19:20 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bắt đầu thăm chính thức Hungary

08:12 09/04/2017

(THPL) – Đúng 17h10 chiều 8/4, Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam do Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu đã xuống sân bay Quốc tế Budapest, Hungary, bắt đầu chuyến thăm chính thức Hungary.

Đón Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam tại sân bay có Vụ trưởng Vụ Lễ tân, Quốc hội Hungary Somfai Zoltán; Đại sứ Việt Nam tại Hungary Nguyễn Thanh Tuấn, cán bộ Đại sứ quán Việt Nam và đại diện kiều bào tại Hungary.

Tiếp Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó Chủ tịch Quốc hội Hungary Gulyas Gergely đã nhiệt liệt chúc mừng Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đến thăm chính thức Hungary.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm chính thức Hungary từ 8-11/4. Ảnh: VOV.

Ông Gulyas Gergely cho rằng, chuyến thăm chính thức này sẽ làm cho hai nước hiểu nhau hơn. Đặc biệt làm sâu sắc hơn nữa các mối quan hệ chính trị, kinh tế, xã hội vốn đã hết sức tốt đẹp trong thời gian qua.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cảm ơn sự đón tiếp trọng thị và chân thành của Quốc hội Hungary dành cho đoàn. Chuyến thăm chính thức của Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đến Hungary mang tình cảm hết sức tốt đẹp của nhân dân và đất nước Việt Nam với những bạn bè truyền thống.

Việt Nam- Hungary thiết lập quan hệ ngoại giao từ ngày 3/2/1950. Trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước, Việt Nam đã nhận được sự ủng hộ và giúp đỡ quý báu của nhà nước và nhân dân Hungary.

Đông đảo bà con kiều bào Việt Nam đón Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân. Ảnh: VOV.

Mối quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống hai nước được duy trì và gần đây có nhiều bước phát triển mới. Hai bên thường xuyên trao đổi đoàn lãnh đạo cấp cao. Quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư giữa hai nước phát triển năng động.

Tính đến năm 2016, Hungary có 15 dự án đầu tư trực tiếp còn hiệu lực với tổng vốn đăng ký 50,66 triệu USD, đứng thứ 55 trong tổng số 105 quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư trực tiếp tại Việt Nam.

Chuyến thăm chính thức Hungary của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân kéo dài từ 8-11/4, có ý nghĩa quan trọng nhằm tiếp tục củng cố, tăng cường hơn nữa quan hệ hữu nghị và hợp tác truyền thống giữa Việt Nam và Hungary. Trong đó có quan hệ hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam và Cơ quan lập pháp của nước bạn.

Lan Anh (Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu