16:56 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nói gì về thông tin có khối tài sản “khủng”?

15:51 15/03/2017

(THPL) – “Tôi thú thực, những lô đất mà báo chí nói, nó toàn ở vùng sâu, vùng xa Đà Nẵng. Còn cổ phần ở công ty, đó là của vợ”, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết.

Sáng hôm nay (15/3), ông Trần Đình Quỳnh, Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết, ông đã nắm được thông tin trên báo chí về nghi vấn khối tài sản lớn của ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.

Ông Quỳnh cho hay, theo quy định về minh bạch tài sản, thu nhập được quy định tại Nghị định 78 của Chính phủ và Thông tư số 8 của Thanh tra Chính  phủ, ông Thơ thuộc diện phải kê khai tài sản, thu nhập.

Ông Huỳnh Đức Thơ. Ảnh: Zing.vn.

Theo quy định trên, ông Thơ đã kê khai những tài sản của mình đúng nguyên tắc. "Bản kê khai này được nộp và lưu trữ tại cơ quan có thẩm quyền về quản lý cán bộ", ông Quỳnh cho hay.

Trả lời trên Zing.vn, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã bác bỏ thông tin mình sở hữu khối tài sản “khủng”. "Tôi không có gì phải áy náy. Người tốt thì có bỏ cối giã cũng tốt", ông Thơ khẳng định.

"Tôi thú thực, những lô đất mà báo chí nói, nó toàn ở vùng sâu, vùng xa của Đà Nẵng. Còn cổ phần ở công ty, đó là của vợ. Từ khi còn làm Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư, tính cách tôi như thế nào anh em đồng nghiệp, người dân hiểu cả. Tôi làm việc không bao giờ vụ lợi", ông Thơ nói.

Trước đó, một số báo thông tin Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ sở hữu nhiều tài sản lớn, trong đó có đất đai, công trình nhà ở và góp vốn vào doanh nghiệp.

Cụ thể, năm 2014, khi còn làm Phó chủ tịch Đà Nẵng, ông Thơ kê khai sở hữu căn nhà có diện tích xây dựng 300 m2, cùng 4 mảnh đất có diện tích từ 150 m2 đến 1.021 m2 tại nhiều vị trí đẹp ở trung tâm Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam.

Ngoài ra, ông còn góp vốn 3 ha đất trồng rừng và sở hữu 1,5 ha đất nuôi tôm. Theo thông tin trên báo Vietnamnet, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cũng kê khai tài sản góp vốn ở 4 cơ sở sản xuất kinh doanh với giá trị kê khai 2,5 tỷ đồng (không ghi rõ là cơ sở sản xuất kinh doanh nào) và mua cổ phiếu công ty Dana-Ý 500 triệu đồng từ năm 2007.

Lan Anh (Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu