14:45 ngày 16/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chung cư CT3 Lê Đức Thọ- Hà Nội: Cư dân bức xúc vì không có chỗ để xe

02:18 07/08/2017

(THPL) – Trước việc chủ đầu tư cho rằng tầng hầm B1 và B2 thuộc sở hữu riêng của họ, cư dân sinh sống tại chung cư CT3 Lê Đức Thọ (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) phải kêu trời vì không có chỗ để xe.

Mới đây, Thương hiệu & Pháp luật  nhận được thông tin cầu cứu của Ban quản trị nhà chung cư CT3 Lê Đức Thọ về việc: “Chủ đầu tư đang xâm phạm quyền sở hữu chung đối với hai tầng hầm B1 và B2 của cư dân”.

Ông Tạ Văn Giang - Trưởng ban Quản trị Chung cư CT3 Lê Đức Thọ cho biết ngày 19/6/2017, chủ đầu tư có văn bản số 148/CT-KD gửi cư dân nhà chung cư. Theo đó, chủ đầu tư khẳng định tầng hầm B1 và B2 là sở hữu riêng của chủ đầu tư. Điều này đã gây bức xúc và hoang mang cho cư dân, bởi lẽ căn cứ vào Điều 11, Hợp đồng mua bán căn hộ giữa chủ đầu tư và cư dân đã quy định rõ diện tích thuộc sở hữu chung và riêng, tuyệt đối không có điều khoản nào trong hợp đồng quy định hai tầng hầm thuộc sở hữu riêng của chủ đầu tư (trừ một phòng nhỏ ở tầng hầm B1 để bảo vệ sử dụng là thuộc sở hữu riêng của chủ đầu tư). 

“Chủ đầu tư đã và đang cố tình xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của cư dân, vi phạm quy định của Nhà nước về công tác bàn giao, quản lý vận hành và phân định diện tích chung, riêng. Sở dĩ chủ đầu tư đưa ra lý do 2 tầng hầm thuộc quyền sở hữu của chủ đầu tư là cố tình tạo ra tranh chấp để trì hoãn bàn giao quyền quản lý tòa nhà”, ông Giang nói. 

Quyết định số 3723/QĐ-UBND của UBND quận Nam Từ Liêm về việc công nhận Ban quản trị tòa nhà chung cư CT3 Lê Đức Thọ do ông Nguyễn Trường Sơn - Phó Chủ tịch UBND quận ký.

Một số cư dân ở đây bức xúc vì nếu tầng hầm tòa nhà chung cư CT3 Lê Đức Thọ thuộc sở hữu riêng của chủ đầu thì cư dân để xe ở đâu? Bỏ tiền tỷ ra mua nhà rồi mà chỗ để xe cũng không có, phải chăng chủ đầu tư “treo đầu dê, bán thịt chó”?

Không dừng lại đó, cư dân ở đây còn cho rằng chủ đầu tư không hợp tác bàn giao công tác quản lý vận hành cho đơn vị quản lý vận hành đã được cư dân lưa chọn. Cụ thể, ngày 18/6/2017, Ban quản trị chung cư tổ chức buổi bàn giao công tác quản lý vận hành cho Công ty TNHH quản lý tòa nhà Việt (Công ty Vietbuildings) theo hợp đồng số 01/2017/HĐDV/CT3-VBD ký ngày 8/6/2017 giữa Ban quản trị và Công ty Vietbuildings. 

“Tuy nhiên, chủ đầu tư là Công ty đầu tư bất động sản Hà Nội (C’Land) đã không hợp tác, thậm chí bố trí nhân viên cản trở việc bàn giao dẫn đến tòa nhà CT3 Lê Đức Thọ hiện đang tồn tại hai đơn vị vận hành”, ông Giang nói.

Tìm hiểu của PV, tại chung cư CT3 đang tồn tại hai đơn vị hoạt động song song với nhau như có hai lễ tân, hai đội an ninh (một của C’Land, một của Vietbuildings). Được biết, Ban quản trị nhà chung cư CT3 Lê Đức Thọ được thành lập và công nhận theo Quyết định số 3723/QĐ-UBND ngày 8/7/2016 của UBND quận Nam Từ Liêm.

Người dân cho rằng, tường ở tầng hầm có dấu hiệu xuống cấp vì thường xuyên bị thấm nước.

Điều đáng nói, Ban quản trị tòa nhà CT3 Lê Đức Thọ đã được thành lập theo Quyết định số 3723/QĐ-UBND ngày 8/7/2016 của UBND quận Nam Từ Liêm, thế nhưng Ban quản trị vẫn chưa có được quyền tự chủ của mình trong việc chọn đơn vị quản lý vận hành…

Sự việc đã khiến Ban quản trị cùng toàn thể cư dân nhà chung cư CT3 Lê Đức Thọ bức xúc, đời sống cư dân bị ảnh hưởng. Để rộng đường dư luận, PV liên hệ với UBND phường Mỹ Đình 2, UBND quận Nam Từ Liêm, song chưa nhận được câu trả lời.

Thương hiệu & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

UY VŨ

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu