15:24 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chủ tịch Quốc hội ấn tượng trước trang trại bò sữa TH ở Nga

11:21 13/12/2019

(THPL) - Ngày 10/12, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên bang Nga theo lời mời của Chủ tịch Đuma Quốc gia Nga Vyacheslav Volodin, bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam đã tới thăm Trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung công nghệ cao của Tập đoàn TH tại huyện Volokolamsk, tỉnh Moscow.

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam Nguyễn Thị Kim Ngân cùng Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại LB Nga, ông Ngô Đức Mạnh đi thăm và ấn tượng trước trang trại bò sữa của Tập đoàn TH tại Moscow

Khi tham quan trang trại, Chủ tịch Quốc hội đặc biệt ấn tượng trước những thành tựu ban đầu của Dự án: khai phá đất hoang, xây dựng trang trại, đã có đàn bò sữa cao sản đầu tiên với sản lượng đạt 37-40 lít/con/ngày, cao nhất nước Nga.

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam Nguyễn Thị Kim Ngân và bà Thái Hương, Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH tại sự kiện

Phát biểu tại sự kiện, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nói: “Tôi đánh giá rất cao những nỗ lực của TH true MILK, đặc biệt của bà Thái Hương – một người phụ nữ Việt Nam rất nhỏ bé nhưng có sự nỗ lực rất to lớn mà chúng ta không thể tưởng tượng được. Đến một vùng đất mà chúng tôi đi từ Moscow tới đây, nhìn thấy đất đai mênh mông nhưng người phụ nữ nhỏ bé này đã biến nơi đây thành những nông trường và những nông trại bò sữa, nuôi bò lấy sữa ứng dụng công nghệ cao...

Và để động viên người phụ nữ nhỏ bé này, lãnh đạo cấp cao của chúng tôi Đảng Nhà nước đều đến đây. Chúng ta xem video clip Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và hôm nay tôi biết còn có các vị lãnh đạo khác nữa… Hôm nay, Tôi – Chủ tịch Quốc hội tới thăm trang trại này bởi đây là dự án kinh tế lớn nhất của doanh nghiệp Việt Nam đầu tư tại Liên Bang Nga”.

Chủ tịch Quốc hội thấu hiểu những khó khăn “vạn sự khởi đầu nan” của một Tập đoàn kinh tế triển khai dự án tại một vùng đất xa xôi về địa lý, khó khăn về thời tiết, khác biệt về luật lệ, rào cản ngôn ngữ… Bà mong Tập đoàn TH nỗ lực khắc phục những khó khăn để dự án thành công tại Liên bang Nga, thực hiện đúng các cam kết về tiến độ, chất lượng nguồn sữa cung cấp cho thị trường Nga và hướng tới xuất khẩu.

Trước những lời phát biểu và động viên của Chủ tịch Quốc hội, bà Thái Hương, Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng chiến lược Tập đoàn TH cho biết, bà xúc động nhưng phải tự kiềm chế không rơi nước mắt khi lên phát biểu đáp từ. Bà nói:“Khi ở trong nước, chị là lãnh đạo cao cấp nhất Quốc hội, cơ quan lập pháp của đất nước, nhưng ra nước ngoài, ở đây, tôi cảm nhận ở chị tình cảm của một người mẹ nữa.

Bởi vì những lời chị chia sẻ đã nói lên cảm xúc về một dự án lớn. Những gì chúng tôi trải qua đều bao hàm trong đó, và thực sự đúng, mặc dù được sự ủng hộ của Tổng thống Nga Vladimir Putin, lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo các tỉnh - trong đó có lãnh đạo tỉnh Moscow… nhưng vẫn có nhiều rào cản về ngôn ngữ, thói quen, tục lệ và nhất là các rào cản trong lĩnh vực xây dựng. Khó khăn và rào cản nhiều tới mức có lúc chúng tôi tưởng buông xuôi nếu mình không có sức mạnh để nỗ lực vượt qua. Tôi đã không buông xuôi, đã cố gắng hết sức để đi tới đích, hoàn thành công việc”.

Bà Thái Hương hứa với Chủ tịch Quốc hội sẽ làm đúng cam kết và cố gắng hết sức tới tháng 9.2020 đưa dự án hoàn thành giai đoạn 1 ở Moscow.

Nhìn tổng thể trên toàn Liên bang Nga, Tập đoàn TH đang triển khai Dự án Tổ hợp chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung quy mô công nghiệp và một số dự án về thực phẩm với tổng vốn đầu tư trong vòng 10 năm là 2,7 tỷ USD tại các địa điểm: tỉnh Moscow, tỉnh Kaluga, Cộng hòa Bashkortostan và tỉnh Primorye (vùng Viễn Đông).

Tại Moscow, Tập đoàn TH có kế hoạch xây dựng 3 cụm trang trại với vùng nguyên liệu trên 30.000 ha. Trang trại thứ nhất tại huyện Volokolamsk đã được khánh thành và đi vào hoạt động từ tháng 1/2018 với đàn bò cao sản thuần chủng Holstein nhập khẩu từ Mỹ. Trang trại vẫn đang được tiếp tục đầu tư mạnh mẽ, đến cuối năm 2020 sẽ hoàn thiện toàn cụm. Cụm trang trại thứ 2 tại huyện Shatura, tỉnh Moscow sẽ bắt đầu xây dựng vào năm 2020

Tập đoàn TH đầu tư sang Liên bang Nga từ năm 2015 trong bối cảnh nước Nga gặp khó khăn vì cấm vận, thiếu hụt lương thực, đặc biệt là các sản phẩm về sữa. Theo số liệu thống kê từ 2013 đến năm 2017, lượng sữa nguyên liệu tại Nga tự sản xuất được khoảng 20 triệu tấn, chiếm 76% lượng sữa nguyên liệu sản xuất, lượng sữa thiếu nhập khẩu từ nước ngoài chiếm 24%, tương đương 7 triệu tấn/năm. Do thiếu sữa, mức tiêu thụ sữa bình quân đầu người ở Liên bang thấp hơn 28% so với tiêu chuẩn mà Bộ Y tế Nga ban hành (thống kê năm 2016).

Với nỗ lực không mệt mỏi, người TH đã biến những cánh đồng hoang vu thành những cánh đồng cỏ xanh mướt phục vụ cho chăn nuôi bò lấy sữa sạch

Từ thực tế này, Tập đoàn TH đã định hướng chiến lược đầu tư các dự án tổ hợp chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa vào các tỉnh hiện đang thiếu hụt sữa tại Liên bang Nga.

Trong tương lai gần, cùng với sữa tươi sạch, sữa tươi hữu cơ, tập đoàn TH sẽ đầu tư sản xuất các loại thực phẩm organic khác như cỏ, thức ăn cho gia súc, các loại ngũ cốc, rau quả, dược liệu để cung cấp cho thị trường Nga và các quốc gia lân cận.

Cùng tham gia đoàn công tác với Chủ tịch Quốc hội có ông Uông Chu Lưu, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; ông Ngô Đức Mạnh, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại LB Nga, cùng các vị là Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo các Ủy ban của Quốc hội và lãnh đạo các Bộ, ban, ngành của Chính phủ.

THANH THƯ

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu