17:23 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm xác nhận việc khởi tố bị can 3 cán bộ ở Xuân Đỉnh

08:14 28/05/2017

(THPL) - Ngày 23/5/2017, trong báo cáo trả lời kiến nghị cử tri tại buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp giữa năm 2017 của HĐND quận Bắc Từ Liêm, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Đỗ Mạnh Tuấn đã xác nhận việc Cơ quan Công an Hà Nội ngày 09/12/2016 đã khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Hữu Khiêm – nguyên Chủ tịch UBND phường Xuân Đỉnh, bà Nguyễn Thị Xuân Hương – cán bộ địa chính phường Xuân Đỉnh và bà Nguyễn Thị Gấm – Chủ nhiệm hợp tác xã Xuân Đỉnh do hành vi “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” quy định tại Điều 285 Bộ luật hình sự và “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ” quy định tại Điều 281 của Bộ luật hình sự. Hiện cơ quan cảnh sát điều tra thành phố Hà Nội đang tiếp tục tiến hành điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Được biết, ngày 10/12/2007, UBND Thành phố đã ban hành quyết định số 4908 về việc thu hồi diện tích 1.173.030 m2 tại xã Xuân Đỉnh và xã Cổ Nhuế, huyện Từ Liêm (nay là phường Cổ Nhuế 1 và phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm) giao cho BCĐ GPMB thành phố để thực hiện bồi thường, hỗ trợ GPMT giai đoạn 1, tạo quỹ đất bàn giao cho Công ty THT đầu tư xây dựng khu đô thị mới Tây Hồ Tây.

Ngày 21/1/2008, UBND huyện Từ Liêm có Quyết định số 211/QĐ-UBND thành lập Hội đồng bồi thường hỗ trợ, tái định cư do bà Nguyễn Thị Huệ - Phó Chủ tịch UBND huyện Từ Liêm làm Chủ tịch hội đồng và thành lập Tổ công tác do ông Nguyễn Hữu Khiêm – Chủ tịch UBND xã Xuân Đỉnh làm Tổ trưởng Tổ công tác GPMB.

Cũng trong báo cáo ngày 23/5/2017, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm cho biết, UBND quận Bắc Từ Liêm chỉ tiến hành phê bình lãnh đạo UBND phường Thụy Phương và thi hành kỷ luật với hình thức Khiển trách đối với ông Nguyễn Xuân Quyết – Chủ tịch UBND phường Thượng Cát. Còn Quận ủy đã có văn bản phê bình đối với tập thể Ban thường vụ hai phường Thụy Phương và Thượng Cát. Tuy nhiên không có một hình thức kỷ luật đảng được áp dụng với bất kỳ một cá nhân nào.

Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm xác nhận việc khởi tố bị can 3 cán bộ ở Xuân Đỉnh
UBND quận Bắc Từ Liêm chỉ tiến hành phê bình lãnh đạo UBND phường Thụy Phương và thi hành kỷ luật với hình thức Khiển trách đối với ông Nguyễn Xuân Quyết – Chủ tịch UBND phường Thượng Cát.

Được biết bà Nguyễn Thị Bình - Chủ tịch UBND phường Thụy Phương - vào ngày 02/7/2016,  sau khi nhậm chức 1 ngày đã cho toàn bộ cơ quan nghỉ vào ngày thứ Bảy để đi chơi “thực tế” ở Ba Vì, trong khi theo quy định số 58/2010/QĐ-UBND ngày 17/12/2010 của UBND TP Hà Nội thì UBND cấp phường phải làm sáng thứ Bảy để giải quyết các thủ tục hành chính.

Để hợp thức hóa lý do cho buổi đi chơi, bà Bình đã cho nhân viên dán thông báo là cán bộ 1 cửa phải đi tập huấn nên nhiều công dân đã lỡ việc. Khi phóng viên gọi điện hỏi thì bà Bình đã quanh co nói dối là bị ốm mấy ngày nên không biết việc cơ quan nghỉ đi chơi. Sau khi phóng viên có ảnh của chuyến đi chơi thì bà Bình mới thừa nhận vụ việc. Từ vụ việc của phường Thụy Phương, báo chí tiếp tục phát hiện phường Thượng Cát cũng cho cán bộ nghỉ để đi biển từ thứ Sáu đến hết ngày Chủ Nhật. Khi báo chí liên hệ hỏi thì ông Nguyễn Xuân Quyết - Chủ tịch phường - đã thừa nhận ngay vụ việc.

Trước trả lời của Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm, công dân cho rằng vẫn còn có sự nể nang, che chắn bởi việc không thực hiện kỷ luật đối với lãnh đạo phường Thụy Phương và không có các hình thức kỷ luật đối với đảng viên vi phạm là chưa tuân thủ đúng quy định tại Nghị định 157/2007/NĐ-CP ngày 27/10/2007 của Chính phủ quy định chế độ trách nhiệm đối với người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị Nhà nước trong thi hành nhiệm vụ, công vụ và quy định xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm cũng như chưa xử lý có hình thức tăng nặng đối với những cá nhân vi phạm tiêu chuẩn đại biểu HĐND nên đã có kiến nghị tiếp tới UBND TP Hà Nội và UBKT thành ủy Hà Nội.

Theo công dân, tại các địa phương khác, cán bộ vi phạm luôn được xử lý rất nghiêm túc như với hành vi “sơ ý” bẻ hoa anh đào tại Đà Lạt thì Phó Giám đốc Sở Tư pháp Bình Thuận đã bị kỷ luật khiển trách về đảng, hay như việc TP Hạ Long - Quảng Ninh đã cách chức Phó trưởng phòng Tư pháp TP Hạ Long do đã ngủ trong giờ làm việc.

Tại cuộc tiếp xúc cử tri sáng ngày 26/5/2017, ông Nguyễn Hữu Tuyên - Trưởng ban Tuyên giáo quận ủy Bắc Từ Liêm - cho biết khi tiến hành kiểm điểm trách nhiệm về việc bàn giao chợ Cầu Diễn không đúng quy định thì phát hiện ra là 3 cơ quan tham mưu của UBND huyện Từ Liêm trước đây là phòng Tư pháp, Kinh tế, Nội vụ cùng đề xuất tham mưu ký bàn giao không đúng, đặc biệt là Phòng Tài chính – Kế hoạch thì đã có một báo cáo gian dối là Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Đầu tư và Phát triển nông nghiệp Hà Nội đã nộp đủ tất cả các loại tiền rồi.

Việc phát hiện bàn giao sai phạm chợ Cầu Diễn đã có từ tháng 3 năm 2013 trong thông báo 39 của UBND TP Hà Nội nhưng không hiểu sao tình tiết báo cáo gian dối này không được nêu ra, để Trưởng phòng Tài chính – Kế hoạch là ông Nguyễn Trường Sơn lại được đề bạt làm Phó Chủ tịch UBND lâm thời quận Nam Từ Liêm vào ngày 01/4/2014 và hiện nay là Giám đốc Ban quản lý các công trình văn hóa của TP Hà Nội.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin những nội dung cụ thể và mới nhất về sai phạm tại địa bàn Xuân Đỉnh cũng như ý kiến của TP Hà Nội đối với việc kỷ luật cán bộ, đảng viên vi phạm.

Nhóm PVPL

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu