02:12 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Đại sứ Cuba

14:49 28/08/2017

(THPL) – Sáng nay (28/8), Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tiếp Đại sứ Cuba tại Việt Nam Herminio Lopez Diaz tại Văn phòng Chủ tịch nước.

Sáng 28/8, Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp ngài Herminio Lopez Diaz, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hoà Cuba tại Việt Nam.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang chúc mừng Đại sứ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm kỳ công tác của mình tại Việt Nam.

Chủ tịch nước cho biết, trong 4 năm công tác tại Việt Nam, Đại sứ đã trở thành cầu nối tin cậy giữa lãnh đạo Đảng và Nhà nước hai nước; là người đồng chí thân thiết và đối tác hiệu quả của các bộ, ngành, tổ chức chính trị - xã hội và địa phương của Việt Nam.

Chủ tịch nước đánh giá cao quan hệ đoàn kết anh em, hợp tác toàn diện và tin cậy lẫn nhau giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam và Cuba những năm qua không ngừng được củng cố và phát triển. Trong đó, quan hệ chính trị ngày càng gắn bó, tin cậy thể hiện qua kết quả các chuyến thăm lẫn nhau thường xuyên của lãnh đạo cấp cao hai nước, đặc biệt là tình cảm của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đối với Cuba khi lãnh tụ Fidel qua đời vào năm ngoái.

Ngài Herminio Lopez Diaz đến chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. Ảnh: Nhật Lâm/ Zing.vn.

Chủ tịch nước nhắc lại những ấn tượng tốt đẹp trong các chuyến thăm Cuba của mình, đặc biệt là nguyên thủ nước ngoài cuối cùng đến thăm Lãnh tụ Fidel 10 ngày trước khi đồng chí Fidel từ trần; khẳng định lãnh đạo và nhân dân Việt Nam sẽ mãi ghi nhớ những công lao to lớn của Lãnh tụ Fidel đối với mối quan hệ đặc biệt và mẫu mực Việt Nam - Cuba.

Chủ tịch nước chúc mừng những thành tựu mà nhân dân và Chính phủ Cuba đạt được thời gian qua, nhất là trong quá trình “cập nhật hóa mô hình kinh tế”; khẳnh định Việt Nam sẵn sàng tiếp tục trao đổi với Cuba tất cả kinh nghiệm, thành công và chưa thành công đúc rút được trong công cuộc đổi mới hơn ba mươi năm qua.

Dịp này, qua ngài Đại sứ, Chủ tịch nước chuyển lời chào anh em thân thiết nhất và lời chúc sức khỏe tới Chủ tịch Raul Castro và các vị lãnh đạo Đảng và Nhà nước Cuba.

Trân trọng cảm ơn Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã dành thời gian tiếp, Đại sứ Herminio López Díaz chuyển lời chúc mừng của Đảng, Nhà nước và nhân dân Cuba đến Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam nhân dịp 72 năm Quốc khánh 2/9, trong đó nhấn mạnh Lãnh đạo và nhân dân Cuba sẽ làm hết sức mình để gìn giữ và vun đắp mối quan hệ mẫu mực Cuba - Việt Nam.

Đại sứ Herminio López Díaz chia sẻ về kết quả công tác trong nhiệm kỳ và tình cảm cá nhân của Đại sứ với đất nước, con người Việt Nam; bày tỏ trân trọng tình cảm của Chủ tịch nước Trần Đại Quang dành cho đất nước Cuba; cảm ơn những đóng góp to lớn của Chủ tịch nước vào việc tăng cường quan hệ Việt Nam - Cuba.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang mong muốn, khi trở về Cuba, Đại sứ Herminio López Díaz sẽ luôn lưu giữ tình cảm và ấn tượng tốt đẹp về Việt Nam, tiếp tục đóng góp vào việc củng cố và phát triển quan hệ Việt Nam - Cuba. Chủ tịch nước khẳng định, các bộ, ngành, tổ chức chính trị - xã hội và địa phương của Việt Nam sẵn sàng hợp tác, tạo những điều kiện thuận lợi để Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam hoàn thành tốt nhiệm vụ là cầu nối thiết thực đưa mối quan hệ đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Cuba không ngừng phát triển.

Đại sứ Herminio López Díaz khẳng định, trên cương vị công tác nào cũng sẽ tiếp tục có những đóng góp tích cực vào việc làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ đoàn kết anh em và hợp tác toàn diện giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước Cuba - Việt Nam. Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam sẽ luôn sát cánh cùng các cơ quan hữu quan của Việt Nam trong nhiệm vụ củng cố và tăng cường quan hệ hai nước.

 Phương Uyên (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu