công trình xây dựng khi đã hoàn thành xong việc xây dựng và các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội theo tiến độ ghi trong dự án đã được phê duyệt. Trường hợp bàn giao nhà, công trình xây dựng thô thì phải hoàn thiện toàn bộ phần mặt ngoài của tòa nhà, công trình xây dựng đó.

Khoản 2 Điều 4 Nghị định 46/2015/NĐ-CP ngày 12/5/2015 của Chính phủ quy định, hạng mục công trình, công trình xây dựng hoàn thành chỉ được phép đưa vào khai thác, sử dụng sau khi được nghiệm thu đảm bảo yêu cầu của thiết kế xây dựng, tiêu chuẩn áp dụng, quy chuẩn kỹ thuật cho công trình, các yêu cầu của hợp đồng xây dựng và quy định pháp luật có liên quan.

Nhóm PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu