23:53 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bắc Giang: Chủ tịch xã Quang Châu thừa nhận thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý

08:58 11/09/2019

(THPL) - Trong buổi làm việc, ông Nguyễn Tài Hải – Chủ tịch UBND xã Quang Châu thừa nhận mình thiếu trách nhiệm trong quản lý nhà nước trên địa bàn để các trạm bê tông, bãi tập kết vật liệu xây dựng gây ô nhiễm môi trường gây bức xúc trong nhân dân.

Như Thương hiệu và Pháp luật đã thông tin về tình trạng bãi tập kết vật liệu, xây dựng ven sông Cầu phía dưới chân cầu Như Nguyệt gây ô nhiễm môi trường làm ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân tại xã Quang Châu (Việt Yên, Bắc Giang). Sự việc khiến người dân bức xúc nhưng không biết bấu víu vào ai vì chính quyền sở tại ‘phó mặc’.

Một số Công ty hoạt động gây ô nhiễm môi trường tại chân cầu như nguyệt

Theo quan sát của PV, tại khu vực chân cầu Như Nguyệt có 3 trạm trộn bê tông và bãi tập kết than, cát sỏi... gây bụi, bẩn, tiếng ồn, thậm chí xe tải chở vật liệu ra vào làm hư hỏng đường sá. Mỗi lần di chuyển trên đoạn đường này là cả một nỗi ám ảnh với người dân, mưa thì lầy lội, nắng thì bụi mù mịt. Khiến cuộc sống của người dân quanh khu vực đó ngày càng khổ sở.

Cũng tại khu vực đó việc xây dựng cầu cảng ở ngay mép sông dài cả trăm mét để bốc xếp hàng hóa đang được diễn ra có dấu hiệu vi phạm hành lang đê điều.

Để làm rõ thông tin, PV đã có buổi làm việc với lãnh đạo của UBND xã Quang Châu. Ông Nguyễn Tài Hải -  Chủ tịch xã Quang Châu cho biết hiện tại UBND xã không nắm được hồ sơ gì tại khu vực này, việc các công ty thuê đất và hoạt động ở đây đã được UBND tỉnh chấp thuận. Các đơn vị thanh kiểm tra tại khu vực đó, xã cũng chỉ chứng kiến khi kiểm tra các giấy tờ ra sao như thế nào UBND xã không có.

Hoạt động xây dựng ven sông Cầu dài cả trăm mét có dấu hiệu vi phạm hành lang đê điều

“Còn việc xây dựng cầu cảng tại đó thì xã không nắm được hồ sơ, giấy phép xây dựng gì cả. Trước đây việc xây dựng cao hơn 50 cm so với quy định thì UBND xã đã bắt phía công ty phải tháo dỡ rồi”.

Khi được hỏi, xã không nắm được hồ sơ giấy tờ của hoạt động bến bãi và việc xây dựng cầu cảng tại đây thì quản lý kiểu gì? Trách nhiệm của xã như thế nào trong việc quản lý trên địa bàn? Thì ông Hải thừa nhận và trả lời bất cần: “Ừ! Tôi thiếu trách nhiệm trong quản lý, sai đến đâu tôi chịu đến đó. Xã không có bất cứ hồ sơ gì cung cấp, các anh cứ đi thực tế rồi cứ phản ánh lại”.

Đồng thời ông Hải cũng cho biết là hoạt động của các đơn vị này gây ra bụi, bẩn... ở đây xã đã bắt các doanh nghiệp ở đây ở ký cam kết rồi. Chuyện các doanh nghiệp hoạt động gây bụi bặm thì ông Hải cho rằng không có gì là to tát.

Qua các câu trả lời của ông Nguyễn Tài Hải người đứng đầu chính quyền xã Quang Châu cho thấy, sự thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý tại địa phương. Vậy ông Hải có xứng đáng là một người lãnh đạo của một xã hay không? Ông có đủ năng lực để quản lý, lãnh đạo tại cơ sở cấp xã? 

Đề nghị UBND huyện Việt Yên, UBND tỉnh Bắc Giang cần vào cuộc làm rõ sai phạm nơi đây. Đồng thời, làm rõ sự buông lỏng quản lý của chính quyền cấp cơ sở và xử lý nghiêm những cán bộ thiếu trách nhiệm. Đặc biệt là chủ tịch xã Quang Châu đã thừa nhận sự thiếu trách nhiệm và buông lỏng quản lý trên địa bàn thời gian vừa qua.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Thanh Hân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu