16:35 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chánh văn phòng UBND quận Hoàng Mai: Ông Hiếu học thật và bằng cấp là thật

09:33 18/01/2019

(THPL) - Ông Nguyễn Quang Hiếu – Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai đang được dư luận đưa ra bàn tán vì nghi vấn dùng bằng đại học quốc tế không được công nhận.

Mới đây, dư luận bàn tán xôn xao câu chuyện liên quan tới ông Nguyễn Quang Hiếu – Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai (Hà Nội) sử dụng bằng thạc sỹ chưa được Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD&ĐT) công nhận.

Theo thông tin xôn xao dư luận, vị Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai đã kê khai học vị cao nhất trong hồ sơ lý lịch của bản thân mình là Thạc sỹ. Tấm bằng Thạc sỹ này của người đứng đầu chính quyền quận Hoàng Mai được cấp từ nhiều năm trước đó và trước khi ông lên làm Chủ tịch UBND quận.

Ông Nguyễn Quang Hiếu - Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai, người bị dư luận bàn tán về bằng Thạc sỹ. (ảnh: dangcongsan.vn)

Đồng thời, ông Nguyễn Quang Hiếu – Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai học theo chương trình liên kết đào tạo giữa trường Đại học Irvine University (có địa chỉ tại California, Hoa Kỳ) và khoa Quản trị Kinh doanh – Đại học Quốc gia.

Để có thông tin khách quan, PV đã liên hệ với ông Nguyễn Công Hiệp - Chánh văn phòng UBND quận Hoàng Mai cho rằng: “anh Hiếu (tức Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai-PV) trước đây có theo học lớp Quản trị kinh doanh do Đại học Quốc gia Hà Nội chiêu sinh và liên kết với một trường đại học của Mỹ. Sau quá trình học và được cấp bằng”.

“Năm 2017, có thông tin bằng này chưa được công nhận ở Việt Nam. Vào cuối năm 2017, anh Hiếu đã chủ động báo cáo Thành ủy Hà Nội làm đơn xin rút học vị Thạc sỹ, cho đến khi nào Bộ GD&ĐT công nhận. Cái này Ủy ban Kiểm tra Thành ủy đã xem xét và đã có báo cáo. Trong quá trình đó, anh Hiếu tiếp tục đi học cao học ở ĐH Kinh tế Quốc dân”, ông Hiệp nói.

Vị Chánh văn phòng khẳng định: “Không có việc ông Nguyễn Quang Hiếu-Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai dùng bằng ma”. Vị Chánh văn phòng lý giải điều này rằng: “Vì bằng Thạc sỹ này Trường ĐH Quốc gia Hà Nội đứng ra tổ chức chương trình. Ngoài bằng đại học ra, nhà trường còn cấp cho học viên một giấy chứng nhận”.

Sau đó, ông Hiệp cung cấp cho báo chí một văn bản do TS. Vũ Thị Thao – Trưởng phòng đào tạo, khoa Quản trị Kinh doanh (Đại học Quốc gia Hà Nội) ký và đóng dấu. Văn bản này được Trưởng phòng đào tạo xác nhận vào ngày 17/9/2018.

Trong văn bản này ghi rõ: “Đơn vị đào tạo là Khoa Quản trị và Kinh doanh – ĐHQG Hà Nội; đơn vị cấp bằng là Đại học tổng hợp Irvine; ngày cấp là 14/5/2011”. 
Ông Hiệp lý giải: “sau khi có thông tin bằng Thạc sỹ không được công nhận thì có đề nghị và khoa cấp cho tất cả các học viên cái giấy xác nhận này. PV có thể vào trường kiểm tra thông tin”.

Theo đại diện của UBND quận Hoàng Mai: “Lỗi hoàn toàn của Trường ĐH Quốc gia Hà Nội. Tại sao đào tạo người ta mà bây giờ cấp bằng không được công nhận. Nếu như người bình thường người ta có thể khởi kiện được”. Đại diện UBND quận Hoàng Mai khẳng định rằng: “bằng Thạc sỹ này chỉ trang bị kiến thức cho bản thân Chủ tịch, chứ không có tác dụng để thăng tiến gì cả”.

Uy Vũ - Phương Nhi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu